Giáo xứ Tân Phú Hòa: Đến thăm vùng truyền giáo 29-10-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Đến thăm vùng truyền giáo 29-10-2022

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Đến thăm vùng truyền giáo 29-10-2022

TGPSG - “Tôi tiếp tục mơ về một Hội Thánh hoàn toàn truyền giáo, và một kỷ nguyên mới của hoạt động truyền giáo giữa các cộng đoàn Kitô hữu.”(trích Sứ điệp Truyền Giáo của Đức Thánh Cha Phanxicô)

Hưởng ứng lời mời gọi truyền giáo của Chúa Kitô, được Mẹ Hội Thánh hết lòng cổ vũ, nhất là việc truyền giáo bằng gương sáng đời sống, thực thi tình bác ái yêu thương, giáo xứ Tân Phú Hòa vào sáng thứ Bảy ngày 29-10-2022 lên đường thăm giáo điểm An Thới Đông, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, thuộc TGP. Sài Gòn.

Sau thánh lễ 5g sáng tại nhà thờ Tân Phú Hòa, Linh mục (Lm) chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm dâng lễ cầu nguyện cho chuyến đi. Để anh chị em ra đi đến vùng xa, cùng cảm nghiệm và chia sẻ với người dân vùng truyền giáo.

Khởi hành lúc 6g, đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa do Linh mục chánh xứ dẫn đầu, gồm có 150 người, 3 xe 50 chỗ, các xe chở hàng hóa, quà tặng.

Bên cạnh Lm chánh xứ có quý vị HĐMVGX, ban điều hành giáo khu, các hội đoàn, ca đoàn và bà con trong ngoài giáo xứ cũng tham dự.

Đến giáo điểm An Thới Đông, Lm chánh xứ Tân Phú Hòa gặp gỡ Lm chánh xứ An Thới Đông Vinh Sơn Vũ Đức Toàn, bà con giáo điểm không phân biệt lương giáo, trong khung cảnh của vùng Cần Giờ, ven biển TP. Sài Gòn, huyện duy nhất nằm tách biệt với các địa phương lân cận, nơi đây đời sống người dân còn nhiều vất vả. Họ sống chủ yếu bằng nghề làm ruộng, trồng rừng, làm muối, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, bán hàng rong và làm dịch vụ cho khách du lịch.

Thật nhanh chóng, sân khấu văn nghệ đã được dựng lên, các em thiếu nhi tham gia hội chợ. Các trò chơi, phát quà, cho các em thiếu nhi tại giáo điểm. Các em đến các gian hàng vui chơi, nhận quà, cùng thưởng thức văn nghệ, lô tô, ăn uống làm cho bầu khí giáo điếm sôi động náo nhiệt. Người lớn thì vui vẻ nhận quà từ những người khách từ xa là cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa.

Kết thúc chương trình, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa cảm nghiệm được niềm vui, thấy được đời sống của anh chị em mình đang ở vùng xa xôi, nơi rất ít người Công Giáo, cũng như thấy được tấm lòng của các linh mục tu sĩ ở đây, luôn khao khát đem Chúa đến cho mọi người, làm chứng cho Chúa Kitô bằng tình yêu thương và thực thi bác ái, bằng gương lành lôi kéo là sự khiêm tốn, ân cần và cởi mở với mọi người.

Được biết, giáo xứ Tân Phú Hòa tổ chức hội chợ cho thiếu nhi tại giáo điểm An Thới Đông, dự tính 500 em tham dự, trao tặng 300 phần quà đến các hộ gia đình, 500 phần học bổng, trao tặng quần áo, phát gạo, các hàng hóa thực phẩm thiết yếu và cả hiện kim. Tổng giá trị hơn 200 triệu VN là phần đóng góp của mỗi người trong giáo xứ và các ân nhân.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top