Giáo xứ Tân Hương: Legio Mariae mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ 2022

Giáo xứ Tân Hương: Legio Mariae mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ 2022

Giáo xứ Tân Hương: Legio Mariae mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ 2022

TGPSG - “Mẹ ơi! Ðời con dõi bước theo Mẹ, lòng con quyết noi gương Mẹ, xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng. Mẹ ơi! Ðường đi trăm ngàn nguy khó, hiểm nguy dâng tràn đây dó. Xin Mẹ dạy con hai tiếng xin vâng”

Những lời trên đây là bài ca kết lễ của thánh lễ mừng kính Sinh Nhật Đức Mẹ vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 7-9-2022 tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì, ngày các hội viên Legio Mariae họp bạn.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí thật sốt sắng, ấm cúng, do Linh mục Giuse Trần Cao Thăng, chánh xứ Tân Hương- Linh giám của Legio chủ tế. Tham dự thánh lễ hôm nay, ngoài các hội viên Legio còn có cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Tân Hương.

Từ lúc 17g, chương trình được khởi sự, các hội viên Legio Mariæ đã cùng nhau nguyện kinh Tessera, lần hạt Mân Côi ngắm Mùa Vui dâng kính Đức Mẹ.

Lời ngỏ đầu, Linh mục  kêu gọi cầu nguyện cho tất cả các hội viên Legio còn sống cũng như đã qua đời, các  thân nhân ân nhân xa gần. Xin cho mọi người sống trong tình yêu thương của Mẹ Maria.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse chia sẻ:

Trong Giáo Hội chỉ có ba vị được mừng sinh nhật, đó là Chúa Giêsu, Đức Mẹ và Thánh Gioan Tẩy Giả. Ngày sinh nhật của Mẹ Maria là một ngày vui mừng của tất cả chúng ta, là những con cái của Mẹ Maria ở khắp nơi. Cuộc đời Mẹ đã hoàn toàn vâng phục, tín thác vào Chúa, từ lời thưa “ xin vâng” với sứ thần. Chúng ta hạnh phúc khi có Mẹ Maria là người mẹ hiền từ, luôn ở bên chia sẻ, chuyển cầu cho chúng ta, như năm xưa Mẹ xin với Chúa Giêsu ở tiệc cưới Cana, và Chúa đã hóa nước thành rượu ngon. Có Mẹ chúng ta vui sướng biết bao, Đức Mẹ luôn thương  yêu, cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho chúng ta. Các nơi Mẹ hiện ra để an ủi con cái, giúp họ sống đức tin trung kiên vào Chúa trong mọi khốn khó gian nan cuộc đời.

Các hội viên Legio như là những chiến binh của Đức Mẹ, mạnh mẽ lên đường, cùng với Đức Mẹ chúng ta chiến thắng mọi điều xấu xa, tính ươn lười của mình, để thực hiện những việc đạo đức, qua các công tác được giao phó cho mình. Chúng ta noi theo gương Mẹ Maria đi thăm viếng phục vụ lẫn nhau. Các hội viên Legio là những người yêu mến Đức Mẹ. Vì thế, hôm nay chúng ta cùng nhau sum họp mừng ngày sinh của Mẹ. Nhưng cách chúng ta mừng sinh nhật Đức Mẹ hay nhất và làm cho Mẹ vui. Đó là chúng ta đang noi gương bắt chước đời sống của Mẹ. Ước mong có nhiều người cùng tham gia vào hội Legio giáo xứ nhà, để chúng ta cùng thi đua nhau làm những việc tốt.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Trưởng Legio có lời tri ân Linh mục chánh xứ và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau lời kinh bế mạc, các hội viên Legio Mariae cùng với cha Linh giám ghi lại những hình ảnh kỷ niệm trước thềm cung thánh.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top