Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai mạc Mùa Chay Thánh 2022

TGPSG -- “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”. Linh mục (Lm) chánh xứ Tân Phú Hòa Vinh sơn Vũ Đức Liêm đã dựa theo Lời Chúa trên đây để mời gọi cộng đoàn sống ý nghĩa Mùa Chay Thánh, khi ngài chủ sự thánh lễ sáng thứ tư Lễ Tro, vào lúc 5g ngày 2-3-2022.

Thánh lễ khai mạc Mùa Chay được cử hành trong bầu khí trầm lặng sâu lắng. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, HĐMV và đông đảo cộng đoàn giáo xứ. Trong bài chia sẻ, Lm chánh xứ đã nói đến ba việc thực hành của Mùa Chay: ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái.

Hôm nay với lễ tro nhắc chúng ta thân phận con người là tro bụi. Việc xức tro lên đầu như thế trong đời sống luôn kèm theo các việc đạo đức. Bình thường người ta thích khoe khoang, phô trương, khoe những việc tốt của mình. Nhưng Chúa Giêsu nhắc chúng ta nên cẩn trọng, chúng ta phải làm những việc đó cho đúng ý Thiên Chúa. Là con cái Chúa, các việc làm của chúng ta phải khác với những người đời, làm theo ý Chúa Giêsu sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Việc bố thí chẳng hạn, chúng ta thường muốn cho người khác biết đến. Chúa Giêsu nói chúng ta làm bố thí trong sự kín đáo, chỉ có Cha trên trời biết là đủ. Những ngày dịch bệnh Covid-19 tràn lan của năm 2021, chúng ta thấy nhiều nơi nhiều người làm việc từ thiện bác ái, nhưng người Kitô hữu chúng ta làm mọi sự trong kín đáo âm thầm, với mong ước yêu thương phục vụ người khác. Điều quan trọng chúng ta nhớ “để việc anh bố thí được kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh”.

Đức Thánh cha mời gọi chúng ta trong Mùa Chay thánh này, ăn chay cầu nguyện cho hòa bình thế giới, đặc biệt cho Ukraina. Nghĩa là người Kitô hữu không hững hờ dửng dưng với thế giới. Khi thế giới có lâm nguy, có những biến động, chiến tranh, xung đột, chúng ta phải làm cho thế giới tốt hơn, phải chung sức với mọi người thiện chí.

Đức Thánh cha nhắc chúng ta tôn trọng chăm sóc ngôi nhà thiên nhiên, gieo vãi tình yêu thương đến những nơi đang trong hận thù chia rẽ tương tàn. Các việc thực hành trong Mùa Chay phải đi đôi với sám hối và tin vào Tin Mừng. Đây là cơ hội cho chúng ta cùng nhìn lại chính mình, thay đổi cuộc sống, phải có đổi mới. Chúng ta cầu nguyện để cho thế giới có tình yêu thương được ngự trị.

Mỗi ngày chúng ta tin rằng, qua những nỗ lực hằng ngày của mình, cùng với lời cầu nguyện, Chúa sẽ ban cho thế giới được tốt đẹp, hòa bình và yêu thương hơn, và đời sống thiêng liêng của chúng ta càng ngày càng thêm gắn bó với Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép và xức tro. Mỗi người nhận một chút tro trên trán để bày tỏ lòng ăn năn, thống hối thật lòng trở về với Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào khoảng hơn 6g sáng.

Được biết, hôm nay thứ tư Lễ Tro giáo xứ Tân Phú Hòa có 3 thánh lễ, 5g sáng, 4g chiều và 6g chiều.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top