Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 2022 - Bổn mạng Giáo Khu II

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 2022 - Bổn mạng Giáo Khu II

Giáo xứ Tân Đông: Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 2022 - Bổn mạng Giáo Khu II

TGPSG - Cùng với toàn thể Giáo Hội, 17g ngày 8-12-2022, giáo xứ Tân Đông, giáo hạt Hóc Môn đã long trọng tổ chức thánh lễ đồng tế mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Linh mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Triển - Chánh xứ Tân Đông chủ tế, LM Giuse Trần Bình Long, LM Vinh Sơn Vũ Đức Trọng - phó xứ Tân Đông cùng đồng tế, Đặc biệt, thánh lễ hôm nay, giáo khu II cũng mừng bổn mạng vì khu đã nhận Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là thánh bổn mạng.

Trước thánh lễ, đoàn đồng tế cùng cộng đoàn cung nghinh tượng Mẹ Vô Nhiễm chung quanh nhà thờ, hòa trong lời kinh Mân Côi thật nghiêm trang và sốt sắng dâng lên Mẹ, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa thương ban cho cộng đoàn giáo xứ luôn trung thành và thăng tiến trong đức tin Công Giáo, sống trong tình yêu thương & hiệp nhất.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng nhìn ngắm đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội mà Chúa đã ban cho Mẹ. Ngày 08/12/1854, Đức Thánh Cha Piô IX đã long trọng tuyên bố Tín Điều Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Thật vậy, ngay từ lúc Mẹ được thụ thai trong cung lòng thân mẫu là thánh Anna, Mẹ đã được Chúa giữ gìn khỏi tội nguyên tổ, đặc ân này được phát xuất từ đặc ân Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, đó là hình ảnh tinh tuyền hướng Giáo hội đến cánh chung. Tham dự thánh lễ, chúng ta cầu nguyện cho chị em đã nhận thánh hiệu Mẹ Vô Nhiễm làm bổn mạng, đặc biệt cầu nguyện cho Giáo khu II luôn biết noi gương Mẹ xin vâng theo thánh ý Chúa.

Sau Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Chúa yêu thương chúng ta và dựng nên chúng ta theo hình ảnh của Người, để chúng ta được hưởng hạnh phúc với Người. Nhưng bởi lòng kiêu ngạo của tổ tiên xưa, bởi tính ích kỷ không muốn chấp nhận quyền năng của Chúa, nên tội lỗi đã tràn vào thế gian, và chúng ta phải chịu đau khổ do hệ lụy của tội lỗi. Tuy nhiên, với tình thương bao la của Chúa, Ngài đã ban Mẹ Maria cho chúng ta. Mẹ là người nữ tinh tuyền và thánh thiện, Mẹ đã sẵn sàng "xin vâng" để Thánh ý Chúa được thực hiện qua cung lòng Mẹ. Và Ngôi Hai được sinh ra cứu chúng ta khỏi tội lỗi và án phạt muôn đời. Chúng ta thì sao? Chúng ta có sẵn sàng "xin vâng" như Mẹ? Nếu chúng ta "xin vâng" như Mẹ chúng ta cũng sẽ được hưởng hạnh phúc muôn đời như Mẹ, trong cuộc sống thường ngày mỗi người chúng ta luôn có những khó khăn, vướng mắc phải vượt qua, hãy noi gương Mẹ, xin Mẹ cầu bầu để chúng ta sẵn sàng "xin vâng" hầu được ơn cứu rỗi.

Thánh Lễ kết thúc lúc 19g30 với lời cám ơn của đại diện giáo khu II gửi tới quý Lm đồng tế và cộng đoàn.

Lm chủ tế, gửi lời cám ơn đến ban đại diện giáo khu II đã tích cực cộng tác với giáo xứ, giúp giáo xứ ngày càng thăng tiến, sống tốt đạo đẹp đời. Chúc mừng giáo khu, và mong quý vị tiếp tục cộng tác.

Giáo khu II, tọa lạc tại địa bàn ấp 7 của xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. 95% dân số trong khu là tôn giáo bạn, 5% dân số Công giáo ở rải rác không tập trung. Vì thế, ban điều hành giáo khu rất vất vả. Nhưng với lòng nhiệt thành cộng tác với giáo xứ, ban điều hành đã cố gắng rước Đức Mẹ tới từng gia đình đọc kinh Mân Côi trong tháng Hoa, tháng Mân Côi để đời sống đức tin của giáo dân ngày càng bền vững và sự gắn kết tình yêu thương trong giáo khu ngày càng phát triển hơn. Xin chúc mừng giáo khu II.

Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Trung Trực

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top