Giáo xứ Tân Phú: Đem niềm vui Chúa Phục Sinh đến với mọi người

Giáo xứ Tân Phú: Đem niềm vui Chúa Phục Sinh đến với mọi người

Giáo xứ Tân Phú: Đem niềm vui Chúa Phục Sinh đến với mọi người

TGPSG -- “Anh em đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không,…Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35).

Trong tinh thần lá lành đùm lá rách, đem niềm vui Chúa Phục Sinh đến những người bệnh tật, và thiếu thốn trong cuộc sống, vào lúc 17g45 ngày 15-04-2024,  

một số các chị thuộc nhóm Hoa Hồng, giáo xứ (Gx) Tân Phú, do chị Maria Lê Thị Bạch Yến - Trưởng đoàn, cùng một số chị em đã lên xe khởi hành từ Gx Tân Phú đi Gia Lai - miền núi rừng Tây Nguyên, thuộc Giáo xứ Bon Ơi Nu, nằm trên địa bàn xã Ia Rsươm huyện Krôngpa tỉnh Gia Lai.

Đây là giáo xứ có diện tích trải rộng trên địa bàn 9 xã, với 6.581 giáo dân và khoảng hơn 2.000 dự tòng sắc tộc Jrai. Ia Rsươm, Uar, Chư Đrăng, Ia Rmok, Ia Đreh, Krông Năng, Iar Sai, Chư Rcăm, Chư Gu. Gồm có 1 nhà thờ chính và 9 nhà nguyện.

Hành trang các chị mang theo là tâm tình chia sẻ và cảm thông, cùng những phần quà đã vận động được của quý vị mạnh thường quân (MTQ).

Sau một đêm trên xe, lúc 6g15 ngày 16-04-2024 xe đã tới Krông Pak, Gia Lai. sau khi nghỉ ngơi đôi chút cho lại sức, mọi người trong đoàn vệ sinh cá nhân, và dùng điểm tâm.

Lúc 7g30, linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Văn Tuân, CSsR - chánh xứ Bon Ơi Nu đón đoàn. Sau khi chào hỏi nhau, Lm chánh xứ Giuse đã giới thiệu đôi nét về vùng truyền giáo Tây Nguyên này, nơi đây còn nhiều khó khăn. Sau đó, đoàn đã phát 200 phần quà, mỗi phần trị giá 382.000 đồng; gồm có 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm. Ngoài ra còn có 15 chiếc xe lăn cho những ai có nhu cầu sử dụng, đoàn cũng trao tặng Lm Chánh xứ một số hiện kim.

Việc phát quà kết thúc, mọi người trong đoàn chào tạm biệt Lm Chánh xứ và người dân tại đây, để tiếp tục hành trình lên Pleiku. Tuy trong đoàn ai cũng thấm mệt, nhưng niềm vui được hiện lên rạng rỡ trên từng gương mặt.

Xe đến làng Hơ Lang, xã Honol, Huyện Đăk Đoa, thành phố Pleiku, lúc15h30 cùng ngày để đoàn thăm hỏi và chia sẻ. Nơi đây có 120 hộ dân với 32 bị bệnh phong và khuyết tật. Đoàn được nữ tu Phanxica Guanh, thuộc Dòng Ảnh Phép Lạ Kontum đón tiếp và giới thiệu đôi nét về ngôi làng mà người khỏe cùng người bệnh sống chung với nhau

Đám con nít nhìn chúng tôi ngơ ngác. Đám trẻ mặt mày lấm lem, hiền khô, ánh mắt đơn sơ như những chú chim câu mới ra ràng. Chúng tôi lấy trong bọc ra những bánh cùng kẹo phát, chúng nhẹ nhàng cầm, có những bé nói được tiếng “cám ơn” trống không, nhưng cũng thật là quý! Chúng thật dễ thương, không tranh giành của bạn, cũng không xin thêm, có rồi là thôi.

Đoàn đến và mang 50 phần quà từ những vị ân nhân có lòng hảo tâm. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng, và 5 chiếc xe lăn, cùng môt số hiện kim được trao cho quý Sơ phụ trách của làng.

Phần lớn, họ sống dựa vào sự giúp đỡ của các đoàn từ thiện. Có người đã ở trong làng bốn năm chục năm. Như vậy, người lành sống chung với người bệnh phong. Tay chân mòn dần, mũi, tai… từ từ xẹp lại. Cũng có những người chỉ có thể lết từ chỗ này qua chỗ khác, chỉ biết chờ vào những gói lương thực của những người hảo tâm. Khi nhận được quà, có những người lê bước chân cực nhọc, bàn tay yếu ớt không còn đủ sức để mang về nhưng họ vẫn cố gắng, không tuyệt vọng thoái lui…

Nhìn lại đám trẻ em trong lòng chúng tôi cảm thấy xót xa, không biết tương lai của chúng sẽ ra sao? Nếu phát hiện ra chúng có bệnh nan y, rất có thể, tương lai của một đứa trẻ lại được bao bọc bởi cái làng này! Tuy nhiên chúng tôi rất cảm phục vì nhận thấy trên môi những người bệnh vẫn nở những nụ cười thật bình an, trong cái đau khổ mà họ phải chịu.

Hoàng hôn dần dần buông xuống, đoàn chào tạm biệt nhưng trong lòng vẫn còn đọng lại hình ảnh của những người dân nghèo, bệnh tật, với những nụ cười của bình an.

Chuyến đi từ thiện đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi thành viên, nhắc nhở chúng tôi “cần lắm việc chia sẻ và giúp đỡ những người nghèo khó và bệnh tật.”

Bài: Mai Hoa (TGPSG)

Ảnh: Hà Lan

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top