Giáo xứ Tân Phú Hòa: Diễn nguyện Mùa Chay - 2024

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Diễn nguyện Mùa Chay - 2024

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Diễn nguyện Mùa Chay - 2024

TGPSG -- Mùa Chay là khoảng thời gian nhắc nhở chúng ta sám hối và cầu nguyện với Chúa, trong đó Tuần Thánh là tuần phụng vụ đặc biệt quan trọng đối với đời sống đức tin Kitô hữu. Để mời gọi tất cả mọi người cùng bước vào Tuần Thánh thêm phần sốt sắng, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Tân Phú Hòa mong muốn góp một phần nho nhỏ thông qua đêm diễn nguyện với chủ đề “Cuộc thương khó của Chúa Giêsu”, được diễn ra lúc 20giờ30 ngày 23-3-2024 tại khuôn viên sân nhà thờ giáo xứ Tân Phú Hòa.

Khai mạc chương trình, linh mục (Lm) chánh xứ Vinhsơn Vũ Đức Liêm cùng cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời kinh cảm tạ, chào mừng quý khách, cộng đoàn và tuyên bố khai mạc đêm diễn nguyện.

Đêm diễn nguyện được trình bày qua các nhạc phẩm:

  • Ngài Vẫn Thứ Tha, sáng tác: Phạm Tôn Tẫn
  • Đừng Bỏ Con Chúa Ơi, sáng tác: linh mục Nguyễn Văn Tuyên.
  • Chúa Không Lầm, sáng tác: linh mục Nhạc sư Kim Long.
  • Bài Ca Thương Khó, sáng tác: linh mục Phương Anh.
  • Con Đường Chúa Đã Đi Qua, sáng tác: linh mục Văn Chi

Các tác phẩm được Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ trình bày qua các thể loại: hợp ca, tốp ca, song ca với múa minh họa, đã dẫn đưa cộng đoàn vào bầu khí lắng đọng, chiêm ngắm tình thương của Thiên Chúa qua lời ca, tiếng hát với nhiều cung bậc cảm xúc.

Đan xen vào chương trình là nhạc phẩm Giêsu Giêsu, sáng tác: linh mục Thành Tâm do Lm Vinhsơn - chánh xứ trình bày mọi người cùng vỗ tay theo nhạc và lời bài hát thật sôi động.

Chương trình được khép lại lúc 21g30, anh Phêrô Trần Doãn Hải Phong Phó ban Giới trẻ ngỏ llời cảm ơn Lm chánh xứ Vinhsơn đã giúp giới trẻ chuẩn bị kịch bản, âm thanh, ánh sáng tốt nhất để chương trình thành công tốt đẹp, cảm ơn cộng đoàn đã dành thời gian tới với giới trẻ động viên, cổ vũ, đóng góp ý kiến giúp giới trẻ giáo xứ ngày càng có thêm động lực vươn lên trong đời sống chứng nhân tin mừng.

Sau cùng Cha sở chụp hình lưu niệm cùng các bạn giới trẻ.

Một vài cảm nhận:

Bà Têrêsa Đặng Thị Kim Hà (giáo dân) đã chia sẻ “Hôm nay tôi thấy các em giới trẻ đầu tư kỹ càng hơn các lần trước từ khâu trang phục, cách biểu diễn... làm cho tôi tưởng chừng như Chúa Giêsu đang tái hiện lại cuộc khổ nạn của Ngài. Thiệt tình tôi rất cảm động, thông qua chương trình này có lẽ không những tôi mà tất cả mọi người, trong mùa chay này biết trở về cùng Chúa, ăn năn đền tội đừng đóng đinh Chúa thêm nữa.

Ông Phêrô Phạm Văn Linh (giáo khu Vinhsơn) cảm nhận: Qua cuộc thương khó, Đức Giêsu làm cho triều đại Thiên Chúa đến gần với con người. Hay nói cách khác, qua cuộc thương khó, Đức Giêsu đã mở đường cho con người vào Nước Trời. Trong cuộc sống ngày nay, cơm áo gạo tiền luôn làm cho mỗi người chúng ta bận rộn tới mức quên Chúa, thậm chí là bỏ luôn Chúa mà không nhớ cái đích của chúng ta là Nước Trời. Xin Chúa cho chúng con biết quay trở về với lòng thương xót của Chúa để luôn có Chúa Giêsu đồng hành cùng đi đến đích Nước Trời.

Được biết, để có được đêm diễn nguyện thành công tốt đẹp như hôm nay, các bạn giới trẻ đã phải cố gắng dành rất nhiều thời gian tập luyện miệt mài hơn tháng qua. Các bạn đều là những diễn viên nghiệp dư nhưng khi được sự động viên giúp đỡ của Lm Vinhsơn chánh xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các thành viên trong ban văn nghệ đã tập và diễn rất chuyên nghiệp như chúng ta đã thấy trong đêm nay.

Bài & Ảnh: Vinhsơn Vũ (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top