Giáo xứ Tân Phú: Cha Chánh xứ kỷ niệm 18 năm Thụ Phong Linh Mục

Giáo xứ Tân Phú: Cha Chánh xứ kỷ niệm 18 năm Thụ Phong Linh Mục

Giáo xứ Tân Phú: Cha Chánh xứ kỷ niệm 18 năm Thụ Phong Linh Mục

TGPSG -- “Hân hoan tấu lên khúc ca ngợi mừng. Mừng ngày sinh nhật của thánh Gioan. Nào cùng hợp tiếng hoan ca, cảm tạ tình Chúa bao la, đã cho trần gian thánh Gioan…”

Đó là lời ca nhập lễ trong thánh lễ Vọng mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, cũng là kỷ niệm 18 năm Hồng ân Linh mục của Lm Giuse Lê Hoàng (Chánh xứ Tân Phú, Quản hạt Tân Sơn Nhì) vào lúc 17g45 thứ Sáu 23-06-2023 tại thánh đường Tân Phú.

Chủ tế thánh lễ là Lm Giuse Lê Hoàng, đồng tế có các Lm phó xứ, Tân linh mục Giuse Chu Hoàng Sơn và Lm Giuse Martino Hồ Quốc Vinh (Phó xứ Bùi Môn nghĩa tử của Lm chánh xứ). Hiệp thông thánh lễ có quý Sơ các dòng, HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Bước vào thánh lễ, Lm chủ sự tâm tình:

Chiều nay, chúng ta long trọng mừng kính lễ Thánh Gioan Tẩy Giả, tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho chúng ta Thánh Gioan là vị tiền hô đi trước Chúa bằng chính đời sống của Ngài. Xin Chúa cho chúng ta được đi theo con đường của Thánh Gioan mà đi rao giảng Nước Chúa cho muôn dân. Hôm nay cũng là ngày tạ ơn Thụ phong Lm của anh em chúng con 1 năm, 2 năm và con là 18 năm. Xin cộng đoàn cầu nguyện cho chúng con trong hành trình ơn gọi, vì chúng con còn nhiều thiếu sót. Thật trùng hp vì con và Lm Giuse Martino Hồ Quốc Vinh và Lm Phêrô Lưu Đoàn Tuấn cùng Thụ phong Linh mục vào ngày 24-06.

Theo bài Tin Mừng Thánh Luca (1, 5-17) Lm Giuse Martinô Hồ Quốc Vinh chia sẻ: Mặt nhật là nơi đặt Mình Thánh Chúa,  nâng lên cao cho chúng ta thờ lạy và khi xong rồi, thì lại đem cất đi, cũng như Linh mục được dâng hiến cho Chúa, được chú trọng vì qua các linh mục, ơn Thánh được tuôn đổ cho dân Chúa và sau khi hoàn tất công việc thì các linh mục lại lui về trong tĩnh lặng để cầu nguyện và kết hợp với Chúa. Hôm nay chúng ta mừng kính Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả là một trong 3 vị được mừng kính Sinh nhật: Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Gioan Tẩy giả. Lễ của Ngài là lễ trọng vì cuộc đời Ngài sinh ra đầy mầu nhiệm. Ngài là vị ngôn sứ cuối cùng của Cựu ước, sống trong sa mạc, loan báo về Đấng Cứu Thế và cuộc đời ngài cũng kết thúc để báo hiệu cái chết của Chúa Giêsu.

Nhân kỷ niệm ngày thụ phong của các linh mục hôm nay, Lm Giuse Martinô xin cộng đoàn cầu nguyện để hồng ân Thanh hiến luôn triển nở nơi Lm Nghĩa phụ, nơi các linh mục, để trong lời nói hay việc làm, dù thành công hay thất bại, lúc vui vẻ hay buồn phiền và dù khi vươn cao hay lao đao vất vả, lúc phải giằng co giữa thánh thiện và tội lỗi, các linh mục khao khát tỏ hiện gương mặt của Đức Giêsu Kitô.

Thánh lễ tiếp tục với phần Lời nguyện Giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành. Ông chủ tịch HĐMVGX Tân Phú đã thay mặt cộng đoàn dâng lên Lm Giuse Lê Hoàng lời tri ân: sau 5 năm, với lòng nhiệt thành, Lm Chánh xứ đã từng bước hoà nhập và dẫn dắt cộng đoàn hướng tới đời sống nội tâm, chú trọng về đời sống đức Tin, giáo dục lối sống cầu nguyện trong gia đình khu xóm, đặc biệt với giới trẻ và thiếu nhi ngài đã dần phát triển đội ngũ Giáo lý viên với kỹ năng và kiến thức được chuyên môn hoá để giành lại các em trước những tiêu cực của xã hội. Song song với đời sống tâm linh, các cơ sở vật chất; đặc biệt là Nhà mục vụ mới đang được xây dựng… nguyện xin Chúa ban thêm nhiều ơn lành, nhất là sức khỏe để ngài tiếp tục dẫn dắt cộng đoàn.

Ông cũng chúc mừng linh mục nghĩa tử cùng kỷ niệm thụ phong hôm nay.  Sau đó hai em thiếu nhi trao hoa tươi chúc mừng.

Đáp từ, Lm chánh xứ Giuse dâng lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã nâng đỡ, ban ơn giúp sức cho ngài chu toàn bổn phận 18 năm qua trong chức Linh mục, cảm ơn ông Chủ tịch HĐMV đã nói lên tất cả tâm tình của cộng đoàn. Ngài cảm ơn các Lm phó xứ, quý Tu sĩ nam nữ, quý HĐMVGX, quý đoàn thể và tất cả cộng đoàn. Xin mọi người bỏ qua những thiếu sót và tiếp tục cầu nguyện để Chúa ban nhiều ơn lành cho ngài và các linh mục chu toàn tác vụ.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày, hội các BMCG đứng ở các lối ra để gửi tặng bánh đến cộng đoàn và các em Thiếu nhi.

Bài viết: Phương Nga (TGPSG)
Ảnh: Đaminh Hùng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top