Giáo xứ Tân Phú Hòa: Hội Mân Côi mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Hội Mân Côi mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Hội Mân Côi mừng bổn mạng

TGPSG -- “Khi hiện ra tại Fatima, Đức Mẹ nhận mình là Mẹ Mân Côi và nhắc nhở con cái siêng năng lần hạt Mân Côi, cầu nguyện cho thế giới và cho mỗi người. Vì thế, viêc lần chuỗi Mân Côi rất quan trọng.” 

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa trong thánh lễ lúc 18g thứ sáu 13-10-2023, mừng bổn mạng Hội Mân Côi trong giáo xứ.

Trước tiên, các hội viên Mân Côi đã cùng với Lm chánh xứ và cộng đoàn cung nghinh linh ảnh Đức Mẹ Fatima thật sốt sắng long trọng.

Sau đó, bước vào thánh lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời đầu lễ, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc lần chuỗi Mân Côi. Khi hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha vào ngày 13-10-1917, Đức Mẹ đã cho ba trẻ em biết, Mẹ là Đức Mẹ Mân Côi, kêu mời mọi người hãy siêng năng đọc kinh lần hạt Mân Côi. Các Đức Giáo Hoàng qua nhiều thời đại vẫn nhắc đi nhắc lại cho con cái trong Hội Thánh về hiệu quả của lời kinh này với nền hòa bình trên thế giới.

Tiếp đến trong bài chia sẻ theo Tin Mừng (Ga 2, 1-12) kể chuyện tiệc cưới Cana, Lm chánh xứ nói đến sự hiện diện của Đức Maria, Chúa Giêsu và các môn đệ trong tiệc cưới. Đang bữa tiệc thì hết rượu, có lẽ người Do Thái ăn tiệc quá lâu, ăn từ 1 tuần đến 10 ngày, nếu không chuẩn bị đủ thì hết rượu là chuyện dễ hiểu thôi.

Đức Maria với sự nhạy cảm của người phụ nữ, như là một người trong gia đình, Mẹ nhận ra tiệc hết rượu. Từ việc Mẹ cầu xin Chúa cho gia đình đang tổ chức đám cưới, chúng ta nhìn đến biến cố Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, cách đây 106 năm, trong lúc đang xảy ra cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất, gây ra rất nhiều thiệt hại đau thương, Mẹ hiện ra để nhắc nhở con cái cầu nguyện cho chấm dứt chiến tranh và cho mỗi người ý thức phải có Chúa trong đời mình.

Khi chiến tranh xảy ra như là “hết rượu”rồi. Ngày nay tình hình thế giới cũng nguy hiểm không kém thời đó (1917). Ngoài ra, có những cuộc chiến nhỏ hơn trong gia đình, khi người ta hết rượu, nghĩa là hết tình nghĩa, lòng nhiệt tình hăng say với nhau không còn nữa, giữa vợ chồng, tình anh em, tình làng nghĩa xóm…

Nhờ sự quan tâm của Đức Mẹ, Chúa Giêsu đã làm phép lạ đầu tiên tại tiệc cưới Canna. Cuộc đời chúng ta cũng vậy, hãy chạy đến với Mẹ, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa, chúng ta sẽ giải quyết được mọi khó khăn bế tắc. Chúng ta cần tin tưởng vào Chúa, cần có Chúa hiện diện trong cuộc đời và trong gia đình mình, mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Mẹ Maria muốn chúng ta lần hạt Mân Côi để luôn có sự hiện diện của Chúa Giêsu trong cuộc đời của mỗi người và nhờ đó thế giới được bình an, thoát khỏi nạn chiến tranh xung đột giữa các quốc gia. Vì tràng chuỗi Mân Côi là cuộc đời Chúa Giêsu và Đức Mẹ.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện hội Mân Côi có tâm tình tri ân Lm chánh xứ và cộng đoàn.

Kết thúc thánh lễ lúc 19g15 và sau đó các hội viên Mân Côi chụp hình kỷ niệm với Lm chánh xứ.

Được biết, ngày 13-10 hằng năm là ngày kỷ niệm ngày Hội Mân Côi trong giáo xứ Tân Phú Hòa được thành lập, hiện nay có khoảng 1200 hội viên, các hội viên đọc kinh Mân Côi vào lúc 19g30 hằng ngày tại Đài Đức Mẹ và ngày thứ tư tại Đài Thánh Giuse, nhà trong xứ có người đau bệnh liệt giường, hội đến đọc kinh cầu nguyện và việc đọc kinh theo sự sắp xếp của Lm chánh xứ.

 Bài: Martino Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Tân Phú Hòa

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top