Giáo xứ Tân Hưng - Xóm Mới: Lễ Chúa Chiên Lành

Giáo xứ Tân Hưng - Xóm Mới: Lễ Chúa Chiên Lành

Giáo xứ Tân Hưng - Xóm Mới: Lễ Chúa Chiên Lành

TGPSG ---- Thánh lễ Chúa nhật Chúa Chiên Lành cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu dành cho thiếu nhi, được cử hành lúc 16g30 ngày 21.04.2023 tại giáo xứ Tân Hưng - Xóm Mới, do linh mục (Lm) chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Duy chủ tế, với sự tham dự đông đảo các em thiếu nhi, các tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên, cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, Lm Phaolô nhắn nhủ cùng các em: “Trong ngày lễ Chúa Chiên Lành hôm nay, chúng ta cầu xin Chúa ban cho Giáo hội được nhiều ơn gọi, theo bước chân Chúa Giêsu để trở thành những vị mục tử như lòng Chúa mong ước.”

Trong bài giảng, linh mục Phaolô chia sẻ với các em về ý nghĩa ngày lễ Chúa Chiên Lành. Ngài quảng diễn: “Chúa Giêsu, vì chúng ta mà Ngài đã chấp nhận hiến dâng mạng sống mình, chết trên thập giá để đền tội cho tất cả chúng ta.”

Ngài diễn giải cho các em hiểu ý nghĩa từ “con chiên”. Chiên là con vật ngây thơ và hiền lành, nên cần có những mục tử chăn dắt và hướng dẫn. Là con chiên ngoan, các em phải biết vâng lời, và chỉ tin thờ một mình Thiên Chúa, chỉ tin thờ Chúa Giêsu Kitô là Thầy và là vị mục tử nhân lành.

Ngài quảng diễn tiếp: “Sứ mạng mục tử nhân lành được Chúa Giêsu trao cho 12 vị Tông đồ, đứng đầu là Thánh Phêrô. Bây giờ, người kế vị là Đức Giáo hoàng, kế đến là các vị Giám mục, linh mục cũng là những mục tử, thay Chúa hướng dẫn và chăm sóc đoàn chiên của Chúa.”

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g30 cùng ngày. Mọi người ra về trong tâm tình cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ sống trọn Ơn gọi của mình.

Bài & Ảnh: Huy Nguyễn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top