Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Tháng Hoa 30-4-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Tháng Hoa 30-4-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Tháng Hoa 30-4-2022

TGPSG -- “Chúng ta nghèo như Thánh cả Giuse và các thánh tông đồ, nhưng chúng ta có Chúa là có hạnh phúc”. Trên đây là chia sẻ của Linh mục Gioan B. Lê Quốc Kiệt trong thánh lễ lúc 18g ngày 30-4-2022 tại Giáo xứ Tân Phú Hòa.

Hôm nay giáo xứ Tân Phú Hòa khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ. Trước tiên, vào khoảng 17g30 cộng đoàn giáo xứ rước kiệu Đức Mẹ và kiệu Thánh Giuse xung quanh nhà thờ. Và hôm nay giáo xứ cũng mừng kính Thánh Giuse Thợ, bổn mạng giáo khu Giuse.

Sau cuộc rước kiệu, trong tâm tình cầu nguyện, cộng đoàn giáo xứ hiệp ý với các em thiếu nhi qua những bài thánh ca, những điệu vũ dâng hoa lên Mẹ Maria. Xin Mẹ Maria gìn giữ cộng đoàn giáo xứ được sống trong ân nghĩa với Thiên Chúa, luôn là con thảo của Mẹ Maria, để Mẹ chỉ dạy chúng ta sống đẹp lòng Chúa, đặc biệt là sống tinh thần hiệp hành, mọi người cùng đi với nhau trong sứ mạng làm chứng nhân cho Tin Mừng.

Lúc 18g, Thánh lễ mừng bổn mạng giáo khu Giuse do Linh mục chánh xứ Tân Phú Hòa Vinh sơn Vũ Đức Liêm chủ tế, cùng đồng tế có Linh mục Gioan B. Lê Quốc Kiệt, quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ hiện diện đông đủ. Vì thánh lễ thứ bảy cho ngày Chúa nhật, nên các bài đọc Phụng vụ theo Chúa Nhật III Phục Sinh.

Trong bài chia sẻ, Linh mục Gioan B. đã mời gọi cộng đoàn noi theo tấm gương lao động của Thánh cả Giuse:

Dù là cha nuôi Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa, nhưng Thánh Giuse vẫn làm việc để nuôi sống gia đình thánh, lo cho vợ con. Làm việc để tìm kiếm thánh ý của Thiên Chúa. Ngài là những người nghèo, có khi còn thiếu thốn vật chất. Các tông đồ của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay, cũng là những người lao động bình thường, các ông chỉ là những ngư phủ chất phác bình dị. Từ sau biến cố Chúa Giêsu chết, các ông muốn trở về nghề của mình. Nhưng trong lúc các ông tưởng như thất bại, không bắt được con cá nào, Chúa Giêsu hiện đến và ban cho các ông một mẻ cá lạ lùng, vì các ông biết nghe theo lời Ngài mà thả lưới.

Trong đời sống, người ta nghèo, không chỉ là không có của cải, tài sản, tiền ở ngân hàng, nhưng có khi nghèo là do người ta không chịu khó làm việc, không chịu nỗ lực phấn đấu, nghèo do thiếu tình yêu thương, nghèo nhân đức, không sẵn sàng giúp đỡ chia sẻ cho người khác.

Chúng ta noi gương Thánh cả Giuse và các thánh tông đồ, hãy làm cho đời mình được phong phú bằng việc lắng nghe và tìm kiếm thánh ý Thiên Chúa, làm giàu cho đời mình bằng tình yêu thương, những nhân đức tốt lành, đó là những gì sẽ đi theo chúng ta về đời sau.

Chúng ta đừng vì tiền bạc, kiếm tiền bằng mọi giá để có khi phải đánh mất tình nghĩa, tương quan anh chị em trong gia đình với nhau…

Thánh Giuse là mẫu gương cho chúng ta, thánh nhân lao động chân chính. Chúng ta nghèo, nhưng biết vâng nghe thực hành Lời Chúa, và như thế đời chúng ta hạnh phúc vì có Chúa. Chúng ta biết siêng năng lao động, làm phát triển những khả năng Chúa ban cho mình.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Trưởng khu đại diện giáo khu Giuse có tâm tình tri ân Linh mục chánh xứ, Linh mục đồng tế và cộng đoàn.

Đáp từ, Linh mục chánh xứ cầu chúc giáo khu Giuse mỗi ngày được phát triển hơn, các gia đình và tất cả mọi người trong khu giáo luôn gắn bó với nhau và sống theo gương Thánh Giuse lao động.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g30 trong niềm vui, tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Xin Đức Mẹ và Thánh cả Giuse chuyển cầu cho giáo xứ Tân Phú Hòa và giáo khu được đầy tràn ân phúc trong đức tin, đức cậy và lòng mến Chúa.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top