Giáo xứ Tân Phú Hòa: Giáo khu Vô Nhiễm mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Giáo khu Vô Nhiễm mừng bổn mạng 2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Giáo khu Vô Nhiễm mừng bổn mạng 2022

TGPSG - “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 1, 28)

Vào lúc 18g, thứ Năm 8-12-2022 Linh mục Chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm đã dâng thánh lễ trọng thể mừng Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, giáo khu Vô Nhiễm trong Giáo xứ mừng bổn mạng.

Trước thánh lễ vào khoảng 17g30 là cuộc rước kiệu Đức Mẹ sốt sắng trong khuôn viên Nhà thờ.

Tiếp đến là dâng hoa, tôn vinh chiêm ngắm Đức Maria, mẫu gương của đời sống yêu thương phó thác trong mọi gian nan thử thách.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Chánh xứ đã nói về hình thành tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, không phải là chuyện dễ dàng, nhưng qua một quá trình dài, một thời gian mới định tín.

Khi công bố tín điều này, Giáo hội muốn nói rằng, Đức Maria là một trường hợp ngoại lệ. Vì tất cả con cái loài người đều phải bị lây nhiễm tội của ông bà nguyên tổ.

Thế nhưng, ngay từ lúc đầu thụ thai trong lòng mẹ, bà thánh Anna, Đức Maria đã được Thiên Chúa “phòng ngừa” trước không mắc tội nguyên tổ.

Đức Maria không những không mắc tội nguyên tổ, kể cả tội riêng Mẹ cũng không mắc, Thiên Chúa gìn giữ Mẹ cách đặc biệt, đó là phòng ngừa.

Đây là đặc sủng Thiên Chúa dành cho Đức Maria, vì sứ thần Gabriel chào Đức Maria, “kính chào Bà đầy ân sủng”, từ quá khứ, hiện tại và tương lai, tức là ngay từ đầu cho đến sau này. Điều này được làm rõ hơn ở sách Sáng Thế, qua bài đọc 1:

Chính Chúa Giêsu mà Đức Maria sinh ra mang lại ơn cứu độ cho tất cả chúng ta. Đức Maria sinh Chúa Giêsu, người đã đập đầu con rắn là ma quỷ.

Như vậy Đức Maria chính là Evà mới. nhân loại mới phát sinh.

Đức Maria toàn thắng. Đức Giáo hoàng Pio IX đã công bố tín điều này. Mẹ có vô nhiễm nguyên tội, đồng trinh trọn đời, lên trời cả hồn lẫn xác chỉ là nhờ Chúa Giêsu. Tất cả quy Kitô.

Như vậy, trong cuộc sống chúng ta có biết bao nhiêu chuyện xảy ra, chúng ta phải “không lây nhiễm”, phải thánh thiện, biết quy về Chúa Kitô.

Tín điều này buộc chúng ta tin, nhưng còn là điều phải sống. Chúng ta hãy noi gương bắt chước Đức Mẹ, càng giống Đức Mẹ bao nhiêu càng tốt, đời chúng ta nên thánh thiện hơn.

Tiếp tục Lm Chánh xứ cử hành nghi thức ban bí tích khai tâm Kitô giáo cho anh chị em dự tòng và bí tích Hôn phối.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông Đa Minh Trần Quang Khuyến Trưởng giáo khu có tâm tình tri ân Lm Chánh xứ và cộng đoàn tham dự.

Sau thánh lễ, cộng đoàn tham dự tiệc liên hoan chúc mừng bổn mạng Giáo khu Vô Nhiễm, và ra về trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa.

Xin Mẹ Maria chuyển cầu cho mọi người trong giáo khu được noi gương bắt chước Đức Mẹ, “không lây nhiễm tội lỗi” bao nhiêu càng tốt, thắng được những dục vọng xấu

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT. Gx. Tân Phú Hòa

Top