Giáo xứ Tân Phú: Giới trẻ suy niệm Đường Thánh Giá

Giáo xứ Tân Phú: Giới trẻ suy niệm Đường Thánh Giá

TGPSG -- “Hãy náu mình trong những vết thương của Chúa Kitô chịu đóng đinh” (Đường Thánh giá)

Giới  trẻ giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn, đã chuẩn bị bước vào Tam Nhật Thánh bằng buổi suy niệm “Đường Thánh Giá” vào lúc 19g30 thứ Tư ngày 05-04- 2023 tại thánh đường của giáo xứ.

Chủ sự buổi suy niệm là linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng, cùng tham dự có các Lm phó xứ, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc (Linh hướng Giới trẻ) các thành viên giới  trẻ trong giáo xứ. Cùng hiệp thông có các quý chức, hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Tân Phú.

Để chuẩn bị cho  buổi Tĩnh tâm này, các bạn giới  trẻ đã có những buổi tập hát, tập đọc suy niệm và trang trí nến sáng dọc theo lối đi vòng quanh thánh đường, chuẩn bị nến Phục Sinh để hôm nay cầm trên tay. Đúng 19g30 Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc quy tụ mọi người để chia sẻ về ý nghĩa và mục đích của buổi Tĩnh tâm, kế tiếp Lm Giuse Lê Hoàng có đôi lời khai mạc:

“Tuần Thánh là tuần cao điểm trong năm phụng vụ. Vì vậy Chúa mời gọi chúng ta Suy niệm về cuộc Thương khó của Chúa Giêsu, để mỗi người chúng ta có điểm dừng, và nhìn lại xem mình là ai? Hôm nay giới  trẻ và cộng đoàn chúng ta có một buổi Tĩnh tâm, cùng bước đi với Người trên con đường khổ nạn, hầu chúng ta được Chúa thương qua người con chí ái của Ngài là Đức Giêsu Kitô”

Sau lời chia sẻ của Lm chánh xứ, tất cả cùng hướng về những chặng đàng Thánh Giá. Tiếng đàn Guitar trầm ấm cất lên, cộng đoàn cùng cất cao lời Thánh ca “Con nay trở về, trở về cùng Chúa, Chúa ơi. Con nay trở về lòng sầu thống hối khôn nguôi…”

Lm linh hướng dẫn nhập: “Lạy Chúa là Thiên Chúa của con, dưới ánh mắt yêu thương của Mẹ chúng con, chúng con sẽ đi cùng Chúa trên con đường khổ nạn, là giá cứu chuộc chúng con.  Chúng con muốn chịu tất cả những đau đớn Chúa đã chịu, muốn dâng cho Chúa trái tim thống hối nhỏ bé của chúng con, bởi vì Chúa vô tội đã phải chết vì chúng con, những kẻ có tội. Ôi Mẹ của con, Đức Trinh Nữ sầu bi, xin giúp chúng con sống lại những giờ phút đắng cay, mà con Mẹ sẵn lòng trải qua trên thế gian này, để chúng con, vốn được tạo thành từ chút bụi đất, sau cùng có thể sống, trong tự hào và vinh quang của con cái Chúa” (Đường Thánh giá của Thánh Josemaria Escriva) Cộng đoàn vừa đi vừa hát và tiến về những chặng đàng Thánh giá: Lạy Chúa con đường nào Chúa đã đi qua, con đường nào Ngài ra pháp trường, đau thương nào còn vương trên mắt…

 

Cộng đoàn dừng lại trước  mỗi chặng đàng Thánh giá, đọc kinh và suy niệm trang nghiêm và sốt sắng theo hướng dẫn của Lm Linh hướng, dường như mọi người đều đắm mình trong nỗi đau của Chúa và nhận thấy chính tội lỗi của mình đã gây ra cho Chúa Giêsu một cuộc hành hình và cái chết quá đau thương! Và cùng hiệp thông cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, cho Giáo hội, cho các Mục tử, cho Tổng Giáo phận Sài Gòn; cho Lm Chánh xứ, quý Cha phó và cộng đoàn giáo xứ Tân Phú.

Cuối chặng, cùng đồng thanh hát bài “Mẹ đứng đó khi hoàng hôn tím màu…”

Trong niềm xúc động, Lm Chánh xứ Giuse đã ban phép lành và chúc cho cộng đoàn một đêm bình an. Ngài cảm ơn Lm linh hướng và Giới  trẻ cùng tất cả những người đã phục vụ trong buổi tĩnh tâm hôm nay đã đem lại cho cộng đoàn những giây phút lắng đọng tâm hồn. Lm chủ sự chúc quý Lm phó, Lm linh hướng và Giới  trẻ có những chương trình mới lạ và thánh thiêng trong Sinh hoạt Mục vụ.

Buổi suy niệm kết thúc lúc 23 g cùng ngày trong niềm tin yêu và phó thác vào Thiên Chúa, và chuẩn bị tâm hồn hướng về Tam Nhật Thánh.

Bài: Phương Nga (TGPSG)
Ảnh:
Trần Luật

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top