Giáo xứ Tân Phú: Giáo họ Mông Triệu khánh thành linh đài Đức Mẹ

Giáo xứ Tân Phú: Giáo họ Mông Triệu khánh thành linh đài Đức Mẹ

Giáo xứ Tân Phú: Giáo họ Mông Triệu khánh thành linh đài Đức Mẹ

TGPSG - “Thân mẫu Người nói với gia nhân “Người bảo gì các anh cứ làm theo như vậy” (Ga 2, 5)

Lễ tạ ơn Chúa và tất niên của giáo họ Mông Triệu hàng năm được tổ chức vào ngày giáp lễ Hiển Linh. Đặc biệt năm nay, niềm vui nhân đôi khi giáo họ khánh thành Linh đài Đức Mẹ sau việc trùng tu.

Từ rất sớm, cộng đoàn giáo họ đã có mặt tại Linh đàivới trang phục nhiều sắc màu, đón Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng, quý tu sĩ, HĐMV giáo xứ, đại diện các đoàn thể, quý ân nhân, thân nhân, ca đoàn Junior Mông Triệu, Ban Mục vụ Truyền thông gíao xứ trong bầu không khí thật rộn ràng và phấn khởi. Ông Trùm cựu xướng kinh nguyện, cộng đoàn hiệp thông chuỗi mân côi 50 mùa Vui.

Làm phép Linh đài Đức Mẹ:

Kết thúc giờ cầu nguyện, Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng cử hành nghi thức làm phép linh đài mới: Chúng ta đang trong tâm tình mừng vui Con Chúa xuống thế làm người. Đức Maria đã cưu mang và cộng tác với Chúa trong công trình cứu độ. Chúng ta hãy hướng về Thiên Chúa là Đấng yêu thương chúng ta qua Mẹ Maria. Người bảo gì thì các anh hãy làm theo (Ga 2, 5). Đó là lời của Mẹ Maria nói với các gia nhân trong tiệc cưới Cana và lời đó vẫn còn vang vọng trong cuộc đời chúng ta. Anh chị em hãy thực thi giới răn của Chúa, hãy lắng nghe Thánh ý Chúa. Khi đó Chúa sẽ giúp chúng ta trong cuộc sống đức Tin và tương quan với nhau. Chúng ta cũng hãy trở thành những ánh sao chiếu tỏa ra chung quanh cho mọi người nhận biết Chúa qua chúng ta và sẽ giới thiệu cho anh chị em bằng cà lời nói và việc làm của mình.

Thánh lễ:

Thánh lễ bắt đầu lúc 18g20.

Theo bài Tin Mừng Luca (2,38-45), Lm chủ sự hướng ý: Khi Mẹ Maria lên đường đi thăm bà Elizabeth, thì lời chào của bà Elizabeth dành cho Mẹ là “ Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa đã thực hiện những gì Ngài nói với em” (Lc 2, 45) Mỗi người chúng ta hôm nay cũng hướng về Linh đài Đức Mẹ và cầu khẩn xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa chúc phúc cho chúng ta. Phúc cho những ai tin vào Chúa và tin vào lời chuyển cầu của Mẹ Maria và áp dụng vào đời sống đức Tin. Mẹ bảo chúng ta “ Người bảo gì thì các anh hãy làm theo” (Ga 2, 5) Hãy ca tụng Chúa không phải chỉ ở trong đền thờ mà ở khắp mọi nơi. Qua ông Trùm chánh, được biết chiều thứ bảy hàng tuần có 70 người bà con Giáo họ quy tụ về đây để cầu nguyện, cao rao tình yêu của Thiên Chúa và của Mẹ. Nhưng con số 70 người thì vẫn còn khiêm tốn so với 3500 nhân danh của giáo họ. Có lẽ vì nhiều người ở xa, nhưng chỉ cần mỗi khi đi ngang qua đây chúng ta nói: Con kính chào Mẹ- Xin Mẹ thương xót con hay đọc một kinh Kính mừng là đủ.

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria ban cho những người hiện diện nơi đây và cả những người vắng mặt luôn được bình an và mạnh khỏe, để chúng ta chu toàn ơn gọi của mình một cách tốt đẹp nhất.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, ông Trùm thay mặt bà con giáo họ Mông Triệu dâng lên Chúa lời cảm tạ, cảm ơn Lm Chánh xứ đã quan tâm chăm sóc giáo họ và đã đến đây để chủ tế thánh lễ, cảm ơn đến quý Lm Phó xứ, quý tu sĩ, quý ân nhân, HĐMV Tân cựu xứ họ, quý đại diện đoàn thể CGTH, và bà con trong giáo họ Mông Triệu đã đến đây hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện và chia vui vì Linh đài Đức Mẹ được hoàn thành.

Lm Chánh xứ thay mặt quý Lm phó, quý tu sĩ, quý HĐMV, và giáo họ Mông Triệu nhiều năm qua đã cầu nguyện và đóng góp công sức và vật chất vào các công việc của giáo xứ để mọi người, mọi nhà cùng thăng tiến trong đời sống đức Tin. Cảm ơn quý ân nhân đã đóng góp để chúng ta có Linh đài Đức Mẹ như hôm nay. Lm Chánh xứ chúc tất cả luôn mạnh khỏe, bình an và gia đình luôn hạnh phúc. 

Buổi lễ kết thúc lúc 20g cùng ngày trong niềm tin yêu trọn vẹn vào Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria.

Phương Nga (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx. Tân Phú

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top