Giáo xứ Tân Đông: Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần- Bổn mạng ban Thiện Chí

Giáo xứ Tân Đông: Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần- Bổn mạng ban Thiện Chí

Giáo xứ Tân Đông: Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần- Bổn mạng ban Thiện Chí

TGPSG -- “Mỗi khi bị thế gian xác thịt cám dỗ muốn xa lìa Chúa, chúng ta hãy lập lại lời của Tổng Lãnh Thiên Thần Michael: Ai bằng Thiên Chúa? Vâng! Chẳng ai bằng Thiên Chúa cả...

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chủ tế Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ Tân Đông trong lễ kính Tổng lãnh các Thiên Thần Michael, Gabriel & Raphael lúc 17g30 thứ Sáu ngày 29/09/2023, tại giáo xứ (Gx) Tân Đông. Hai Lm Giuse Trần Bình Long, Lm Vinh Sơn Vũ Đức Trọng - phó xứ Tân Đông cùng đồng tế. Trong thánh lễ này, ban Thiện Chí (TC) của Gx cũng mừng bổn mạng Thiên Thần Michael. Cộng đoàn Gx cùng sốt sắng hiệp dâng thánh lễ.

Bước vào thánh lễ, Lm chủ tế Phêrô gửi lời chúc mừng Ban TC và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho ban TC luôn biết noi gương thánh bổn mạng, là trung thành yêu mến và thi hành lệnh truyền của Chúa qua công việc âm thầm hy sinh trông giữ xe cẩn thận để cộng đoàn an tâm tham dự thánh lễ.

Trong bài giảng, Lm chủ tế Phêrô chia sẻ: Hôm nay Hội Thánh mừng Tổng lãnh thiên thần Michael, Gabriel và Rafael.

Micae là tổng lãnh tất cả các thiên thần. Ngài đã lãnh đạo các thiên thần khác chiến đấu với Luxiphe. Nhắc tới Ngài là người ta nhớ lại câu Ngài nói “Ai bằng Thiên Chúa ?”.

Gabriel là thiên thần truyền tin: Ngài tuân lệnh Thiên Chúa mang sứ điệp Thiên Chúa đến cho loài người. Truyền tin cho ông Dacaria (Lc 1,19); truyền tin cho Đức Mẹ (Lc 1,26).

Raphael là vị thiên thần đã đưa đường dẫn lối cho Tôbia con, nhờ đó Tôbia bình an trong cuộc hành trình nhiều nguy hiểm. Ngài luôn ở trước mặt Chúa để dâng những công nghiệp của loài người lên cho Thiên Chúa.

Chúa đã dựng nên các Thiên thần mang bản tính thiêng liêng luôn chiêm ngưỡng, ca tụng và tôn vinh Chúa. Các ngài được sai đi thi hành lệnh Chúa và giúp đỡ chúng ta.

Chúng ta cũng được Chúa dựng nên nhưng mang bản tính loài người và một thân xác yếu đuối, nên dễ vấp ngã và luôn bị cám dỗ bởi thế gian và xác thịt. Vì thế, mỗi khi bị thế gian, xác thịt cám dỗ chúng ta xa lìa Chúa, chúng ta hãy lập lại lời của Tổng Lãnh Thiên Thần Michael: Ai bằng Thiên Chúa? Vâng! Chẳng ai bằng Thiên Chúa cả. Tất cả chỉ là ảo ảnh chóng qua, chỉ có một Thiên Chúa là Đấng duy nhất đem lại bình an cho chúng ta.

Chúng ta hãy cùng tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban các Thiên Thần giúp đỡ chúng ta, luôn đồng hành cùng chúng ta chiến đấu với ma quỷ, thế gian và xác thịt. Chúng ta đừng quên ơn Chúa, nhưng hãy tiếp nối sứ vụ của các Thiên Thần mà giúp đỡ đồng hành cùng anh chị em chung quanh chúng ta, để ngày sau tất cả chúng ta cùng sum họp và gặp gỡ các Thiên Thần trên Thiên đàng vĩnh phúc. 

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm chủ tế cám ơn Ban TC đã hy sinh giúp cộng đoàn an tâm tham dự thánh lễ, sự hy sinh này chỉ có thể là do Chúa ban cho. Vì với hàng ngàn chiếc xe trong 6 thánh lễ của Chúa nhật hàng tuần, với việc điều phối xe ra vào bãi, khói, bụi, tiếng ồn, thời tiết không thuận lợi gây ra tâm trạng bất ổn cho người gửi cũng như người giữ xe quả là một sự hy sinh rất lớn để ban TC trung thành với công việc của mình.

Vậy, cộng đoàn hãy cố gắng cộng tác với ban TC, bằng cách dẫn, đậu xe vào đúng nơi quy định, hãy trao cho nhau những nụ cười thân thiện, lời cám ơn nhẹ nhàng, và ban TC cũng cố gắng hy sinh hơn nữa để công việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Tổng lãnh Thiên Thần Raphael sẽ trình những công nghiệp của từng người chúng ta cho Chúa.

Lm chủ tế cũng gởi lời cám ơn đến gia đình của ban TC, vì đã sắp xếp thời gian để người thân mình tham gia vào công việc chung của giáo xứ. Xin Chúa chúc lành cho từng gia đình và từng thành viên của ban TC.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, sau đó là giờ Chầu Thánh Thể của thứ sáu hàng tuần.

Bài: Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Trung Trực

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top