Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Giới trẻ năm 2022

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Giới trẻ năm 2022

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Giới trẻ năm 2022

TGPSG - “Này anh Simon con ông Gioan! anh có yêu mến Thầy hơn các anh em này không?” (Ga 21, 15)

Vào lúc 17h45 thứ Sáu 21/10/2022, được sự đồng ý của Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng, giới trẻ giáo xứ Tân Phú đã mừng kính lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là bổn mạng, do Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc linh hướng chủ sự.

Đến hiệp thông trong Thánh lễ có Lm Giuse - Chánh xứ , Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh - Phó xứ, Thầy xứ Giuse Chu Hoàng Sơn, quý Sơ, đại diện Ban thường vụ HĐMV Giáo xứ, Ban điều hành đoàn TNTT, đại diện Hội cựu Huynh trưởng, Ban MVTT Gx Tân Phú và đại diện giới trẻ các giáo xứ trong hạt Tân Sơn Nhì: Tân Hương, Bình Thuận, Phú Trung và cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ Lm chủ sự xin Chúa cho các bạn trẻ luôn biết hăng say rao giảng Tin Mừng của Chúa bằng đời sống đạo đức, công tác thiện nguyện và thăm viếng những người bất hạnh.

Chia sẻ trong bài giảng, dựa vào câu Tin Mừng “Này anh Simon con ông Gioan, anh có yêu mến Thầy không?” (Ga 21, 15). Lm Giuse đã quảng diễn: Chúng ta đều biết ông Phêrô chối Chúa đến 3 lần, nhưng sau khi Chúa Giêsu phục sinh, Người đòi hỏi ông phải có lòng yêu mến đoàn Chiên là con người và các linh hồn. Quả vậy, ông Phêrô đã sống như lời cam kết để yêu mến Chúa đến hơi thở cuối cùng. 

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolo II bổn mạng của Giới trẻ hôm nay là một vị mục tử nhiệt thành không biết mệt mỏi. Mọi người gọi Ngài là “Chân đi” vì Ngài cứ bay từ nơi này đến nơi khác với thời gian dài và cự ly rất xa. Trong các mục vụ, Ngài luôn khơi dậy cho Giới trẻ lòng nhiệt thành và hăng say, dù đã là một “Ông lão” thì Ngài vẫn giữ nguyên phong độ như vậy.

Sứ mạng mà Chúa trao cho ông Phêrô cũng là sứ mạng mà Chúa trao cho chúng ta. Trước hết, chúng ta hãy chăm sóc tốt cho gia đình mình, rồi mới đi tới với tha nhân và đi ra với muôn dân. Các bạn trẻ hãy noi gương Thánh bổn mạng để đi đến với những người bất hạnh, đau yếu và nghèo khó, nhất là với những trẻ em, như những việc mà các bạn đang làm. Chắc chắn Chúa sẽ trả công bội hậu và chúc lành cho các bạn.

Thật là một sự trùng hợp vì lễ Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II lại trong tháng Mân Côi; bởi khi còn sinh thời Ngài rất yêu mến Đức Mẹ như trong lời đoan hứa của hội viên Legio Mariae “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”. Khi Ngài bị ám sát, dù viên đạn có cố tình cũng không làm hại được Ngài và viên đạn ngày nay được gắn trên triều thiên của Đức Mẹ, cũng như Ngài đã tha thứ cho kẻ sát hại mình. Mừng lễ bổn mạng hôm nay, xin Chúa ban cho giới trẻ được biết noi gương Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II để đi ra và đi đến với những người đau khổ và kém may mắn. Giới trẻ chúng ta được mời gọi đến với những người nghèo khó, không nhất thiết là các bạn phải có tiền, mà cần có sự phục vụ yêu thương.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Lời nguyện Giáo dân và phụng vụ Thánh Thể. Sau khi Lm chủ sự ban phép lành, Ban đều hành và các thành viên đã chụp hình lưu niệm cùng Cha linh hướng Giuse.

SINH HOẠT VĂN NGHỆ CHỦ ĐỀ PHÓ THÁC VÀ LOAN BÁO TIN MỪNG

Kết thúc thánh lễ, tất cả thành viên giới trẻ chuyển sang hội trường của giáo xứ. Tại đây, mọi người cùng vinh dự đón tiếp Lm Giuse Lê Hoàng (chánh xứ Tân Phú), Lm Giuse Trịnh Vĩnh Phúc (linh hướng Giới trẻ), Lm Giuse Vũ Hoàng Thanh (Phó xứ), Thầy xứ Giuse Chu Hoàng Sơn và các khách mời.

