Giáo xứ Tân Phú Hòa: Đại lễ Chúa Giáng Sinh 2021

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Đại lễ Chúa Giáng Sinh 2021

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Đại lễ Chúa Giáng Sinh 2021

TGPSG --“Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2,11)

Hòa chung với toàn thể Giáo Hội, tại Giáo xứ Tân Phú Hòa đã long trọng mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh năm 2021 giữa cơn đại dịch Covid 19 còn đang hoành hành trong thành phố và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa, vào các ngày Chúa Nhật (từ Chúa nhật thứ II Mùa Vọng đến Chúa Nhât IV Mùa Vọng), cộng đoàn dân Chúa đã nghe giảng tĩnh tâm trong các thánh lễ theo chủ đề: “Hiệp hành Mùa Vọng”. Linh mục chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm cùng với các Linh mục khách lần lượt khai triển theo các đề tài như sau:

- Hiệp hành để thấy ơn cứu độ của Chúa.

- Hiệp hành để sống niềm vui.

- Hiệp hành để làm bác ái.

Tối thứ sáu ngày 24.12.2021, đêm cử hành mầu nhiệm Con Thiên Chúa nhập thể làm người, giáo xứ có 2 thánh lễ do Linh mục chánh xứ chủ sự. Cùng tham dự có quý tu sĩ nam nữ, HĐMVGX cùng các hội đoàn và cộng đoàn. 

Trước thánh lễ 19g có chương trình thánh ca, có ông già Noel phát quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà nhỏ nhưng gói ghém sự quan tâm chia sẻ, tấm lòng của cả giáo xứ dành các em. Trước thánh lễ đêm lúc 22g là chương trình Thánh ca, hoạt cảnh Giáng Sinh, phát quà cho những gia đình khó khăn.

Qua những bài chia sẻ trong thánh lễ vọng Giáng Sinh, Linh mục chánh xứ Vinh Sơn mời gọi mọi người chiêm ngắm tình yêu của Thiên Chúa, tình yêu có một không hai trong nhân loại. Tình yêu Thiên Chúa luôn đi bước trước đến với con người. Hài Nhi Giêsu mới sinh nơi máng cỏ là hình ảnh tuyệt đẹp nhất về tình yêu hạ mình đến tận cùng. Thiên Chúa cao sang đã đến trong gia đình nhân loại làm người như chúng ta. Đó là tin vui mà các thiên thần loan báo: “Hôm nay, Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em” (Lc 2,11)

Hơn nữa, để theo đường hướng mục vụ của HĐGMVN trong năm 2022, Linh mục chánh xứ mời gọi mọi người trong cộng đoàn cùng đi với nhau, làm việc chung với nhau, cộng tác trong những công việc chung, đồng trách nhiệm, cùng  chung chia sứ mạng loan báo Tin Mừng, thực thi tình yêu thương bác ái. Đó là chúng ta hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông - tham gia - sứ vụ.

Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top