Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu 2024

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu 2024

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu 2024

TGPSG -- Vào lúc 17g ngày 06.06.2024 tại giáo xứ Tân Đông, linh mục (Lm) chánh xứ Tân Đông Phêrô Phan Khắc Triển đã chủ tế Thánh lễ rước Mình Thánh Chúa lần đầu cho 271 em thiếu nhi trong giáo xứ. Đồng tế với ngài, có 2 linh mục phó là Lm Giuse Trần Bình Long và Lm Vinh Sơn Vũ Đức Trọng, cùng Lm Gioan Baotixita Phạm Minh Đức - chánh xứ Thái Bình, hạt Xóm Mới.

Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, phụ huynh của các em thiếu nhi, và giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn và cầu nguyện cho các em được lãnh nhận hồng ân hôm nay.

Trong bài giảng lễ, Lm phó xứ Giuse Trần Bình Long đã nhắn nhủ các em hãy ý thức về bí tích Thánh Thể là bí tích cao trọng nhất và là bí tích của tình yêu.

Ngài quảng diễn: “Vì yêu thương chúng ta, Chúa Giêsu đã lập phép Bí tích Thánh Thể, để ở lại trong mỗi người chúng ta, để hướng dẫn, soi sáng, đồng hành chữa lành những tâm hồn đau yếu….Với tuổi thơ của các con, những khó khăn chưa nhiều, nhưng cũng có những áp lực trong học tập, thi cử, hoặc có những điều chưa biết chia sẻ cùng ai, vậy các con hãy đến với Chúa, siêng năng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện và lãnh nhận bí tích Thánh Thể, để Chúa đem đến cho các con sự bình an.

Để kết thúc, ngài cầu chúc: “Ước mong các con sẽ luôn gắn bó với Chúa, không chỉ hôm nay mà suốt hành trình của cuộc đời, để bình an của Chúa không những ở trong các con, mà từ các con sự bình an sẽ lan tỏa đến bạn bè chung quanh. Vì, BTTT là quà tặng vô giá, sự bình an đích thực mà Chúa dành cho mọi người, hãy trân quí quà tặng của Chúa và trở nên giống Chúa mỗi ngày trong suốt cuộc đời các con.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, đại diện các em lãnh nhân BTTT đã cm ơn Chúa đã đến viếng thăm và ngự lại trong tâm hồn các em. Các em cũng không quên cảm ơn các linh mục, các tu sĩ nam nữ, các anh chị giáo lý viên đã dạy dỗ các em về đời sống đức tin.

Được biết, để có được ngày hồng phúc hôm nay, các em đã trải qua thời gian trau dồi cả về tri thức lẫn đức tin, với sự hướng dẫn của các linh mục, các tu sĩ nam nữ, và các anh chị em giáo lý viên trong xứ. Ngoài ra, đồng hành với các em còn có các phụ huynh luôn đôn đốc và thúc giục các em chăm chỉ học giáo lý và tham dự Thánh lễ mỗi ngày.   

Sau đó, đại diện phụ huynh cũng có lời cm ơn đến các linh mục, các tu sĩ nam nữ, và các anh chị em giáo lý viên đã yêu thương và hướng dẫn các em về đời sống đức tin, cm ơn các linh mục đồng tế đã dâng lễ và cộng đoàn đã hiệp nguyện.

Linh mục chủ tế Phêrô cũng có lời cảm ơn đến các linh mục. Nhân đây, ngài nhắn nhủ các phụ huynh thường xuyên đưa các em đi tham dự Thánh lễ để các em được rước Chúa.

Ngài nhắn nhủ các em: “hãy luôn khát khao rước Chúa bằng con tim yêu mến Chúa, đó chính là động lực để các em xin phụ huynh đưa các em đến nhà thờ với Chúa. Xin cám ơn các tu sĩ nam nữ, anh chị giáo lý viên đã âm thầm hy sinh cộng tác giúp các em đến ngày vui hôm nay. Mong rằng, niềm vui hôm nay sẽ được nối tiếp đến những năm sau bằng tất cả sự chung tay góp sức bền bỉ của chúng tay để nuôi dưỡng đức tin cho con em chúng ta luôn mãi.”

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với những tấm hình kỷ niệm thật đẹp.

Bài: Tuyết Nhung & Ảnh: Minh Thiên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top