Giáo xứ Tân Phú: Bầu cử Ban Thường Vụ HĐMV/GX nhiệm kỳ 2024 – 2028

Giáo xứ Tân Phú: Bầu cử Ban Thường Vụ HĐMV/GX nhiệm kỳ 2024 – 2028

Giáo xứ Tân Phú: Bầu cử Ban Thường Vụ HĐMV/GX nhiệm kỳ 2024 – 2028

TGPSG -- “Trước tinh thần thế tục thường tôn thờ sức mạnh cạnh tranh và quyết đoán cũng như logic của sự chiếm hữu chiếm ưu thế trong các mối tương quan, Thiên Chúa dẫn chúng ta vào sự hiệp thông khiêm tốn và phục vụ.”

Trên đây là một ý suy tư thần học về chủ đề: “Hiệp thông: Tiệc cưới Con Chiên” của Tiến sĩ Anna Rowlands. trong phiên họp khoáng đại thứ IV Thượng Hội Đồng; như lời nhắc nhở tín hữu trong đời sống cộng đoàn giáo xứ. 

Theo qui chế của TGPSG năm 2015, Ban Thường Vụ (BTV) HĐMV/GX tổ chức bầu cử sau nhiệm kỳ 4 năm. Lúc 8g30 thứ Hai, ngày 15-10-2023, tại lầu 4 Nhà Mục Vụ giáo xứ (GX) Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG, đã diễn ra buổi bầu cử BTV/HĐMV/GX nhiệm kỳ 2024 - 2028.

Mở đầu với phút thánh hóa, tưởng niệm các vị tiền nhân của GX - là những linh mục, tu sĩ, cựu chức đã qua đời. Và cầu xin Chúa Thánh Thần hiện diện, ban ơn cho cuộc bầu cử sáng nay được như Chúa muốn.

Thành phần tham dự và phân nhiệm Ban bầu cử:

  • Chủ tọa: Lm Chánh xứ Giuse Lê Hoàng
  • Ban bầu cử: Ông Trưởng ban Giuse Nguyễn Công Hoan - nguyên Chủ tịch GX, ông Phó ban Giuse Vũ Hữu Phán - nguyên Trùm chánh giáo họ Đức Mẹ Mân Côi.
  • Ban giám sát, gồm các Lm phó xứ: Giuse Trịnh Vĩnh Phúc, Giuse Vũ Hoàng Thanh, Micae Hoàng Hồng Hải.
  • Ban kiểm phiếu: Ông Inhaxiô Đặng Phúc Khoái - Nguyên Phó nội vụ BTV,  ông Giuse Phạm Văn Ninh - Nguyên Phó Ngoại vụ BTV, bà Maria Nguyễn Thị Cảnh - Nguyên Thủ quỹ Giáo xứ.
  • Ban Thư Ký: Chị Maria Vũ Thị Thiên Trang - Nguyên Đoàn phó Đoàn TNTT, anh Giuse Vũ Anh Tuấn - Cựu huynh trưởng Đoàn TNTT.

Ngoài ra còn có sự tham dự của quý chức (tân, cựu) và đại diện giáo dân của 6 giáo họ; Ban điều hành (BĐH) các đoàn thể Công giáo tiến hành, Ban quản giáo, BĐH các ca đoàn, Ban MVTT.

Mãn nhiệm BTV HĐMV nhiệm kỳ 2020 - 2024

Ông GB Trần Quốc Hùng - Chủ Tịch HĐMV nhiệm kỳ 2020 - 2024 đọc đơn mãn nhiệm. Lm Chánh xứ Giuse đã cám ơn BTV/HĐMV nhiệm kỳ 2020 – 2024 và chấp nhận đơn mãn nhiệm. Lm cảm ơn quý BTV trong thời gian qua đã giúp cho giáo xứ được phát triển và thăng tiến về mọi mặt. Lm hy vọng quý BTV tiếp tục đóng góp xây dựng GX và hậu thuẫn cho BTV kế nhiệm.

