Giáo xứ Tân Phú Hòa: Bế mạc Tháng Hoa và mừng bổn mạng nhóm cắm hoa

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Bế mạc Tháng Hoa và mừng bổn mạng nhóm cắm hoa

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Bế mạc Tháng Hoa và mừng bổn mạng nhóm cắm hoa

TGPSG -- “Đức Bà đi viếng Bà thánh Isave. Ta hãy xin cho được lòng yêu người”.

Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ Tân Phú Hòa đã lấy từ ngắm thứ hai mùa vui mầu nhiệm Mân Côi, để mở đầu bài chia sẻ trong thánh lễ lúc 18g thứ tư ngày 31-5-2023, tại nhà thờ Tân Phú Hòa, ngày bế mạc tháng Hoa, mừng lễ Đức Maria đi thăm bà Êlisabet, bổn mạng nhóm cắm hoa trong giáo xứ.

Trước tiên, cộng đoàn cung nghinh Đức Mẹ, có Lm chánh xứ, quý tu sĩ, HĐMV giáo xứ, các đoàn thể, đặc biệt hôm nay có các em thiếu nhi dâng hoa.

Tiếp đến, đại diện cộng đoàn dâng hoa lên Đức Mẹ. Sau đó, các em trong các đội hoa với những vũ điệu  dâng hoa, cùng lời ca rộn ràng làm cho bầu khí tươi vui, sốt sắng, thể hiện tấm lòng con thảo yêu mến hướng về Mẹ Maria.

Thánh lễ được được bắt đầu với Kinh Vinh Danh, Lm chánh xứ ngỏ lời: “Hôm nay, chúng ta chọn lễ Đức Mẹ đi thăm bà Êlisabet, là bổn mạng nhóm cắm hoa, những người đã âm thầm làm đẹp thêm cho bàn thờ Chúa, Đức Mẹ, công việc này rất quan trọng.

Trong bài chia sẻ sau Tin Mừng, Lm chánh xứ khai triển :

“Đức Bà đi viếng Bà thánh Isave. Ta hãy xin cho được lòng yêu người”.

Chúng ta lần hạt đọc như thế, nhưng phải suy nghĩ, không phải cứ đọc ro ro, thuộc lòng là đủ.

Điều chúng ta xin ở đây là lòng yêu người. Vì chỉ có lòng yêu người mới thúc đẩy chúng ta làm việc bác ái, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Chỉ có lòng yêu người, chúng ta mới có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để đến giúp đỡ chia sẻ với người khác.

Đức Maria được báo tin mình mang thai và người chị họ cũng có thai, Mẹ đã vội vã lên đường, tuy  đường xa, có khi nguy hiểm nữa, nhiều khi trộm cướp giữa đường, một thân một mình, nhưng Mẹ ra đi vượt đèo lội suối để đến thăm viếng  và ở lại giúp đỡ người chị họ trong thai kỳ.

Đức Maria ra khỏi chính mình, chấp nhận phiêu lưu, hạ mình xuống với người khác. Đức Maria có lòng yêu người thực sự mới dám ra đi. Mẹ thấy được tình cảnh khó khăn của bà Êlisabet, đang cần sự giúp đỡ. “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm?”Bà Êlisabet đã nói lên điều này, điều rất quan trọng, các tín hữu Kitô trong lịch sử đã tin và được Giáo Hội tuyên tín: Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, bởi đã  cưu mang, hạ sinh Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật.

Chúng ta học ở nơi Đức Maria nhân đức yêu người, tức là phải nhìn thấy Chúa Giêsu trong người nghèo, vì Chúa Giêsu đồng hóa với người nghèo. Có thể nói, thương người là hoa đẹp nhất chúng ta dâng lên Chúa và Đức Mẹ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện nhóm cắm hoa có những lời tri ân Lm chánh xứ và cộng đoàn.

Đáp từ, Lm chánh xứ nhắc nhở anh chị cắm hoa bắt chước Đức Mẹ, bà Êlisabet, âm thầm phục vụ. Vì cắm hoa là một nghệ thuật. Ngài cũng chúc các anh chị cắm hoa và các em thiếu nhi dâng hoa luôn sống vui tươi,  yêu mến Chúa, yêu thương mọi người như Đức Mẹ.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g30 với tâm tình tạ ơn Chúa. Xin Mẹ Maria chuyển cầu cho mỗi người noi theo gương Mẹ, trở nên cành hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm, khoe sắc, bằng nhân đức yêu người, ngõ hầu xứng đáng được dâng lên trước ngai tòa Chúa.

Bài viết: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú Hòa

Top