Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai giảng Trường Giáo Lý năm học 2023-2024

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai giảng Trường Giáo Lý năm học 2023-2024

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai giảng Trường Giáo Lý năm học 2023-2024

TGPSG -- “Chúng ta tiếp tục sống năm 2023 này với tinh thần Hiệp Hành của Giáo Hội mời gọi và cụ thể là củng cố sự hiệp thông, hiệp thông trong gia đình và giáo xứ, cùng nhau học hỏi và sống Lời Chúa…”

Trên đây là trích lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ Tân Phú Hòa trong buổi khai giảng của Trường Giáo Lý thiếu nhi, năm học 2023-2024, diễn ra vào 8g sáng Chúa Nhật ngày 3-9-2023, tại tầng hầm của nhà thờ Tân Phú Hòa.

Hiện diện trong buổi khai giảng ngoài các em thiếu nhi còn có các tu sĩ nam nữ, HĐMV giáo xứ, các anh chị Giáo Lý Viên cùng cha mẹ của các em.

Trước tiên, vị đại diện phụ huynh có những tâm tình tri ân Lm chánh xứ, HĐMV giáo xứ và các anh chị Giáo Lý Viên đã vì các em thiếu nhi thân yêu trong giáo xứ, vì công cuộc giáo dục đức tin cho các em mà cha xứ và mọi người đã lo toan, sắp xếp phòng ốc, trang bị quạt, đèn, các phương tiện để các em có một bầu không khí học giáo lý tốt nhất.

Tiếp đến, lần lượt các phát biểu của đại diện ban truyền giáo giáo xứ, HĐMV,1 em thiếu nhi. Sau cùng Lm chánh xứ những có huấn từ định hướng cho các em và các anh chị Giáo Lý Viên đi theo đường lối hiệp hành của Hội Thánh.

Liền sau các phát biểu, một anh GLV đại diện Ban Điều Hành Trường Giáo Lý đánh trống khai giảng. Những tiếng trống vang lên rộn rã báo hiệu năm học giáo lý mới được bắt đầu. Lm chánh xứ ban phép lành cho các em thiếu nhi.

Tiếp đến, khoảng 9g30, các em lên nhà thờ tham dự Thánh lễ của ngày Chúa Nhật, do Lm chánh xứ cử hành.

Được biết, giáo xứ Tân Phú Hòa tất cả 487 em thiếu nhi đang học ở Trường Giáo Lý. Năm học 2023-2024, có 25 em mới nhập học. Hiện nay có hơn 30 anh chị Giáo Lý Viên và tu sĩ thuộc các hội dòng trong địa bàn giáo xứ tham gia cộng tác công việc giảng dạy Giáo Lý.

Hằng tuần, các em học giáo lý vào 2 buổi; thứ năm lúc 17g30 học chung, 18g thánh lễ, Chúa nhật lúc 8g sáng học Giáo Lý theo các lớp, thánh lễ lúc 9g30.

 Bài: Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top