Giáo xứ Tân Đông: Thứ Năm Tuần Thánh - 2024

Giáo xứ Tân Đông: Thứ Năm Tuần Thánh - 2024

Giáo xứ Tân Đông: Thứ Năm Tuần Thánh - 2024

TGPSG -- “Hãy theo chân Chúa Giêsu bước vào Tam Nhật Thánh với niềm tin, phó thác, cậy trông và yêu thương tha nhân như Chúa Giêsu đã khiêm tốn phục vụ và yêu thương chúng ta.”

Trên đây là lời mời gọi của Linh mục (Lm) chủ tế Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ Tân Đông, trong thánh lễ thứ Năm Tuần Thánh, lúc 19g ngày 28/03/2024. Lm Vinh Sơn Vũ Đức Trọng - Phó xứ Tân Đông đồng tế. Quý tu sĩ cùng đông đảo giáo dân hiệp dâng Thánh lễ.

Sau bài Tin Mừng, Lm Phó xứ Vinh Sơn chia sẻ: Thánh sử Gioan đã nhấn mạnh về cuộc Vượt Qua của Chúa Giêsu không phải là sự đau khổ, vác Thập Giá, chịu chết treo trên Thập Giá, mà là Ngài cảm thương các môn đệ khi Ngài về với Chúa Cha, các môn đệ sẽ bơ vơ, không người đồng hành, nâng đỡ. Vì thế, Ngài đã cúi xuống rửa chân cho từng môn đệ để dạy các ông bài học khiêm nhường và yêu thương. Sau bữa Tiệc Ly, Ngài đã thiết lập Bí Tích Thánh Thể để ở lại với các môn đệ và chúng ta cho đến ngày sau hết.

Còn chúng ta thì sao? Chúng ta có vượt qua được chính mình để bước theo con đường Chúa đã đi? Vượt qua yếu đuối bản thân, những suy nghĩ tiêu cực, những gian dối lọc lừa để khiêm tốn và yêu thương tha nhân như bài học Chúa đã dạy? Ước mong, mỗi người trong cộng đoàn chúng ta sẽ học được bài học khiêm tốn, yêu thương và tha thứ như Chúa đã dạy xuyên qua cuộc khổ nạn của Chúa.

Sau Thánh lễ, Mình Thánh Chúa được kiệu và rước chung quanh nhà thờ, đưa về Nhà Tạm nơi bàn thờ phụ, để cộng đoàn và các hội đoàn cùng kính viếng Chúa Thánh Thể đến 24g cùng ngày.

Được biết: Trước khi bước vào Tuần Thánh, Lm Chánh xứ Phêrô đã có những hoạt động mục vụ, giúp cộng đoàn chuẩn bị tâm hồn sống Mùa Chay Thánh sốt sắng và thông phần đau khổ với Chúa trong cuộc thương khó, như tĩnh tâm cho từng giới: thiếu nhi, giới trẻ, người trưởng thành; mời gọi cộng đoàn lãnh nhận Bí tích Hòa Giải; Lm chánh phó xứ thường xuyên ngồi tòa trước và sau thánh lễ hàng ngày. Những việc mục vụ tích cực này, ít nhiều cũng giúp giáo dân có đời sống đức tin vững mạnh và sống đạo tốt hơn.

Bài: Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Minh Thiên

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top