Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức - 2023

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức - 2023

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức - 2023

TGPSG -- “Khi có ơn Chúa Thánh Thần, mọi người phải xây dựng Giáo Hội ngày càng vững mạnh hơn.

Trên đây là lời nhấn mạnh của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng khi về thăm mục vụ Giáo xứ (GX) Tân Đông và chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 285 em thiếu nhi & 11 người trưởng thành vào lúc 16g30 ngày 21/06/2023. Linh mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Triển chánh xứ Tân Đông, Lm Giuse Trần Bình Long, Lm Vinh Sơn Vũ Đức Trọng - phó xứ Tân Đông cùng đồng tế.

Hiệp thông trong thánh lễ, ngoài các em lãnh nhận BTTS, còn có các phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em, các tu sĩ nam nữ, cùng cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm Chánh xứ Phêrô giới thiệu các em được lãnh BTTS hôm nay với Đức TGM xin Ngài ban BTTS cho các em. 

Sau lời giới thiệu, Đức TGM chúc mừng giáo xứ, chúc mừng các em và gia đình các em. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các em có tâm hồn đơn sơ và thánh thiện xin Chúa Thánh Thần (CTT) khơi gợi hồng ân của Ngài trong các em, giúp các em ngày càng trưởng thành hơn trong đời sống Kitô hữu, biết cộng tác với giáo xứ, xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đức tin, là một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất.

Trong bài giảng, Đức TGM chia sẻ: Được nhận ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta sẽ phải sống trọn vẹn hơn trong đời sống Kitô hữu, phải loan báo Tin Mừng cho mọi người. Đức TGM quảng diễn sâu hơn về câu Tin Mừng “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con đi. Chúa sai chúng ta đi loan báo Tin Mừng. Các tông đồ ngày xưa phải đi khắp tứ phương thiên hạ để thực thi sứ mạng Chúa trao. Chúng ta ngày nay không phải đi đâu, chỉ là loan báo Tin Mừng ngay nơi chúng ta đang sống, trong gia đình, trường hoc, nơi làm việc, trong khu xóm, và ngoài đường phố. Loan báo bằng cách kể về việc Chúa sinh ra, việc Chúa đi giảng đạo, kể về cuộc khổ nạn của Chúa và sự phục sinh vinh hiển của Ngài.

Có thể chúng ta sẽ xấu hổ khi làm những điều này, nhưng khi có ơn Chúa Thánh Thần trợ giúp, chúng ta sẽ mạnh mẽ, can đảm thực hiện những điều trên. Khi có ơn Chúa Thánh Thần, mọi người còn phải xây dựng Giáo Hội ngày càng vững mạnh hơn.

Với các em được lãnh BTTS hôm nay, các em phải cầu nguyện với Chúa Thánh Thần nhiều hơn để được lớn lên trong đời sống đức tin cùng cộng tác với nhau, xây dựng giáo xứ ngày càng phát triển hơn trong sự hiệp nhất, yêu thương.

Sau phần lãnh nhận BTTS, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện phụ huynh các em lãnh BTTS, có đôi lời cám ơn Đức TGM, quý Lm chánh - phó xứ, quý Sơ, anh chị Giáo lý viên đã tận tình hướng dẫn các em học hỏi giáo lý. Các Phụ huynh xin Đức TGM, quý Lm, anh chị Giáo lý viên và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các em và hứa sẽ tiếp tục cộng tác, khích lệ và động viên các em tiếp tục học hỏi Giáo lý để ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin.

Huấn từ cuối lễ Đức TGM gửi đến cộng đoàn giáo xứ: hãy lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam cho đời sống, Lời Chúa phải được đọc và suy niệm trong gia đình hằng ngày, những khi bế tắc, khó khăn trong gia đình hãy cậy dựa và tin tưởng vào Chúa, siêng năng cầu nguyện gắn bó với Chúa, để Chúa hướng dẫn chỉ đường.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày.

Bài: Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Trung Trực

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top