Giáo xứ Tân Phú Hòa: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Hồng ân Chúa Thánh Thần

TGPSG -- “Chúng ta lãnh nhận tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để hăng say nói về Chúa, làm chứng cho Chúa, nhất là bằng đời sống bác ái yêu thương”

Trên đây là những chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng trong thánh lễ Lễ Vọng Chúa Thánh Thần hiện xuống lúc 16g thứ bảy 27.5.2023, tại nhà thờ Tân Phú Hòa. Thánh lễ này có 73 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng -Hạt Trưởng hạt Phú Thọ, Lm Vinh Sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa và một số linh mục liên hệ với giáo xứ. Đặc biệt tham dự thánh lễ ngoài các em thiếu nhi lãnh nhận bí tích, có cha mẹ và người đỡ đầu, quý tu sĩ, HĐMV giáo xứ, các đoàn thể, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Đến giờ lễ, ngoài trời có cơn mưa rả rích, nhưng mọi người vẫn đông đủ chào đón Đức TGM Giuse về thăm giáo xứ.

Thánh lễ được khởi đầu với cuộc rước nhập lễ.

Đầu thánh lễ, Đức TGM chào mừng quý linh mục và cộng đoàn. Ngài nói đến vai trò của Chúa Thánh Thần. Hôm nay chúng ta cũng được Chúa Thánh Thần xuống tràn đầy, để  như các tông đồ ngày xưa ra đi làm chứng cho Chúa.  

Trong phần chia sẻ bài Tin Mừng, Đức TGM trình bày hình ảnh Chúa Thánh Thần là sự sống, là nguyên lý hiệp nhất. Ngài giúp chúng ta cầu nguyện. Hơn nữa, nhờ Chúa Thánh Thần mà chúng ta được sai đi làm chứng  cho Chúa  với những người chung quanh mình.

Chúng ta được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần,  Ngài là sự sống thần linh của chính Thiên Chúa, điều này vô cùng cao cả vĩ đại. Ngài sẽ làm cho giáo xứ chúng ta, từng gia đình, mỗi người được hợp nhất với nhau.

Chúa Thánh Thần giúp chúng ta cầu nguyện sao cho đúng ý Thiên Chúa. Chúng ta lãnh nhận Chúa Thánh Thần để được sai đi làm chứng cho Chúa, từ 11 tông đồ rao giảng Tin Mừng đến nay lan tỏa khắp cả thế giới, thì ngày nay chúng ta cũng ra đi làm chứng bằng đời sống bác ái yêu thương.

Chúng ta là người tin vào Chúa, phải làm chứng bằng đời sống tốt, không gian lận, không ăn cắp, tham lam, gây chia rẽ, đánh nhau, kéo bè…

Chúng ta phải khao khát Chúa Thánh Thần, nhiều khi lòng chúng ta đầy quá, chứa nhiều thứ, như tiền bạc, giải trí, tính hơn thua ganh ghét, nên Chúa không vào được tâm hồn.

Xin Chúa Thánh Thần xuống tràn đầy trên chúng ta, để chúng ta sống vui tươi và nhiệt tình hăng say làm chứng cho Chúa.

Tiếp theo là Nghi thức lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin trong ngày lãnh  nhận Bí tích Rửa Tội, Đức TGM thẩm vấn các em và đặt tay cầu nguyện nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống.

Sau đó Nghi thức chính yếu của Bí tích  Thêm Sức là Đức TGM xức dầu thánh trên  từng các em và đọc lời ban Bí tích Thêm Sức.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói lên tâm tình biết ơn đối với vị chủ chăn của Tổng Giáo phận, Lm chánh xứ, các Linh mục - tu sĩ, các anh chị Huynh Trưởng - GLV, cha mẹ của các em, đồng thời dâng lên Đức TGM bó hoa tươi thắm để nói lên tình con thảo.

Đức TGM Giuse có những lời đáp từ nhắn nhủ cộng đoàn dân Chúa đang hiện diện và cách riêng các em vừa lãnh nhận Bí tích.

Thánh lễ kết thúc vào lúc18g, ĐTGM Giuse, quý Lm đồng tế và các em cùng chụp chung tấm hình lưu niệm.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top