Giáo xứ Tân Phú: Chia sẻ bác ái nơi các giáo điểm vùng xa

Giáo xứ Tân Phú: Chia sẻ bác ái nơi các giáo điểm vùng xa

Giáo xứ Tân Phú: Chia sẻ bác ái nơi các giáo điểm vùng xa

TGPSG - Cuối năm, ai cũng mong ước những ngày nghỉ Tết để trở về nhà sau một năm làm ăn xa gia đình và cũng là ngày con cháu sum vầy thăm ông bà cha mẹ bên mâm cơm ấm cúng. Nhưng với những hoàn cảnh khó khăn như hiện nay thì bữa cơm đầy đủ, sum vầy, tươm tất vẫn còn là niềm hy vọng.

Dưới sự chỉ đạo của linh mục (Lm) Chánh xứ Tân Phú Giuse Lê Hoàng, ban Caritas GX Tân Phú đã tổ chức chuyến đi bác ái tại nhà thờ Thom, nơi có 2 giáo họ là giáo họ Rạch Dầu và giáo họ Bến Xoài, thuộc giáo phận Vĩnh Long.

Ngày 22.1.2024, lúc 4g40, tại nhà thờ giáo xứ (GX), Tân Phú, Ban Thường vụ (BTV) GX, Ban Điều hành 6 giáo họ và ban Caritas GX, tất cả gồm 32 người đã có mặt, chuẩn bị khởi hành. Mỗi người một việc cùng nhanh chóng chuyển lên xe các vật phẩm: áo sơ mi và bánh kẹo; 200 phần quà gồm có: 5kg gạo, 1 thùng mì, 1kg đường, 1 gói bột nêm, 1 chai nước tương, 1 chai nước mắm, 1 phong bì 100 ngàn.

Đến 5g Lm chánh xứ Giuse Lê Hoàng cùng cộng đoàn đọc kinh trước đài Đức Mẹ, cầu nguyện cho chuyến đi bình an. Chuyến xe bác ái bắt đầu lăn bánh lúc 5g20.

Lúc 9g, đoàn đến nhà thờ Thom. Tại đây, Lm chánh xứ Đaminh Huỳnh Văn Trung, các Lm phó xứ, các thầy và một số giáo dân đón tiếp, hướng dẫn đoàn vào nhà thờ, viếng và cầu nguyện trước Chúa Giêsu Thánh Thể.

Sau đó, Lm Đaminh và đoàn bác ái lên xe đến giáo họ Bến Xoài, cách khoảng 20km, là nơi có nhiều người dân sinh sống. Người dân ở đây phần đông làm nghề tiểu thủ công nghệ, buôn bán, làm vườn, một số ít không có đất canh tác thì đi làm công nhân ở các tỉnh lân cận hoặc Tp. Hồ Chí Minh.

Khi đoàn GX Tân Phú đến giáo điểm Bến Xoài, Linh mục Đaminh Trung đã cho sắp xếp sẵn 100 phần quà, những người được mời cũng đã đến đông đủ ai cũng cầm phiếu nhận quà trên tay, họ được các ông bà trong HĐMV nhà thờ Bến Xoài hướng dẫn xếp hàng theo thứ tự, đến đưa phiếu và nhận quà, ban bác ái GX Tân Phú cũng chung tay bê giúp phần quà cho những người già yếu, và họ được nhận phong bì 100.000 đồng từ tay Lm chánh xứ Tân Phú Giuse Lê Hoàng.

Phát xong những phần quà nơi đây là 10g, đoàn bác ái lại trở về nhà thờ Thom, tiếp tục phát thêm 100 phần quà (giống như các phần quà trên) cho những hoàn cảnh khó khăn trong GX .

Đến 11g, mọi việc cũng đã xong, một vị đại diện giáo xứ Thom đã cảm ơn Lm Giuse và đoàn bác ái GX Tân Phú. Lm Đaminh mời đoàn Tân Phú dùng bữa cơm thân mật và giao lưu với nhau qua nhiều câu chuyện.

Lúc 13g30 đoàn lên xe trở về Sài Gòn, kết thúc chuyến đi bác ái nơi vùng xa, nơi mà những con người vất vả mưu sinh cả đời chỉ để đủ ăn. Nhớ những khuôn mặt rạng rỡ của người nhận được quà, những người trao quà trong lòng cũng nhận được niềm vui.

Ngoài việc chăm lo cho người trong GX, đoàn bác ái GX Tân Phú luôn tổ chức đi thăm những nơi vùng xa mỗi năm hai lần. thường vào dịp trước Tết và Mùa chay. Mục đích không chỉ thăm viếng và chia sẻ về vật chất cho những người nghèo không phân biệt tôn giáo, mà còn qua nghĩa cử bác ái, người ta nhận biết về Giáo hội và về tình yêu Thiên Chúa.

Sắp tới đây, GX Tân Phú sẽ tiếp tục chăm lo cho những người kém may mắn và khuyết tật trong GX vào những ngày cuối năm âm lịch, để họ có được thêm niềm vui trong những ngày chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn 2024.

Bài: Hà Lan (TGPSG)
Ảnh: Hồng Loan

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top