Giáo xứ Tân Lập: Thánh lễ tạ ơn - nghi thức ra trường sau 14 năm Giáo lý phổ thông

Giáo xứ Tân Lập: Thánh lễ tạ ơn - nghi thức ra trường sau 14 năm Giáo lý phổ thông

Giáo xứ Tân Lập: Thánh lễ tạ ơn - nghi thức ra trường sau 14 năm Giáo lý phổ thông

TGPSG -- Hôm nay Chúa nhật, 04/06/2023, các em của hai lớp giáo lý Tình Yêu và Sống Đạo tốt nghiệp - ra trường sau 14 năm duy trì học giáo lý giáo tại giáo xứ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm. Nơi đây, đã nhộn nhịp từ sáng sớm, không chỉ các em giáo lý mà cả cha mẹ các em cũng náo nức, hân hoan, vui mừng chuẩn bị cùng đoàn rước từ sảnh khuôn viên nhà thờ tiến vào nhà thờ dâng thánh lễ tạ ơn.

Lúc 06g00, đoàn rước hết sức trang nghiêm, long trọng, cùng linh mục (Lm)  Chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, chủ tế, tiến lên cung Thánh.

Đầu lễ là nghi thức ra trường. Một anh huynh trưởng đọc lời giới thiệu các em với chủ tế và cộng đoàn dân Chúa. Trong suốt 14 năm đồng hành, các em đã cùng nhau tham dự thánh lễ, cùng nhau miệt mài học tập trong những giờ học giáo lý. Giờ đây, các em kết thúc chương trình Giáo lý phổ thông sau để bước vào đời. Tổng số có 49 em:

- Các em lớp Tin Yêu, sinh năm 2002, rước lễ lần đầu năm 2012 và lãnh nhận Bí tích Thêm Sức năm 2015.

- Lớp Sống Đạo, các em sinh năm 2003, rước lễ lần đầu năm 2013, lãnh nhận Bí tích Thêm Sức năm 2016.

Sau khi được giới thiệu, các em lần lượt bước lên cung thánh để tuyên hứa, cầu nguyện và nhận mũ được Lm Chánh xứ Phêrô trao cho cha mẹ các em và chính cha mẹ đội cho các em như lời nhắn nhủ: các em đã được sự bảo bọc, chở che của cộng đoàn, của cha mẹ, nay các em trưởng thành, đội lấy trách nhiệm ra đi loan báo Tin Mừng. Sau đó, các em nhận bằng tốt nghiệp và được các em thiếu nhi tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng các anh chị tốt nghiệp - ra trường.

Sau nghi thức sai đi là thánh lễ.

Phần giảng lễ, Lm Chánh xứ Phêrô nhắc lại cho các em thiếu nhi: Hôm nay là ngày lễ kính Chúa Ba Ngôi, đây là một mầu nhiệm chính trong đạo. Khi bắt đầu thánh lễ, bắt đầu xướng kinh hay dù khi dùng bữa, tất cả chúng ta đều làm dấu Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Khi nghĩ về Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, có thể hiểu như mỗi khi nói đến gi đình sống hạnh phúc, yêu thương nhau như ba ngọn nến trong một gia đình mà các con thường hay hát, cũng như khi nói một về một gia đình hoàn hảo cha mẹ và con cái yêu thương nhau. Thiên Chúa Ba Ngôi cũng vậy, Ngài luôn ban ơn cho chúng ta, Ngài yêu thương chúng ta để rồi Ngài chăm sóc, gìn giữ và mời gọi chúng ta luôn sống hiệp nhất trong tình yêu của Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi. 

Cuối lễ, vị đại diện cha mẹ các em dâng hoa và lời tri ân sâu sắc đến Lm Chánh xứ và các anh chị giáo lý viên đã tận tâm giúp đỡ các em qua các lớp giáo lý trong suốt 14 năm qua. Sau cùng Lm Chánh xứ và các anh chị giáo lý viên chụp hình lưu niệm cùng các em trong tâm tình đầy ắp yêu thương.

Bài: Thế Long (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Dương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top