Giáo xứ Tân Hương: Lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 24-7-2020

Giáo xứ Tân Hương: Lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 24-7-2020

Giáo xứ Tân Hương: Lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 24-7-2020

WGPSG -- “Chỉ có một Chúa Thánh Thần nhưng Ngài hoạt động nơi mỗi người một cách khác nhau”.

Đức Tổng Giám Mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng đã chia sẻ như trên trong thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 104 em thiếu nhi, được tổ chức trọng thể lúc 17g30 thứ Sáu 24.7.2020 tại thánh đường giáo xứ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do ĐTGM Giuse chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) hạt trưởng Phaolô Phạm Trung Dong, Lm hạt phó Giuse Lê Hoàng, Lm chánh xứ Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Lm phó xứ và hai Lm khách.

Đến tham dự thánh lễ ngoài các phụ huynh và các cha mẹ đỡ đầu còn có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ, các ban ngành đoàn thể, các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ Phanxicô Assisi đã thay mặt cộng đoàn Giáo xứ Tân Hương gửi lời chào đến ĐTGM Giuse và các Lm đồng tế.

Đáp từ, ĐTGM Giuse mời gọi: "Chúng ta cùng nhau dâng thánh lễ, trước hết để tạ ơn Thiên Chúa, vì chính Chúa Giêsu mục tử đã qui tụ chúng ta trong cộng đoàn giáo xứ Tân Hương này. Xin Chúa ban cho anh chị em được bình an và thăng tiến trong đời sống đức tin. Hôm nay, chúng ta cũng cầu nguyện để xin Chúa Thánh Thần làm mới lại hồng ân của Ngài nơi mỗi người chúng ta, để chúng ta được sai đi làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hằng ngày”.

Trong phần bài giảng, ĐTGM Giuse đã gợi mở cho các em thiếu nhi và cộng đoàn về hai lần nhận hồng ân Chúa Thánh Thần cách long trọng và đặc biệt trong cuộc đời của một Kitô hữu: "lần thứ nhất là khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, nhờ Chúa Thánh Thần mà mỗi người được ơn thánh hóa và trở nên con cái của Chúa. Lần thứ hai là khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức - lãnh nhận Chúa Thánh Thần để được lớn lên trong đời sống Kitô hữu và thi hành sứ vụ của mình. Thánh Phaolô đã nói: chỉ có một Thánh Thần, nhưng ngài hoạt động nơi mỗi người cách khác nhau, Ngài thúc đẩy chúng ta ra đi làm chứng cho Chúa và giới thiệu Chúa cho mọi người".

Tiếp theo, ĐTGM Giuse cũng mời gọi và giới thiệu hai cách hữu hiệu để làm chứng cho Chúa: “cách thứ nhất, dù cuộc sống phải lao đao vất vả, gặp nhiều thử thách và thánh giá nhưng vững niềm tin cậy vào Chúa, sẵn sàng tha thứ cho nhau, luôn chiếu tỏa niềm vui phục vụ lẫn nhau, làm chứng cho mọi người thấy được chính Lời Chúa là nền tảng giúp gia đình tạo nên hạnh phúc. Cách thứ hai, khi bác ái với những người nghèo khổ cũng là làm chứng cho Đấng Cứu Thế.”

Sau phần giảng lễ là nghi thức ban Bí tích Thêm sức gồm 3 phần:

1.Tuyên xưng đức tin

2.Nghi thức đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần

3.Nghi thức xức Dầu thánh và chúc bình an

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đại diện cộng đoàn dân Chúa cảm ơn và tặng hoa ĐTGM Giuse và các Lm đồng tế. Ông cũng trình bày với ĐTGM về lịch sử hình thành của giáo xứ: “Đầu năm 1972, cha cố người Pháp - Josep Clara - đã đưa giáo dân từ Campuchia về Việt Nam tạo dựng cuộc sống mới. Lúc này, ĐTGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đã ưu ái cho thành lập giáo xứ mới mang tên gọi Tân Hương, có nghĩa là quê hương mới. Hiện nay, Lm chánh xứ Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng đang tận tâm tận lực chăm lo mục vụ cho giáo xứ để giáo xứ ngày càng thêm thăng tiến, đổi mới về mọi mặt. Giáo xứ hiện có 9500 hộ dân, cộng thêm 2000 người nhập cư, chia thành 5 giáo họ.”

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Sau đó, ĐTGM Giuse và các Lm đồng tế chụp hình lưu niệm với các em. cuối cùng, ĐTGM Giuse và các Lm đồng tế dự tiệc mừng chung vui tại hoa viên giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top