Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Hội Lòng Chúa Thương Xót 2022

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Hội Lòng Chúa Thương Xót 2022

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Hội Lòng Chúa Thương Xót 2022

TGPSG - “Hôm nay, con hãy dâng lên Ta các linh hồn khô khan, nguội lạnh. Hãy nhận chìm họ vào vực thẳm lòng thương xót của Ta. Những linh hồn này làm Ta đau đớn nhất. Linh hồn Ta tan nát khủng khiếp trong vườn Cây Dầu cũng vì những linh hồn nguội lạnh này” - Trích nhật ký Thánh nữ Faustina

Hòa cùng niềm vui của Giáo hội, vào lúc 17g15 thứ Bảy ngày 5-10-2022, giáo xứ Tân Phú đã long trọng cử hành Lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, bổn mạng của Hội Lòng Chúa Thương Xót tại thánh đường của giáo xứ. Buổi lễ được tổ chức với 4 phần:

Đón tiếp:

Với thời tiết trong xanh và mát mẻ, các hội viên gia đình LCTX đã quy tụ rất sớm để chụp những bức ảnh lưu niệm với kiệu Thánh nữ Faustina. Trong đồng phục nữ với áo dài đỏ và nam áo sơ mi trắng cà vạt đỏ Ban điều hành và các hội viên đã đón linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Hoàng - linh hướng LCTX giáo xứ Tân Phú, quý Lm phó, quý sơ dòng Con Đức Mẹ Vô nhiễm và Mến Thánh Giá Phát Diệm, HĐMV giáo xứ, đại diện các đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa đến hiệp thông.

Cầu nguyện lòng Chúa thương xót:

Vào lúc 17g15’, Ban ĐH xướng kinh Chúa Thánh Thần, kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính, lần chuỗi Thương xót 50 kinh. Kế tiếp chi Maria Ngoan đọc tiểu sử Thánh nữ Faustina bổn mạng, hát “Ngợi ca lòng thương xót, Chúa đã ban tặng con…” Kết thúc là kinh Thánh nữ Faustina.

Rước kiệu

Trước Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn dân Chúa cùng Hội LCTX đã cung nghinh tượng Thánh nữ Faustina chung quanh hành lang thánh đường: Đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp theo là các cờ hiệu LCTX giáo xứ Tân Phú, Ban điều hành, quý hội viên tuyên hứa, hội viên LCTX giáo xứ Tân Phú, quý đại diện HĐMV, quý vị ân nhân, đại diện các đoàn thể trong giáo xứ, kiệu hoa tượng Thánh nữ Faustina, lễ sinh và Lm chủ sự Giuse Lê Hoàng cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú. Ca đoàn Lòng Chúa Thương Xót đã xướng bài hát “Lạy Chúa Giêsu con tin tưởng nơi Chúa” và những bài hát ca ngợi lòng Chúa nhân từ. Đoàn rước đi vòng quanh hành lang nhà thờ và trở vào bên trong.

Thánh lễ

Đúng 17g45 Thánh lễ được bắt đầu, Lm chủ sự Giuse Lê Hoàng chia sẻ, chiều nay, chúng ta cử hành thánh lễ kính Thánh nữ Faustina, một vị Tông đồ nhiệt thành của LCTX. Chị đã quảng bá và mời gọi tất cả mọi người hãy chạy đến với LCTX của Chúa, để chúng ta được an ủi, chở che và lòng thương xót của Chúa sẽ giúp chúng ta trở nên Tông đồ của Chúa, như Thánh nữ Faustina mong ước cho tất cả chúng ta..

Theo Tin Mừng Thánh Luca, Lm Giuse diễn giảng: Không dưới một lần trong một ngày, chúng ta đọc kinh Lạy Cha. kinh Mân Côi cũng có kinh Lạy Cha và khi đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn cũng có kinh Lạy Cha. Tại sao Giáo hội lại mời gọi chúng ta đọc kinh Lạy Cha nhiều như vậy? Thưa vì đó là kinh đầy đủ, quan trọng và đẹp đẽ nhất; đó cũng chính là lời của Chúa Giêsu dạy cho các tông đồ và cho chúng ta để cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Từ trẻ em cho đến người già, ai cũng thuộc kinh Lạy Cha, vì khi chúng ta đọc kinh này thì lòng trí chúng ta hướng về Cha trên trời, là Đấng giàu lòng thương xót. Ngay khi con người phạm tội và đánh mất sự sống, thì Chúa Cha lại sai Con một của Ngài xuống trần gian, mặc lấy thân xác con người mà cứu độ chúng ta. Khi đi rao giảng, Chúa Giêsu.đi đến đâu Người cũng biểu lộ lòng thương xót của Chúa Cha tới đó. Người đã trừ quỷ khỏi con người, chữa lành bệnh tật, cho kẻ chết sống lại và an ủi những kẻ bất hạnh yếu kém. Không chỉ ở nước Do Thái mà Người còn đi ra bên ngoài để gặp gỡ dân ngoại, để cho bất cứ ai đi vào LCTX thì đều được yêu thương. Chúng ta luôn cảm nhận được tình yêu sâu xa của Thiên Chúa là Đấng ngự trên trời và ngự cả trong tâm hồn chúng ta thể hiện qua khi chúng ta dâng lễ, hội họp đoàn thể, chia sẻ lời Chúa và làm việc bác ái. Vì vậy, ngay đầu lễ Misa, linh mục chủ tế đã mời gọi” Anh chị em hãy nhìn nhận tội lỗi chúng ta để xứng đáng tham dự tiệc Thánh này”

