Giáo xứ Tân Lập: Mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Giáo xứ Tân Lập: Mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Giáo xứ Tân Lập: Mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

TGPSG -- Ngày 29 tháng 6 năm 2024, cộng đoàn giáo xứ Tân Lập đã long trọng và vui mừng cử hành Thánh lễ mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ  Bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV), đặc biệt mừng Bổn mạng Linh mục (Lm) Chánh xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng. Thánh lễ được cử hành lúc 17giờ30, trong bầu khí trang nghiêm, ấm cúng trong đức tin và sự hiệp nhất của giáo xứ.

Đúng 17 giờ, đoàn rước kiệu các Thánh long trọng bắt đầu, với tiếng chuông nhà thờ vang lên để tập hợp cộng đồng. Quý linh mục đồng tế, tu sĩ và giáo dân hiệp thông thánh lễ tiến vào nhà thờ, trong sự trang nghiêm.

Đoàn rước

Kiệu hai Thánh

Lm Chánh xứ Phêrô

Đầu lễ, Lm Chánh xứ Phêrô đã dâng lời cầu nguyện tạ ơn Chúa và qua lời chuyển cầu của Thánh Phêrô và Phaolô xin Chúa ban sự hiệp nhất cho cộng đoàn, cầu xin ơn bình an và sự phát triển trong đời sống đức tin. 

Phần giảng lễ, Lm phó xứ Phanxicô Xaviê Đào Tiến Thắng chia sẻ:

Ngày lễ chung của hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô hôm nay, minh họa một chân lý sâu sắc về sự hiệp nhất mà Thiên Chúa mong muốn cho Hội thánh của Ngài và cho tất cả mọi người. Mặc dù Thánh Phêrô và Thánh Phaolô có tính khí và xuất thân khác nhau, nhưng họ đã đoàn kết trong những nỗ lực không ngừng để truyền bá phúc âm.

Lm phó xứ giảng lễ

Cộng đoàn tham dự Thánh lễ

Thánh Phêrô, được thúc đẩy bởi cảm xúc thô sơ và tính khí nóng nảy, hoàn toàn trái ngược với Thánh Phaolô thông minh, một học giả uyên bác và từng là người Pharisi. Tuy nhiên, sự khác biệt của họ không phải là một gánh nặng mà là một sức mạnh - một minh chứng cho cách Thiên Chúa kêu gọi chúng ta chấp nhận sự đa dạng. Cũng giống như đức tin nồng nhiệt của Thánh Phêrô bổ sung cho cách tiếp cận có lý trí của Thánh Phaolô, những ân tứ và quan điểm khác nhau của chúng ta có thể kết hợp để khuếch đại công việc của Thiên Chúa.

Quan trọng là sự hiệp nhất của Thánh Phêrô và Thánh Phaolô đã vượt qua những bất đồng và khác biệt về quan điểm của họ. Ngày lễ chung của hai thánh hôm nay, tượng trưng cho sự hòa hợp của đức tin và lý trí, con tim và khối óc, mà Chúa mong muốn cho cuộc sống của chúng ta. Sự kết hợp tất cả các khả năng của chúng ta chính là con đường dẫn đến sự mãn nguyện và trọn vẹn thực sự.

Tấm gương của hai vị tông đồ vĩ đại này nhắc nhở chúng ta rằng khi chúng ta cùng nhau phục vụ, sự đa dạng sẽ trở thành tài sản lớn nhất của chúng ta trong việc phục vụ và truyền bá phúc âm.

HĐMVGX

Kết thúc Thánh lễ, vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã chúc mừng bổn mạng và tặng hoa cho Lm Chánh xứ Phêrô, bày tỏ lòng biết ơn chân thành của cộng đoàn giáo xứ đối với công việc chăn dắt tận tụy của ngài. Cuối cùng, cộng đoàn giáo xứ cùng nhau chung vui trong bữa tiệc tràn ngập niềm vui tình hiệp thông. Ngày mừng lễ bổn mạng của HĐMVGX và Lm Chánh xứ Phêrô chắc chắn là một đáng nhớ, không chỉ tôn vinh hai vị thánh Thánh Phêrô và Phaolô đáng kính mà còn thăng tiến đức tin và sự hiệp nhất của cộng đồng giáo xứ Tân Lập.

Được biết, trong những ngày trước sự kiện, giáo xứ tràn ngập bầu không khí phấn khởi và mong đợi rõ rệt. Từ việc trang trí tỉ mỉ cổng giáo xứ đến việc tổ chức chu đáo cho đoàn rước, mọi khía cạnh của công tác chuẩn bị đã được các ban ngành giáo xứ lên kế hoạch và toàn thể giáo dân và thực hiện chu đáo. Kết quả là một đại lễ của giáo xứ thực sự trang nghiêm,

Bài &Ảnh: Thế Long (TGPSG)

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top