Tiến hành cuộc Bầu cử Ban Thường Vụ HĐMV/GX nhiệm kỳ 2024 - 2028. Tổng cộng có 249 người tham dự bầu cử với số phiếu phát ra 249 phiếu (các Lm không bầu cử); 7 ứng cử viên là những người thuộc 6 giáo họ đề cử.

Kết quả bầu cử có 5 người trong tổng số 7 ứng viên đã đắc cử Ban Thường Vụ HĐMV/ GX nhiệm kỳ 2024 - 2028. Ngay sau đó, 5 người đắc cử đã họp với Lm chánh xứ Giuse và phân công - phân nhiệm BTV HĐGX nhiệm kỳ 2024 – 2028 như sau:

STT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ

1

ANTÔN PHẠM VĂN ĐÔNG

Chủ tịch HĐMVGX

2

HILARIO NGUYỄN THẾ QUANG

Phó Chủ Tịch Ngoại Vụ HĐMVGX

3

FX PHẠM HỒNG NGUYÊN

Phó Chủ Tịch Nội Vụ HĐMVGX

4

GIOAN NGUYỄN ĐỨC AN

Thư ký HĐMVGX

5

MARIA NGUYỄN THỊ HOAN

Thủ Quỹ HĐMVGX

Tân BTV/HĐMVGX nhiệm kỳ 2024 - 2028 ra mắt cử tri. Lm chánh xứ đã chúc mừng và cảm ơn tân BTV. Lm chánh xứ đã nhấn mạnh đến nhiệm vụ của BTV: Cộng tác chặt chẽ và thường xuyên với linh mục chánh xứ trong việc quản trị giáo xứ, tổ chức và điều hành công việc mục vụ, giải quyết những vấn đề và những bất đồng, nhằm phát triển và nâng cao đời sống đạo và đời của mọi thành phần và mọi gia đình, đặc biệt gia đình lâm cảnh túng ngặt và người bị bỏ rơi; Cùng với linh mục chánh xứ soạn thảo chương trình nghị sự cho các phiên họp, có những sáng kiến mục vụ phù hợp với nhu cầu và hoàn cảnh của giáo xứ, trao đổi với mọi thành viên liên hệ nhằm chuẩn bị cho việc phân công thực hiện.

Ông Antôn Phạm Văn Đông, đại diện Tân BTV/HĐMVGX nhiệm kỳ 2024 - 2028 phát biểu. Ông tạ ơn Chúa, cảm ơn tất cả mọi người đã tín nhiệm. Ông xin mọi người cầu nguyện và cộng tác với BTV trong sứ vụ làm sáng danh Chúa và giúp giáo xứ phát triển ngày càng tốt hơn.

Trong thời điểm Giáo hội hoàn vũ hướng về cuộc họp của Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới thứ XVI, giáo xứ Tân Phú cũng đang hướng về với những lời nguyện cầu trong tinh thần Hiệp hành: Hiệp thông - Tham gia - Sứ vụ. Cuộc bầu cử BTV của cộng đoàn GX Tân Phú đã diễn ra trong bầu khí hiệp hành, ý thức sứ mạng xây dựng giáo xứ, Giáo hội và loan báo Tin Mừng.

“Trước tinh thần thế tục thường tôn thờ sức mạnh cạnh tranh và quyết đoán cũng như logic của sự chiếm hữu chiếm ưu thế trong các mối tương quan, Thiên Chúa dẫn chúng ta vào sự hiệp thông khiêm tốn và phục vụ.” (giáo sư Anna Rowlands)

Kết thúc cuộc Bầu cử với lời tạ ơn Thiên Chúa lúc 11g15. Tân BTV/HĐGX nhiệm kỳ 2024 - 2028 đã chụp hình lưu niệm với các Lm trong GX Tân Phú.

Bài: Tiến Hương (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Hòa

                                                             

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top