Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai giảng các lớp học (khóa 1-2024)

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai giảng các lớp học (khóa 1-2024)

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Khai giảng các lớp học (khóa 1-2024)

 TGPSG -- “Tôi rất vui mừng khai giảng các lớp học tại giáo xứ Tân Phú Hòa. Với tâm huyết của cha sở, ngài đã cho ra đời chương trình này. Ước mong từ các lớp học sẽ có nhiều cuộc đời tươi sáng hạnh phúc, vững chãi đi vào đời, thành công, như là gieo hạt mầm tin yêu”

Trên đây là cảm nhận của Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, Hạt Trưởng Phú Thọ trong lời tuyên bố khai giảng các lớp học khóa 1 /2024, lúc 19g30 thứ bảy ngày 1-6-2024, tại khuôn viên giáo xứ Tân Phú Hòa, giáo hạt Phú Thọ.

Buổi khai giảng bắt đầu lúc 19g30, với bài múa “Gieo mầm tin yêu” của nhóm Giới trẻ trong giáo xứ Tân Phú Hòa trình diễn. Sau đó là phần thánh hóa đầu giờ qua kinh nguyện, MC dẫn dắt chương trình giới thiệu thành phần tham dự và tuyên bố lí do.

Hiện diện trong buổi lễ có đông đảo các học viên tham dự các khóa học, các thầy cô giảng viên, sự hiện diện của Lm chánh xứ Tân Phú Hòa, người có sáng kiến mở các lớp học. Đặc biệt, khách mời là Lm hạt trưởng Phú Thọ và Lm Hạt Trưởng cũng tuyên bố khai giảng các khóa học.

Việc mở các lớp học là dự định được ôm ấp từ lúc mới về giáo xứ của Lm chánh xứ Vinh sơn  hơn 4 năm qua. Đây là các khóa học về văn hóa, nhà đạo, kỹ năng sống, hướng nghiệp, các năng khiếu cho mọi người, trao cho họ những chìa khóa mở ra đi vào đời, với sự giảng dạy của các giảng viên có trình độ, khả năng chuyên môn, có sư phạm và nhất là rất tâm huyết muốn truyền nghề cho học viên.

Lm Hạt Trưởng có những lời diễn tả niềm vui mừng có 1 khóa học tại giáo xứ Tân Phú Hòa, giáo hạt Phú Thọ, để tất cả mọi người, không phân biệt Công Giáo hay không có thể tham dự, nhiều người ở lân cận khu vực này cũng đến theo học.

Ngài cũng bày tỏ sự khâm phục tinh thần hăng say làm việc của cha sở. “Ước gì từ nơi đây cuộc đời nhiều người được hạnh phúc và tươi sáng hơn, nơi đây đúng thật là đang “gieo mầm tin yêu”.

Tiếp đến, Lm Vinh sơn chánh xứ nói về ý nghĩa của các lớp học như sau:

Đây như là trường Công Giáo, mang tinh thần đạo đức Kitô giáo, đào tạo con người một cách toàn diện, không chỉ trao cho người học tri thức, kỹ năng chuyên môn, nhưng còn giúp cho người khác, nâng niu con người, những người khó khăn được học hành trau dồi kiến thức. Nếu các bạn cố gắng học thì sẽ thành công, thành đạt trong cuộc sống, đừng đi học như “cưỡi ngựa xem hoa“ thì chẳng tới đâu, không ích lợi gì. Ở đây chúng ta có những giảng viên giỏi, tâm huyết, dù các giảng viện bận lắm, nhưng vẫn sẵn sàng tham gia giảng dạy để giúp cho chúng ta.

Việc mở lớp học là nhu cầu của tất cả mọi người, những người còn khó khăn, không có điều kiện tài chánh tham gia các lớp học, chúng ta thương và giúp đỡ cho họ như là đưa cái cần câu, và  cũng là mình đang giúp cho một vùng dân cư.

Xen kẽ chương trình có các bài hát múa sôi động, đặc biệt các em nhỏ rất thích thú với màn trình diễn bong bóng của thầy Giuse Trương Thiên Vỹ.

Lm chánh xứ cũng đánh những hồi trống khai giảng.

Đại diện cho các giảng viên thầy Phêrô Vũ Hùng Cường trình bày về chương trình học 2 môn thầy dạy là điện dân dụng - thiết kế điện và môn học năng khiếu đàn Ukulele.

Sau đó, Lm chánh xứ giới thiệu các giảng viên và danh sách học viên của các lớp. 1 chị đại diện học viên bày tỏ tâm tình cám ơn Lm chánh xứ, các thầy cô  và giáo xứ đã tổ chức lớp học. Các thầy cô đã hy sinh thời giờ cho công việc  tốt đẹp này.

Lúc 21g, chương trình kết thúc với phép lành của Lm hạt trưởng và Lm chánh xứ hát bài “Hãy thắp sáng lên”

Được biết, các khóa học sẽ tổ chức hằng năm. Học viên tham dự các lớp học hoàn toàn miễn phí, khi theo học chỉ ghi tên vào sổ đăng ký và học hành nghiêm túc. Các môn học phân chia như sau: văn hóa, nhà đạo, năng khiếu, kỹ năng, hướng nghiệp và huấn nghệ.

Văn hóa : Toán, Tiếng Việt, Khoa Học Tự Nhiên cấp 1,2 và 3

Nhà đạo : Kinh Thánh Cựu ước, Thần học, Kinh Thánh Tân Ước, Dự tòng - Hôn nhân.

Năng khiếu: Nhạc Phụng vụ, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Hoa, Tiếng Nhật, đàn Guitar, đàn Ukulele.

 Kỹ năng: Nghệ thuật trang trí bong bóng, cắm hoa, linh hoạt viên.

Hướng nghiệp: Y khoa cơ bản, điện dân dụng - thiết kế điện, cắt tóc, uốn tóc nữ, mộc trang trí, trang điểm, bới tóc, cắt may quần tây, sơ mi, áo dài.

Danh sách hiện nay có tất cả 51 lớp học, 47 giảng viên và 610 học viên đã đăng ký theo học.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

Ảnh: Joseph Huy

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top