Giáo xứ Tân Lập: Bổn mạng cha Chánh Xứ và Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Lập: Bổn mạng cha Chánh Xứ và Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Tân Lập: Bổn mạng cha Chánh Xứ  và Hội đồng Mục vụ

TGPSG -- “Chúng ta hãy dâng lên lời cảm tạ sâu sắc vì Thiên Chúa đã dùng hai Thánh Phêrô và Phaolô để xây dựng Hội Thánh...”

Trên đây là lời trích trong bài giảng của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, chánh xứ Tân Lập trong Thánh lễ kính trọng thể hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng Lm Chánh xứ và Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ vào lúc 17 giờ 30 ngày 29/06/2023, tại giáo xứ Tân Lập. Chủ tế là Lm Chánh xứ Phêrô, đồng tế với ngài có các linh mục thân quen.

Hiệp dâng thánh lễ là các tu sĩ, các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, Lm Chánh xứ Phêrô chia sẻ: Thánh Phêrô và Thánh Phaolô là hai “cột trụ” của Hội Thánh. Trước hết chúng ta hãy dâng lên lời cảm tạ sâu sắc vì Thiên Chúa đã dùng hai Thánh Phêrô và Phaolô để xây dựng Hội Thánh và rao giảng Tin Mừng cho muôn dân.

HĐMVGX Tân Lập nhận Thánh Tông đồ Phêrô làm Quan thầy, chúng ta học nơi ngài dâng lên Chúa sự tầm thường, yếu đuối của mình, xin Chúa thương xót ban Thánh thần, thánh hóa sự yếu đuối và sự dốt nát của chúng ta và ban sự khôn ngoan trên chúng ta để chúng ta phục vụ giáo xứ ngày tiến triển tốt đẹp theo Thánh ý Chúa.

Đặc biệt, trong ngày lễ kính Thánh Phêrô - Phaolô, các vị đứng đầu Hội Thánh, chúng ta cũng nhớ cầu nguyện đặc biệt cho người cha chung của Giáo hội là Đức Thánh Cha Phanxicô. Xin Chúa gìn giữ ngài, gìn giữ Giáo hội toàn cầu cũng như Việt Nam chúng ta, xin Chúa ban nhiều ơn cho Đức Thánh Cha vì ngài phải chịu trách nhiệm đương đầu với nhiều thách thức, được tràn đầy ân sủng để hướng dẫn con thuyền Hội Thánh.

Cuối lễ, Ông Gioan Baotixita Vũ Khoát, đại diện cộng đoàn giáo xứ Tân lập dâng lời chúc mừng Bổn mạng Lm chánh xứ Phêrô. Đây cũng là dịp kỷ niệm 31 năm hồng ân linh mục của Ngài. Ông nói lên tâm tình của cộng đồng giáo xứ gửi đến ngài lời tri ân vì ngài đã đảm trách nhiều trách nhiệm nặng nề, khôn ngoan dẫn dắt cộng đoàn xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến tốt đẹp. Cộng đoàn cũng xin chúc mừng Lm Phêrô Trần Anh Vũ, dòng Thừa Sai Claret luôn đồng hành mục vụ, dâng nhiều Thánh lễ trong giáo xứ. Sau đó, đại diện giáo xứ dâng những lẳng hoa tươi thắm lên Lm Chánh xứ Phêrô và Lm Phêrô đồng tế trong tiếng vỗ tay thân ái yêu thương.

Đáp từ, Lm Chánh xứ thay mặt cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng HĐMVGX. Ngài nói lên vai trò quan trọng của quý chức là cánh tay nối dài của cha xứ với cộng đoàn cũng như tiếng nói của cộng đoàn với cha xứ, là những người phục vụ, hy sinh cho công việc chung của cộng đoàn. Lm Chánh xứ mời gọi toàn thể cộng đoàn hoan nghênh sự hy sinh quý báu của anh em trong HĐMV. Xin Chúa ban ơn tràn đầy để họ chu toàn sứ mạng. Sau hết, Lm Chánh xứ kính mời HĐMV cũng như những người đã góp công, góp sức phục vụ giáo xứ cùng chung vui trong bữa cơm đầy nghĩa tình với ngài trong ngày vui trọng đại này.

Bài: Thế Long (TGPSG)
Ảnh: Văn Oánh

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top