Chúng ta đang trên cuộc lữ hành trần thế với biết bao đau khổ và thử thách. Nếu không có lòng thương xót của Chúa, thì làm sao chúng ta vượt qua được? Chúa Giêsu còn thương yêu con người khi Người đã lấy chính Máu và Thịt của Người, để dưỡng nuôi linh hồn chúng ta và tỏ hiện rõ nét nhất trong lời kinh Lạy Cha, không phải chỉ một ngày mà cả một đời, cho đến khi chúng ta về với Chúa. Vậy để tiếp tục sống lời Chúa dạy, thì chúng ta hãy đón nhận tình yêu nơi Chúa đã thể hiện trong kinh Lạy Cha rồi chúng ta lại thể hiện lòng thương xót với anh chị em mình. Thánh nữ Faustina, đã cảm nghiệm được lòng thương xót của Thiên Chúa một cách sâu sắc qua cuộc đời của mình, nên Chị mới cổ võ cho mọi người một cách nhiệt thành như vậy! Không chỉ là trong giấc mơ mà tình yêu và lòng thương xót của Chị đã được thể hiện với các chị em ở trong dòng. Lm chủ sự kết luận:

Riêng ACE hội viên hội LCTX, chúng ta yêu trên hết là Chúa thì kế đến cũng phải yêu thương nhau. Cuộc sống thường ngày sao tránh khỏi những va vấp và đụng chạm, nhưng chúng ta phải tha thứ cho nhau mãi mãi, như Chúa đã không ngơi nghỉ thương xót chúng ta, thì chúng ta cũng phải thương xót ACE của mình; để rồi chúng ta cũng noi gương Thánh nữ Faustina bổn mạng của hội mà đem lòng thương xót đến cho người khác. Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã chọn Chúa Nhật thứ 2 sau lễ Chúa Phục Sinh để mừng kính và cổ võ cho LCTX và mới đây, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn một năm Lòng Chúa Thương Xót để chúng ta cảm nghiệm, và được mời gọi ra đi đến với những người đang nguội lạnh và xa cách với Chúa, không phân biệt họ là ai? Đó chính là điều Chúa muốn và chắc chắn Thánh nữ Faustina cũng luôn chuyển cầu cho chúng ta, không chỉ thể hiện trên môi miệng, mà phải thực thi bằng cuộc sống hàng ngày.

Nghi thức Tuyên hứa

TUYÊN HỨA CHO TÂN HỘI VIÊN:

Lm chủ sự làm phép phù hiệu và chuỗi Mân Côi. Một hội viên bước lên cung thánh cầm cờ hội. Chị Têrêsa Maria Mai Hoa, hội trưởng giới thiệu 30 chị tân hội viên với Lm chủ sự

Lm chủ sự đọc lời nguyện, toàn thể hội viên quỳ giơ tay phải và đọc kinh Tận Hiến: “Lạy Chúa Giêsu, từ nay chúng con xin hoàn toàn tận hiến cho Chúa …”.

Lm chủ sự đọc lời nguyện và hỏi các hội viên về một số nội quy, tiếp theo ngài cầu nguyện cho các hội viên trung thành với lời hứa.

Lm chủ sự tuyên bố nhận các hội viên mới. Các tân hội viên lên cung thánh, đứng trang nghiêm trước Lm chủ sự để nhận huy hiệu Lòng Chúa Thương Xót và chuỗi Mân Côi.

TUYÊN HỨA CHO TÂN BAN ĐIỀU HÀNH:

Lm chủ sự mời tân Ban ĐH lên Cung thánh để nhận nhiệm kỳ mới theo danh sách:

1. Chị Têrêsa. Maria Trần Thị Mai Hoa, (Trưởng ban)
2. Chị Maria Phạm Thị Ngoan (Phó ban)
3. Chị Clara Nguyễn Thị Hồng Loan (Thư ký)
4. Chị Matta Lê Thị Hà Lan (Thủ quỹ)

Lm chủ sự mời tân Ban ĐH quỳ xuống trước cờ hội để đọc kinh Tận Hiến.

Các thành viên tân BĐH long trọng tuyên hứa:

- Luôn vâng phục mệnh lệnh Giáo quyền
- Luôn thực hiện linh đạo của Hội LCTX

Toàn thể hội viên đọc 03 điều tâm niệm của Hội.

Lm chủ sự tuyên bố thay mặt Tổng Giáo phận, nhận các chị vào tân Ban CH nhiệm kỳ mới

Tân Ban CH nhận Ủy nhiệm thư và các tân hội viên quay xuống để cộng đoàn chúc mừng.

Thánh lễ được tiếp tục với với Phụng vụ Thánh Thể sau lời nguyện giáo dân.

Trước khi ban phép lành, Lm chánh xứ Giuse cảm ơn hội LCTX giáo xứ Tân Phú đã nhiều năm đóng góp cho giáo xứ về tinh thần lẫn vật chất, cách này hay cách khác, đặc biệt là lời cầu nguyện của hội mỗi buổi trưa tại nhà chầu Thánh Thể. Lm chủ sự kết luận bằng lời chúc mừng “Trong tâm tình mừng lễ Thánh nữ Faustina bổn mạng của hội, nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Faustina ban cho ACE trong hội trở thành khí cụ ra đi Loan báo Lòng Chúa Thương Xót đến với mọi người.

Ca đoàn hát bài kết lễ “Nguyện xin Thánh cả Giuse quyền cao sang….” Tân ban ĐH và hội viên đã chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ Giuse Lê Hoàng cũng là linh hướng của Hội.

Buổi lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày trong niềm tin tưởng và phó thác vào Chúa Thương Xót và sự chuyển cầu của Thánh nữ Faustina.

Phương Nga (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top