Giáo xứ Tân Phú: Diễn nguyện và Thánh lễ vọng Giáng sinh 2022

Giáo xứ Tân Phú: Diễn nguyện và Thánh lễ vọng Giáng sinh 2022

Giáo xứ Tân Phú: Diễn nguyện và Thánh lễ vọng Giáng sinh 2022

TGPSG - “Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta” (Ga 1,14)

Trong tâm tình mừng vui chuẩn bị đón mừng kỷ niệm Ngôi Hai xuống thế làm người cách đây hơn 2000 năm, vào lúc 18g ngày 24-12-2022, giáo xứ Tân Phú tổ chức buổi Diễn Nguyện Giáng sinh và Thánh lễ vọng Giáng Sinh do Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc chủ tế. Tham dự buổi diễn nguyện và Thánh lễ có sự hiện diện của Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu buổi diễn nguyện, Lm Giuse Lê Hoàng đã mời gọi cộng đoàn sốt sắng tham dự buổi diễn nguyện do các anh chị và các em thiếu nhi Xứ đoàn Đức Mẹ Vô nhiễm Gx Tân Phú thể hiện để thấy được tình thương và lòng thương xót của Chúa đối với nhân loại. Buổi diễn nguyện tái hiện lại lịch sử cứu độ, bắt đầu là việc Thiên Chúa tạo dựng lên đất trời, muôn loài, muôn vật, tạo dựng nên Ađam và Eva.

Ngay sau khi tổ tông con người phạm tội, Thiên Chúa đã hứa cứu độ con người bằng cách tuyển chọn một người nữ sẽ đạp nát đầu con rắn. Người nữ ấy chính là Đức trinh nữ Maria.

Sứ thần đã truyền Tin cho Đức Mẹ chịu Thai bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Từ đó, Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người.

Đức Maria đi thăm bà Thánh Isave

Thiên thần truyền Tin cho Thánh Giuse và Ngài đã đón Đức Maria về nhà mình.

Hai ông bà trở về quê quán để kiểm tra dân số theo lệnh của Hoàng đế Augusto. Lúc này, Đức Maria đã đến thời kỳ mãn nguyệt khai hoa và hai ông bà không tìm được một chỗ nào trong quán trọ.

Đúng như lời các ngôn sứ đã tiên báo, một trẻ thơ đã ra đời cho chúng ta. Một hài nhi được sinh ra cho chúng ta, điều mà muôn dân hằng mong đợi. Người là Đấng Emmanuel - Thiên Chúa ở cùng chúng ta.

Nhận thấy ngôi sao lạ, từ đông phương, ba nhà đạo sĩ đến triều bái Người và dâng cho Người lễ vật gồm vàng, nhũ hương và mộc dược.

Sau diễn nguyện, cộng đoàn tiếp tục tham dự Thánh lễ.

Sau bài công bố Tin mừng, Lm Chủ tế mời cộng đoàn chiêm ngưỡng hang đá trên cung thánh. Chúa ngự đến mang lại niềm vui cho chúng ta. Để có được niềm vui, chúng ta phải biết nghe và làm. Đôi khi, chúng ta lại nghe sai, nghe những điều cám dỗ nên không còn nghe được những tiếng khóc, lời thở than của những người đói khổ, đau yếu, bất hạnh ở trong gia đình, giáo xứ, cơ quan, trường học, …

Chúng ta được mời gọi như Thánh Giuse khi nghe Lời Chúa qua lời Sứ thần phán, Thánh Giuse làm theo. Để có thể nghe được, chúng ta phải biết cầu nguyện: Chúa ơi! Chúa muốn con làm gì? Chúa Giêsu không sinh ra trong gia đình những người nổi tiếng. Chúa sinh ra trong nhà của Thánh Giuse và Mẹ Maria, đó là những người đức hạnh nghe theo Lời Chúa, sống Lời Chúa. Chúa sinh ra trong máng cỏ mang ý nghĩa đồng cảm với những người đau khổ, bất hạnh. Ngài nghe tâm sự của mỗi người chúng ta. Hãy đến nói với Chúa những điều khó khăn trong đời sống để Ngài ban ơn. Giáng Sinh là ngày của niềm vui, Chúa đến ban ơn lành cho mỗi người chúng ta, ban món quà quý giá là Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người. Ước mong rằng mỗi người chúng ta sống giống như Thánh Giuse trong Tin Mừng ngày hôm nay: nghe lời Chúa phán và làm theo để có được hạnh phúc đời đời

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn lãnh nhận phép lành của Chúa Hài đồng. Thánh lễ kết thúc vào lúc 20g15. Sau đó, mọi người ra về trong niềm hân hoan.

Bài & Ảnh: Đaminh Hòa (TGPSG)

Top