Giáo xứ Tân Phú: Giỗ mãn tang cha cố Giuse Vũ Viết Hà

Giáo xứ Tân Phú: Giỗ mãn tang cha cố Giuse Vũ Viết Hà

Giáo xứ Tân Phú: Giỗ mãn tang cha cố Giuse Vũ Viết Hà

WGPSG -- “Chết không phải là hết mà là cuộc biến đổi từ cuộc sống đời này sang cuộc sống vĩnh viễn tràn đầy hoan lạc”. Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ đã khẳng định điều này khi chủ sự lễ giỗ mãn tang của cha cố Giuse Vũ Viết Hà, vào lúc 10g ngày 14.10.2019, tại nhà thờ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đồng tế có nghĩa tử cha cố Giuse - linh mục (Lm.) Phêrô Lê Hoàng Chương - chánh xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, hạt Thủ Đức; Lm. Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú, 3 Lm. phó xứ Tân Phú và gần 40 linh mục là các các linh mục hạt trưởng, bề trên, linh hướng và Lm. từ nhiều nơi khác.

Hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 70 linh tông, huyết tộc; Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV Gx), các đoàn hội và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM Phêrô tạ ơn Chúa đã ban cho cha cố Giuse với 89 năm cuộc đời và 59 năm linh mục, luôn tận tụy hết lòng phụng sự Chúa và phục vụ mọi người. Xin Chúa tha thứ hết mọi lỗi phạm để ngài chóng được hưởng hạnh phúc Nước Trời. Xin ngài cũng cầu nguyện cho chúng ta biết dùng cuộc đời hiện tại để chuẩn bị cho cuộc sống đời sau.

Trong phần đầu bài giảng, ĐGM Phêrô đã khơi gợi suy tư về những giá trị và ý nghĩa của đời người. Ngài cũng trích dẫn Lời Chúa (2 Cr 5; Kh 14,13; Ga 6,39-40; Ga 14,3) để xác quyết theo đức tin Công Giáo, chết không phải là hết mà là cuộc biến đổi từ cuộc sống đời này sang cuộc sống vĩnh cửu không bao giờ tàn phai.

Kết thúc bài giảng, ĐGM Phêrô đã nguyện xin Chúa ân thưởng cho cha cố Giuse. Và cho chúng ta hết thảy được bền tâm làm việc thiện, ngõ hầu khi nhắm mắt xuôi tay, chúng ta được nghe những lời hồng phúc: “Hãy đến, hỡi những kẻ cha ta chúc phúc, hãy đến lãnh nhận phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi”.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm. Phêrô Lê Hoàng Chương và ông Gioan Nguyễn Đức An đã đại diện linh tông, huyết tộc tri ân ĐGM Phêrô, các linh mục đồng tế, linh mục chánh xứ Tân Phú, các nữ tu, HĐMV Gx Tân Phú, các đoàn hội, cùng tất cả cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse. 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15 với dấu ấn về cha cố Giuse: 18 năm làm cha giáo, 30 năm làm cha phó Gx. Tân Phú. Ngài đã làm nhiều công phúc rất lớn, cách riêng soạn ra sách và dạy giáo lý cho thiếu nhi. Ngài đã hạnh phúc về cùng Thiên Chúa ngày 14.10.2016 trong Năm Thánh Lòng Thương xót.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top