Giáo xứ Tân Hương: Thánh lễ tạ ơn và nhậm chánh xứ, ngày 24-11-2021

Giáo xứ Tân Hương: Thánh lễ tạ ơn và nhậm chánh xứ, ngày 24-11-2021

Giáo xứ Tân Hương: Thánh lễ tạ ơn và nhậm chánh xứ, ngày 24-11-2021

TGPSG-- Linh mục Giuse Trần Cao Thăng chủ sự Thánh lễ tạ ơn và nhậm chức chánh xứ vào lúc 10g ngày 24/11/2021 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Tân Hương, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn. Lm Phaolô Phạm Trung Dong, chánh xứ Phaolô, kiêm hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì (TSN) đã chủ sự nghi thức.

Cùng đồng tế có Lm Hạt trưởng, Lm Giuse Vũ Quang Trường, tân chánh xứ Bắc Dũng, Lm Giuse Nguyễn Quốc Vương, phó xứ Tân Hương và Lm Cao Tiến Việt.

Hiệp dâng Thánh lễ có các nam nữ tu sĩ, thân nhân của Lm tân chánh xứ, Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) cùng đại diện một số đoàn thể của giáo xứ Bắc Dũng; các vị đại diện HĐMV của hạt Tân Sơn Nhì; HĐMV cùng các hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa trong Gx Tân Hương.

Mở đầu, Lm Hạt trưởng Phaolô đã chúc mừng và giới thiệu đôi nét về Lm tân chánh xứ với cộng đoàn. Sau đó, ngài công bố thư Bổ nhiệm tân chánh xứ Tân Hương của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng.

Nối tiếp, Lm tân chánh xứ đọc bản tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với Giáo hội và Giám mục địa phương để chu toàn sứ vụ Thiên Chúa đã giao phó.

Trong nghi thức diễn nghĩa, Lm Hạt trưởng đã trao chìa khóa thánh đường và nhà tạm cho Lm tân chánh xứ, hướng dẫn ngài đến nhận ghế chủ tọa, giếng Rửa tội, ngồi tòa Giải tội, mở cửa Nhà Tạm và xông hương trước Mình Thánh Chúa; lúc này cộng đoàn quỳ thờ lạy Mình Thánh Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với Kinh Vinh Danh và Phụng vụ Lời Chúa.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm tân chánh xứ đã chia sẻ Lời Chúa trong ngày lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Giáo hội Việt Nam, bổn mạng Gx Tân Hương. Ngài nhấn mạnh đến những ý chính:

“Có thể nói ngày Lễ hôm nay là ngày giỗ tổ đức tin của chúng ta, Các Thánh Tử Đạo VN đã đổ máu, chấp nhận cuộc hành hình trong đau đớn, hy sinh mạng sống để bảo vệ niềm tin vào tình yêu Thiên Chúa và sống theo Lời Chúa dạy.

“Chúa Giêsu nói: ‘Ai tuyên xưng Thầy trước mặt người đời thì Thầy sẽ tuyên xưng họ trước mặt Cha Thầy là Đấng ngự trên trời.’Ngày nay, chúng ta hãy cảnh giác vì có thể bỏ đạo bởi những cám dỗ của vật chất, danh vọng, tiền tài hoặc vì Covid...

“Noi gương Các Thánh Tử Đạo VN chúng ta hãy sống đức tin kiên cường, sống yêu thương, đoàn kết, vì danh Chúa và vì cuộc sống vĩnh cửu trên thiên quốc.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể. Cộng đoàn cũng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn 3 cố Lm chánh xứ Tân Hương và ghi nhớ công ơn xây dựng giáo xứ của các ngài.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ đại diện công đoàn bày tỏ lòng tri ân Đức TGM, cảm ơn Lm Hạt trưởng, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn tham dự. Đặc biệt, ông bày tỏ những tâm tình và lòng kính trọng đối với tân Lm chánh xứ, đồng thời cầu xin Chúa ban nhiều hồng ân cho ngài. Ông hứa sẽ vâng phục ngài trong việc phục vụ nhà Chúa và chăm lo cho tha nhân.

Đáp từ, Lm tân chánh xứ cảm ơn cha Hạt trưởng, quý cha và các thành phần trong cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Ngài hy vọng cùng với cộng đoàn Gx Tân Hương sống trong tình yêu thương, hiệp nhất truyền rao Tin Mừng trong niềm tin để cũng sẽ được cùng nhau hưởng hạnh phúc thiên đàng như Các Thánh Tử Đạo VN.

Tiếp đó, Lm Hạt trưởng kiêm Giám quản Gx Tân Hương, cảm ơn Lm Giuse Vương vì đã giúp ngài rất nhiều trong việc muc vụ Gx Tân Hương suốt 9 tháng qua, sau khi Cố Lm Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - chánh xứ Tân Hương về với Chúa.

Lễ nhậm chức của tân chánh xứ đúng vào Lễ Các Thánh Tử Đạo VN, bổn mạng Giáo hội VN, bổn mạng Gx Tân Hương; đã diễn ra trong bầu khí trang trọng, sốt sắng, linh thiêng, thể hiện sức sống của Giáo hội Hiệp hành, với 3 chiều kích: Hiệp thông - Tham gia - Sứ mạng. Đó cũng chính là chủ đề mà thượng Hội Đồng Giám Mục lần thứ XVI hướng đến.

Tiến Hương (TGPSG)
Ảnh: Dũng Phạm

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top