Giáo xứ Tân Phú: Chầu lượt - Khai mạc tháng Hoa và mừng Bổn mạng giáo xứ năm 2022

Giáo xứ Tân Phú: Chầu lượt - Khai mạc tháng Hoa và mừng Bổn mạng giáo xứ năm 2022

Giáo xứ Tân Phú: Chầu lượt - Khai mạc tháng Hoa và mừng Bổn mạng giáo xứ năm 2022

TGPSG -- Giáo xứ Tân Phú đã tổ chức đại lễ với các nghi lễ phụng vụ: Chầu lượt thay cho TGPSG; khai mạc Tháng Hoa và mừng kính Thánh Giuse - Bổn mạng Giáo xứ vào ngày 2-5-2022, tại giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGPSG)

Để chuẩn bị đại lễ này, giáo xứ đã tổ chức 3 ngày tĩnh tâm: từ thứ Năm ngày 28-4-2022 đến thứ Bảy ngày 30-4-2022 vào lúc 15g30. Ngày Chúa nhật 1-5-2022, sau Thánh lễ lúc 19g, cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh mặt nhật Thánh Thể xung quanh sân nhà thờ và dừng tại 5 trạm dừng để thờ phượng Thánh Thể.

Chầu Lượt thay Giáo Phận

Cộng đoàn giáo xứ đã thay phiên nhau chầu Thánh Thể liên tục từ lúc 6g đến 15g45 ngày 02-5-2022.

Khai mạc Tháng Hoa

Vào lúc 17g30, linh mục (Lm) chánh xứ đã khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ tại Đài Đức Mẹ của giáo xứ. Ba mươi em thiếu nhi đội dâng hoa đã dâng lên Mẹ những đóa hoa ngũ sắc tươi thắm, đượm tâm tình yêu mến Mẹ của những người con trong giáo xứ; xin dâng lên Mẹ lời tạ ơn, lời khẩn nguyện của mỗi người, gia đình, giáo xứ, giáo phận, Giáo hội và cho thế giới được an bình, hạnh phúc.

Rước kiệu Thánh Giuse

Ngay sau khi kết thúc dâng hoa, lúc 17g45 kiệu Thánh Giuse được giáo họ Chư Thánh phụ trách kiệu chung quanh Thánh đường.

Đoàn rước gồm có đoàn đồng tế: Lm Giuse Lê Hoàng, Chánh xứ Tân Phú; 3 Lm phó xứ: Đaminh Nguyễn Khải Tú, Giuse Trịnh Vĩnh Phúc và Giuse Vũ Hoàng Thanh; các tu sĩ, Hội Đồng Mục vụ Gx, các hội đoàn và các đội hoa của các giáo họ.

Thánh lễ

Đoàn rước kiệu tiến vào Thánh đường, có rất đông cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse lao động - Bổn mạng giáo xứ.

Trước bài giảng, Lm Giuse Lê Hoàng đã chúc mừng bổn mạng Giuse của các quý ông, của ca đoàn Giuse.

Trong bài giảng, Lm Giuse cho biết tên Giuse ý nghĩa là “Thiên Chúa đã gia tăng thêm”. Thiên Chúa đã gia tăng thêm cho Thánh Giuse nhiều ân sủng, nhiều nhân đức như: Ngài luôn hiệp thông với Thiên Chúa trong cầu nguyện; luôn hiệp thông với Đức Maria, Đức Giêsu trong Thánh gia; luôn chu toàn bổn phận, chu toàn thánh ý của Thiên Chúa cách tốt đẹp qua việc đón nhận Đức Maria về làm vợ, đưa Đức Maria và hài nhi rời Giuđê trốn sang Ai Cập tránh sự thảm sát của Hêrôđê; vâng lời sứ thần ông lại đưa Đức Maria và con trẻ Giêsu trở về định cư tại Nazareth....

Toàn thể Giáo hội đang hướng về Thượng Hội đồng Giám mục thế giới 2023, với chủ đề: Hướng tới một Giáo hội Hiệp hành: Hiệp Thông - Tham gia - Sứ vụ. Mọi người, mọi gia đình trong giáo xứ cùng hiệp thông với nhau, cùng tham gia hội đoàn, cộng tác với giáo họ, giáo xứ, tham dự các phụng vụ và cùng nhau thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng. Sống như thế là đang sống tương quan tình yêu.

Nhìn lại năm qua, năm đại dịch, cộng đoàn Gx đã thể hiện tình yêu thương bác ái, chia sẻ với những người nghèo khó không phân biệt tôn giáo; đóng góp trong các công trình xây dựng Giáo hội cả về vật chất lẫn thiêng liêng. Nhìn lại những gì chúng ta làm được là để tôn vinh Thiên Chúa, những gì chưa làm được hãy nắm tay nhau để cùng tham gia thực hiện; cùng nhau cộng tác trong tình yêu thương để người ta nhận biết anh em là môn đệ của Thầy.

Kết thúc bài giảng, ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy noi gương Thánh Giuse, hãy đến cùng Giuse, chắc chắn Ngài sẽ cầu bầu cùng Chúa cho chúng ta.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm Giuse đã cảm ơn quý tu sĩ, các giáo họ, các hội đoàn, ca đoàn Giuse, tất cả những người đã đóng góp công sức trong những ngày lễ qua. Một lần nữa, ngài chúc mừng bổn mạng của tất cả những người hôm nay chọn Thánh Giuse làm quan thầy. Cộng đoàn cùng vỗ tay giòn giã chúc mừng.

Bài hát “Về bến thiên đàng” đã kết thúc Thánh lễ mừng bổn mạng Gx lúc 19g.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top