Giáo xứ Tân Hưng - Xóm Mới: Giới thiệu ơn gọi và sinh hoạt thiếu nhi 21-04-2024

Giáo xứ Tân Hưng - Xóm Mới: Giới thiệu ơn gọi và sinh hoạt thiếu nhi 21-04-2024

Giáo xứ Tân Hưng - Xóm Mới: Giới thiệu ơn gọi và sinh hoạt thiếu nhi 21-04-2024

TGPSG -- “Đời sống của người Anh Em Hèn Mọn dưới tác động của Chúa Thánh Thần, bước Theo Đức Giêsu Kitô sát hơn bằng cách không ngừng tiến bước trên con đường hoán cải, trung thành sống ơn gọi hèn mọn theo cách thức Thánh Phanxicô đã tuân giữ và đề nghị. Họ mang Tin Mừng của Chúa đến cho toàn thế giới, dùng hành động rao giảng sự hòa giải, hòa bình và công lý, và bằng những cách thức khác nhau,… ”

Một trích đoạn giới thiệu về tinh thần và sứ mạng của các Thầy dòng Phanxicô, một trong những dòng đã giới thiệu Đời sống thánh hiến và ơn gọi các dòng tu cho các em thiếu nhi giáo xứ Tân Hưng tại thánh đường của giáo xứ lúc 7giờ30 ngày 21-04-2024.

Đến tham dự và chia sẻ ngoài các Thầy dòng Phanxicô, còn có các Thầy dòng Ngôi lời, các sơ: Nữ Tử Phan Sinh Êlisabeth Hungary, Nữ tu Thừa Sai Claret, Đaminh Truyền Giáo Mân Côi, các anh chị Giáo lý viên, và khoảng 220 em thiếu nhi trong giáo xứ Tân Hưng. 

Bắt đầu buổi giới thiệu ơn gọi, Thầy Giuse Hà Thiên Ái, dòng Phanxicô, đã cho các em thiếu nhi sinh khởi động bằng một điệu nhảy vui nhộn. tiếp bước là Thầy Vincente Nguyễn Gia Luyện, dòng Phanxicô cũng là giáo dân của giáo xứ, đã chia sẽ ơn gọi Thánh hiến chung qua các câu hỏi dí dỏm và các phần quà nho nhỏ cho các em thiếu nhi. Sau đó lần lượt Sơ Maria Catherine Nguyễn Thị Trang, Đaminh Truyền Giáo Mân Côi, Thầy Phêrô Đỗ Xuân Quý, Nữ Tu Thừa Sai Claret, Sơ Nữ Tử Phan Sinh Êlisabeth Hungary đã giới thiệu linh đạo các dòng.

Sau khi được các Thầy và Các Sơ giới thiệu linh đạo của các dòng, các em thiếu nhi rất háo hức trước những lời chia sẻ, những hình ảnh, video sinh động  về sinh hoạt của các Thầy, các Sơ tại các dòng. Các em cũng có nhiều câu hỏi về ơn gọi như thời gian, địa điểm cơ sở của dòng, hỏi về yêu cầu trình độ để được vào các dòng. Trước khi kết thúc phần chia sẻ linh đạo các dòng, Chị Hoàng Anh, trưởng Giáo lý viên giáo xứ Tân Hưng, tặng quà lưu niệm cho các Thầy, các Sơ đại diện.

Sau đó các em đã được tận hưởng các bài hát sinh hoạt vui nhộn, các trò chơi dân gian tại khuôn viên nhà thờ. Buổi giới thiệu ơn gọi và sinh hoạt kết thúc lúc 10:00 sáng ngày 21-04-2024. Mọi người ra về với niềm hy vọng, sau khi hiểu biết hơn về ơn gọi và cuộc sống thực tế của các Thầy, Các Sơ thì giáo xứ Tân Hưng sẽ có nhiều em thiếu nhi đi theo “ơn gọi" mà trở thành Linh mục  và Tu sĩ sau này.

Bài: Huy Nguyễn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top