Giáo xứ Tân Phú: Cung nghinh Chúa Hài Đồng và Thánh lễ Giáng sinh 2022

Giáo xứ Tân Phú: Cung nghinh Chúa Hài Đồng và Thánh lễ Giáng sinh 2022

Giáo xứ Tân Phú: Cung nghinh Chúa Hài Đồng và Thánh lễ Giáng sinh 2022

TGPSG - “Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người”(Ga 1,9). Chúng ta khó có thể cảm nhận việc Thiên Chúa Giáng Sinh trong hang đá lắm, cho nên chúng ta đến hang đá chụp hình thì nhiều, cầu nguyện thì ít”.

Đó là lời giảng lễ của Linh mục (Lm) phó xứ Tân Phú - Giuse Vũ Hoàng Thanh - trong Thánh lễ mừng kính trọng thể kỷ niệm Ngôi Hai xuống thế làm người cách đây hơn 2000 năm, vào lúc 17g30 ngày 25-12-2022 tại thánh đường Tân Phú. Trước lễ, giáo xứ long trọng cung nghinh Chúa Hài Đồng xung quanh nhà thờ. Kết thúc Lm chủ sự cùng đoàn đồng tế tiến vào cung thánh. Lm chủ sự cung kính xông hương trước tượng Chúa Hài Đồng. Ca đoàn cất cao bài ca “Trời hân hoan” để tất cả cộng đoàn hiệp thông.

Thánh lễ kính trọng thể do Lm Giuse Lê Hoàng, Chánh xứ chủ sự. Đồng tế có Lm Giuse Lưu Đoàn Tuấn (con dân giáo xứ), 3 Lm phó xứ: Đaminh Nguyễn Khải Tú, Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc và Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các đoàn hội và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế Giuse chia sẻ: Thiên Chúa đã làm người để cho con người được làm con của Chúa. Xin Chúa cho tất cả mỗi người chúng ta cảm nghiệm được tình yêu cao sâu mà chính Thiên Chúa đã dành cho mỗi người chúng ta. Để khi chúng ta được làm con Thiên Chúa thì chắc chắn mỗi người chúng ta được Chúa bảo bọc, được Chúa yên ủi và được Chúa ở cùng mọi ngày cho đến tận thế, để Ngài hướng dẫn và chỉ dạy mỗi người chúng ta đi đúng con đường Chúa chỉ dạy để được hạnh phúc đời này và đời sau.

Sau bài công bố Tin mừng, Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh chia sẻ: Trong thời đại ngày nay, chúng ta khó có thể cảm nhận việc Thiên Chúa Giáng sinh trong hang đá lắm, cho nên chúng ta đến hang đá chụp hình thì nhiều, cầu nguyện thì ít. Chúng ta đến check in hang đá, gửi lên Facebook rồi hết. Thiên Chúa là ánh sáng thật đã đến trong thế gian. Ánh sáng thật có 2 đặc điểm là chiếu sáng và sưởi ấm. Chúng ta không thấy được tầm quan trọng của ánh sáng do chúng ta đang sống ở ban ngày. Nhưng khi đêm tối, những lạc lõng, tổn thương, đau khổ, lạc lối trong đêm tối cuộc đời, chúng ta mới cần đến Thiên Chúa là ánh sáng.

Chúng ta thấy được ánh sáng Thiên Chúa qua: những người trung gian, tiếng nói lương tâm, áy náy bứt rứt khi chúng ta phạm tội. Người già bệnh tật đeo bám nhưng vẫn siêng năng đi lễ hằng ngày, người cha người mẹ dám can đảm giữ lại người con khuyết tật và nuôi dưỡng nó,… Khi chúng ta không thờ ơ trước tình cảnh của anh chị em xung quanh mình là chúng ta có trách nhiệm đưa Chúa đến với những người khác và khi đó là Thiên Chúa đang chiếu sáng. Ánh sáng đó là thứ ánh sáng thật, ánh sáng dịu êm, âm thầm sưởi ấm, chữa lành lòng người của chúng ta. Ánh sáng có tên là tình yêu. Vì Thiên Chúa là tình yêu, nơi đó có Thiên Chúa. Trong mùa Giáng sinh này, chúng ta cố gắng làm 1 việc tốt cho gia đình và 1 việc tốt cho những người xung quanh để Thiên Chúa được thấy qua mỗi người chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ đã thay mặt quý cha chúc mừng Lễ Giáng Sinh đến cộng đoàn và cám ơn cộng đoàn đã cộng tác với nhau trong các công việc chuẩn bị và tổ chức Lễ Giáng Sinh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g38. Sau đó, mọi người ra về trong niềm vui hân hoan đón mừng sinh nhật Chúa.

Đaminh Hòa (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx Tân Phú

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top