Giáo xứ Tân Phú: Giáo họ Mẹ Thiên Chúa mừng lễ Bổn mạng 2022

Giáo xứ Tân Phú: Giáo họ Mẹ Thiên Chúa mừng lễ Bổn mạng 2022

Giáo xứ Tân Phú: Giáo họ Mẹ Thiên Chúa mừng lễ Bổn mạng 2022

TGPSG -- “Hôm nay muôn dân đã được thấy ánh sáng. Hôm nay Thiên Chúa đến viếng thăm dân Người. Người là vuy uy quyền là Vua vinh quang. Là Vua thái bình, Vua muôn đời”

Những lời thánh ca của ca đoàn Giuse giáo xứ Tân Phú đã bắt đầu thánh lễ mừng kính lễ Chúa Hiển Linh được cử hành vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 1-1-2022, do Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Hoàng chủ tế, cùng đồng tế có Lm Phêrô Mai Phi Hổ (Phó xứ Bùi Môn) Lm Đa Minh Nguyễn Khải Tú, Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh và Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc Phó xứ Tân Phú.

Hiệp thông thánh lễ  có quý tu sĩ nam nữ, quý vị HĐMVGX, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế Giuse nhắn nhủ cộng đoàn: lễ Hiển Linh là Chúa tỏ mình ra cho muôn dân để những ai đón nhận Người thì Người ban cho họ quyền làm con Thiên Chúa. Hôm nay 1-1-2022 Tết Dương lịch, là ngày cầu cho hòa bình thế giới và cũng là lễ mừng kính Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ là ánh sao đưa lối cho mọi người về với Chúa qua nhân đức của Mẹ. Chúng ta hiệp thông để cầu nguyện cho người còn sống cũng như đã qua đời; cách riêng với Giáo họ Mẹ Thiên Chúa hôm nay mừng bổn mạng.

Lm chủ tế đã diễn giải bài Tin Mừng hôm nay: Chúa Giêsu đã tỏ mình ra không theo kiểu của người đời là phô diễn những gì mình có. Thiên Chúa chỉ là một em bé nằm trong máng cỏ nghèo nàn đến nỗi không có chiếc chăn để đắp. Một vị Thiên Chúa cao sang đã hạ mình xuống cho nhân loại. Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa. Mẹ cũng không cần cao rao hay khoe khoang mà chỉ âm thầm  thưa "xin vâng" hết lần này đến khác. Hôm nay là đầu năm mới, mỗi người chúng ta hãy soi rọi lại bản thân trước khi bước năm mới bình an và ân sủng của Chúa. Hãy tạ ơn Chúa và xin lỗi Chúa vì có nhiều lần chúng ta chưa tỏ mình ra cho mọi người bằng cử chỉ yêu thương và tha thứ cho nhau. Chúng ta được mời gọi sống Đức Tin không chỉ trên môi miệng mà còn bằng cuộc sống hàng ngày.

Hôm nay Giáo họ Mẹ Thiên Chúa mừng lễ bổn mạng. Tuy mới có 2 năm nhưng quý anh chị em đã có những tương quan trong đời sống đạo đức tốt. Chúng ta hãy chúc mừng Giáo họ Mẹ Thiên Chúa; chúc mừng quý bà, quý chị nhận Mẹ làm bổn mạng. Xin noi gương Mẹ luôn tỏ mình ra cho mọi người được biết về Thiên Chúa là Đấng yêu thương..

Kết thúc bài chia sẻ, Lm chủ tế thay mặt quý Lm Phó xứ gửi lời chúc tết Dương lịch đến cộng đoàn, những người có mặt và cả những người vắng mặt..

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành, ông Trùm Chánh giáo họ Mẹ Thiên Chúa đã đại diện bà con giáo họ cảm ơn cha Chánh xứ và các cha Phó cùng cộng đoàn đã hiêp thông dâng Thánh lễ

Bài & Ảnh: Phương Nga

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top