Giáo xứ Tân Hiệp: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn 2-11-2022

Giáo xứ Tân Hiệp: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn 2-11-2022

Giáo xứ Tân Hiệp: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn 2-11-2022

TGPSG - Sỏi đá cũng cần có nhau”, huống chi là con người. Người với người sống để yêu nhau. Người sống và người chết cũng luôn cần có nhau.

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Xuân Quang trong Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn, diễn ra lúc 16g thứ Tư ngày 2-11-2022 tại nghĩa trang giáo xứ Tân Hiệp, TGP Sài Gòn, do Lm Luca Trần Quang Tung chủ tế. Đồng tế với ngài có 2 linh mục thân quen. Tham dự Thánh lễ có quý sơ và cộng đồng giáo xứ Tân Hiệp.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse Nguyễn Xuân Quang đã chia sẻ:

Trong ca khúc “Diễm xưa”, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết một câu rất triết lý: “Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau…”. Tại sao sỏi đá lại cần có nhau? 

Sỏi và đá không cân xứng nhau chút nào. Đá lớn, sỏi nhỏ. Những viên sỏi nhỏ cần tựa vào tảng đá lớn. Nhưng thật lạ lùng, những tảng đá dù lớn cũng cần đến những viên đá nhỏ chèn vào bên dưới chân để nó vững vàng với thời gian. Sỏi đá cũng cần có nhau”, huống chi là con người. Người với người sống để yêu nhau. Người sống và người chết cũng luôn cần có nhau...

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, Lm chánh xứ Lucas có đôi lời nhắn nhủ đến cộng đoàn: các tín hữu thành kính đi viếng nhà thờ hoặc nghĩa trang và cầu nguyện cho các linh hồn, thì được hưởng một ơn đại xá, với những điều kiện theo thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng), nhưng phải nhường lại cho các linh hồn.

Kết thúc Thánh lễ vào lúc 17g. Cộng đoàn đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính cầu nguyện cho các linh hồn. Sau đó giáo dân và các tín hữu thắp nhang đọc kinh cầu nguyện cho Ông bà Cha mẹ trước mộ phần.

Vicente Phạm Khánh Trường (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top