Giáo xứ Tân Phú: hành hương trong hướng “Hiệp hành”

Giáo xứ Tân Phú: hành hương trong hướng “Hiệp hành”

Giáo xứ Tân Phú: hành hương trong hướng “Hiệp hành”

TGPSG -- Sau thời gian cơn dịch Covid 19 kéo dài, đến nay đã tạm lắng lại. Cộng đoàn Giáo xứ (Gx) Tân Phú tiếp tục thực hiện chuyến hành hương kết hợp với tham quan thư giãn do HĐMV/Gx tổ chức hằng năm.

Hướng đến Giáo Hội Hiệp Hành làm chủ đề, năm nay Gx tổ chức chuyến hành hương về Đức Mẹ tại Trung tâm Hành Hương Bãi Dâu, TP Vũng Tàu.

Lúc 05giờ sáng ngày 26-5-2022. Trước khởi hành, cộng đoàn có phút cầu nguyện trước Đài Đức Mẹ, hiệp dâng lên Mẹ mọi ý nguyện và xin Mẹ cầu bầu, chở che cho chuyến đi được mọi sự bình an trong tinh thần “Hiệp Hành”. Linh mục Chánh xứ Giuse ban phép lành bình an cho chuyến đi tốt đẹp. Chuyến hành hương gồm: quý cha Gx, quý chức HĐMVGX, đại diện các Ban phục vụ, đại diện các Đoàn thể Công Gíao Tiến Hành (CGTH) và đại diện của các ca đoàn khoảng 150 người, đoàn gồm 04 xe.

Sau 03 giờ trên lộ trình, 8g30 đến Vũng Tàu, đoàn tạm dừng lại bãi tắm Biển Đông để mọi người nghỉ ngơi và tắm biển. Đúng 11giờ tiếng còi tập trung của cha xứ báo hiệu lên xe để đến nhà nghỉ Hành Hương Tòa Tổng Giám Mục TGP- SG tại Bãi Dâu - Vũng Tàu để nhận phòng.

Hai ngày một đêm cho chuyến đi hành hương kết hợp nghỉ mát của giáo xứ hướng về chủ đề “Hiệp Hành”: Hiệp hành giữa mục tử và giáo dân, giữa mọi người trong cộng đoàn, giữa các đoàn thể CGTH và các Ban phục vụ trong giáo xứ.

Sau một ngày tắm biển thư giãn, gặp gỡ giao lưu thỏa thích, đêm lửa trại đặc sắc do các cha chủ đạo. Những bài ca kết đoàn, yêu thương, lên đường được mọi người hát vang dưới ánh lửa bập bùng giữa màn đêm, hòa quyện những làn gió mát rượi thổi lên từ biển.

Dưới chân Mẹ, giờ kinh Mân Côi vào buổi tối, giờ kinh LTX hiệp hành trên xe, mọi người đồng tâm hiệp ý, cùng gặp gỡ, cầu nguyện, cùng lắng nghe nhau, cảm thông những điều còn thao thức trăn trở, những ước vọng, những điều đã thực hiện được, những điều cần thực hiện sắp tới, cần có sự lắng nghe hỗ trợ của nhau trong cộng tác công việc mục vụ của Gx, hướng tới một “Giáo Hội Hiệp Hành” theo lời kêu gọi của Giáo Hội.

Ngày thứ hai, Thánh lễ sáng đồng tế tạ ơn tại nhà nguyện. Trong bài giảng, Lm Chánh xứ Giuse cũng nhấn mạnh đến hai từ ‘yêu thương’ chỉ có yêu thương mới đem mọi người đến với nhau, tha thứ khiếm khuyết của nhau, và mới gắn kết cùng nhau hiệp thông trong mọi việc để tham gia thực hiện sứ vụ của mình, làm nên những điều ý nghĩa và tốt đẹp...

Với “Tinh thần Hiệp Hành” Mọi người đã gặp gỡ nhau trong cuộc hành hương, hiệp thông nhau trong những phút cầu nguyện dưới chân Mẹ, chia sẻ nhau trong giao lưu vui nhộn đêm lửa trại, cùng yêu thương san sẻ nhau trong những giây phút thư giãn trên biển… Từng ngày hiệp thông nhau trong những bữa ăn chung đơn sơ vui vẻ.

Đã đến lúc chia tay trong bữa cơm cuối cùng để kết thúc chuyến hành hương. Những lời ca thật ý nghĩa của “Đêm lửa trại” hôm trước như còn vang vọng trong tâm hồn mỗi người: "Gặp nhau đây, rồi chia tay. Ngày dài như đã vụt qua như phút giây. Niềm hăng say, còn chưa phai đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy."

Chuyến Hành hương kết thúc lúc 16h15 ngày 27/5/2022. Sau hai ngày của chuyến đi đã đem đến cho mọi người nhiều ý nghĩa, niềm vui và tình thương yêu đoàn kết gắn bó để cùng nhau “Hiệp Hành”, tiếp tục tham gia sứ vụ trong công tác mục vụ cho những ngày sắp tới.

Kiều Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Giáo xứ Tân Phú

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top