Mở đầu phút thánh hóa là hát kinh Chúa Thánh Thần, kế tiếp Lm chánh xứ ban huấn từ cho Cộng đoàn:

Anh chị em giới trẻ hôm nay mừng lễ Thánh GH Gioan Phaolo II làm bổn mạng. Chúng ta hãy noi gương Ngài “Đừng sợ”. Đừng sợ dấn thân, đừng sợ đi theo Chúa, đừng sợ phải làm điều gì cho Chúa mà hãy luôn làm tất cả cho Chúa, vì Chúa và vì tha nhân. Xin Chúa ban cho mỗi người được bước đi trên con đường của Chúa và “Đừng sợ”.

Chúng ta “Đừng sợ” niềm tin của mình và hãy trọn vẹn trong tương quan với Chúa và với mọi người. Qua nhiều năm tôi nhận thấy giới trẻ của Gx Tân Phú cũng như các giáo xứ bạn, đang có chiều hướng phát triển để chúng ta sống theo tinh thần của Giáo hội năm 2023 với chủ đề “Hiệp thông”.

Xin cho giới trẻ của hạt Tân Sơn Nhì chúng ta cùng đi trên một con đường, để Danh Chúa được cả sáng trong môi trường các anh chị sống và làm việc. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng để tất cả chúng ta đều sống với linh đạo “ Đừng sợ” một cách tích cực nhất. Lm Chánh xứ chúc giới trẻ giáo xứ Tân Phú hôm nay có một niềm vui trọn vẹn trong lễ mừng kính Thánh Gioan Phaolo II.

Lm chánh xứ tuyên bố khai mạc buổi họp mặt. Mọi người cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ và cùng múa minh họa với các thành viên.

Mọi người cùng thưởng thức Buffet và trao đổi về những trải nghiệm và câu chuyện truyền giáo và bác ái trong bữa ăn. Buổi sinh hoạt văn nghệ và giao lưu kết thúc lúc 21 g cùng ngày trong thời tiết khô ráo và mát mẻ nhờ lời chuyển cầu của Thánh GH Gioan Phaolo II.

LƯỢC SỬ GIỚI TRẺ GIÁO XỨ TÂN PHÚ

Khởi sự việc thành lập là Lm Giuse Lê Hoàng (nguyên Phó xứ Tân Phú) nhưng chưa hoàn tất thì Cha nhận bài sai về Gx Thiên Ân nên được Lm đặc trách tiên khởi Gioan BT Phạm Minh Đức thành lập ngày 14/02/2012 và chọn Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II là Bổn mạng. Trải qua các thời kỳ sinh hoạt được các Cha dẫn dắt là:

  • Lm Giuse Lê Hoàng
  • Lm Gioan B. Phạm Minh Đức
  • Lm Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn
  • Lm Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú 
  • Sau khi Lm Giuse Lê Hoàng trở lại Gx Tân Phú trên cương vị Chánh xứ Cha đã giao cho Lm Phó Đaminh Nguyễn Khải Tú làm linh hướng là (thời điểm này Dịch Covid cũng lan rộng).
  • Lm linh hướng đương nhiệm là Giuse Trịnh Vĩnh Phúc (Phó xứ) một vị Lm trẻ và đầy nhiệt huyết, chịu hòa đồng với các bạn trẻ, đặc biệt trong văn nghệ.
  • Ban Điều hành đương nhiệm:
  1. Anh Đaminh Trần Vũ Nguyễn Hoàng
  2. Anh Giuse Trịnh Nguyễn Minh Đăng
  3. Anh Phêrô Nguyễn Văn Thiên.

Thành viên tham gia chính thức là 12, hiện Ban ĐH đang nỗ lực mời gọi thêm các bạn trẻ trong gx Tân Phú; đặc biệt là những huynh trưởng, đội trưởng, và đoàn sinh ngành Nghĩa sĩ đang tìm hiểu và nối kết.

  • Các hoạt động của Giới trẻ được duy trì và tổ chức thường xuyên là:
  • Tổ chức các cuộc thi Hát về Chúa Giêsu và Cha mẹ.
  • Tổ chức các Chuyên đề về người trẻ.
  • Tổ chức đêm văn nghệ Teatime và Talktime (Lời Cha Nói)
  • Hoạt động thiện nguyện ở các mái ấm Củ Chi, quận 8 và Lâm Đồng, Trường Tình thương (Bình Tân), các Hội dòng ở Cần Giờ, viện Dưỡng lão Bình Thạnh (vào Tết Trung Thu và đêm Lễ Giáng Sinh).

Giới trẻ gx Tân Phú luôn nhận được sự dẫn dắt của Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng, quý Lm Phó xứ, quý Thầy xứ, quý Sơ và quý chức của giáo xứ. Tuy hoạt động độc lập nhưng giới trẻ luôn nhận được sự chia sẻ và đồng hành của các anh chị Hội cựu huynh trưởng Gx Tân Phú.

Phương Nga (TGPSG)
Ảnh: Đaminh Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top