Giáo xứ Tân Đông: Hồng ân Thánh Thần 2024

Giáo xứ Tân Đông: Hồng ân Thánh Thần 2024

Giáo xứ Tân Đông: Hồng ân Thánh Thần 2024

TGPSG --- Ở nhà các con vâng lời dy bảo của ông bà cha mẹ, chia sẻ công việc nhà. Ở trường các con vâng lời thầy cô, chăm chỉ học hành. Đó chính là sống theo ơn Chúa Thánh Thần.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục phụ tá Giuse Bùi Công Trác với 261 em thiếu nhi giáo xứ Tân Đông, hạt Hóc Môn, khi ngài về thăm mục vụ và chủ sự Thánh l ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho các em, vào lúc 17g thứ Tư ngày 19.06.2024. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Phan Khắc Triển, Lm Giuse Trần Bình Long, Lm phó xứ Vinh Sơn Vũ Đức Trọng.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo các em thiếu nhi chuẩn bị đón nhận bí tích Thêm Sức, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị giáo lý viên và giáo dân.

Trước Thánh lễ, các hội đoàn tập trung tại cổng nhà thờ để đón chào Đức Giám mục phụ tá Giuse, niềm vui thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ cùng với tiếng vỗ tay nồng nhiệt của mọi người.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ trước sân nhà thờ tiến lên cung thánh.

Tiếp theo, linh mục chánh xứ Phêrô giới thiệu 261 em (136 nam, 125 nữ) lên Đức Giám mục và xin ngài ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Trong bài giảng, Đức Giám mục đã giúp cộng đoàn ôn lại giáo lý về bí tích Thêm Sức. Ngài chia sẻ: “Bí tích Thêm Sức do chính Chúa Giêsu lập ra để ban Chúa Thánh Thần cho những người được nhận lãnh, giúp họ sống trọn vẹn hơn trong đời sống Kitô hữu và loan báo Tin Mừng.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Các em được lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay, khi được ơn Chúa Thánh Thần soi sáng các em sẽ sống ngoan, sống đơn sơ, hiền lành và khiêm nhường. Tuy ơn Chúa Thánh Thần là vô hình, các em không thể nhìn thấy, nhưng Chúa Thánh Thần vẫn luôn hoạt động trong các em. Khi ở nhà các em vâng lời dậy bảo của ông bà cha mẹ, chia sẻ công việc nhà. Ở trường các em vâng lời thầy cô, chăm chỉ học hành. Đó chính là ơn của Chúa Thánh Thần đã ban xuống trên các em.

Ngài nhắn nhủ các phụ huynh: “Trách nhiệm và bổn phận của các phụ huynh, không những nuôi dưỡng con cái về thể lý, dạy dỗ về nhân bản, mà còn phải giáo dục đức tin Công giáo cho con cái. Cha mẹ là tấm gương sáng cho con noi theo. Cha mẹ sống theo ơn Chúa Thánh Thần. Ơn Chúa Thánh Thần là ân huệ của Thiên Chúa, vì thế, để xứng đáng lãnh nhận ân huệ của Thiên Chúa, tất cả chúng ta hãy sống tốt, sống ngoan để Chúa Thánh Thần luôn hoạt động mạnh mẽ trong chúng ta. Từ đó, gia đình chúng ta, giáo xứ, Giáo phận chúng ta và cả thế giới sẽ được sống trong bình an và hạnh phúc.”

Sau bài giảng, là nghi thức trao ban bí tích Thêm Sức cho 261 em thiếu nhi, do Đức Giám mục phụ tá Giuse chủ sự. Chương trình gồm 3 phần.

- Phần 1: Trao nến sáng và lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Thánh Tẩy

-Phần 2: Nghi thức đặt tay đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

-Phần 3: Nghi thức xức dầu Thánh

Các em thiếu nhi lần lượt được Đức Giám mục Giuse trao ban bí tích Thêm Sức. Các em được xức dầu Thánh để được chia sẻ sứ vụ của Chúa Kitô là trở nên chứng nhân Tin Mừng. Đó là lời mời gọi thiêng liêng cao cả, là ơn gọi trở thành Kitô hữu trưởng thành. Chính lúc này đây, các em đã sẵn sàng để cho ngọn lửa tình yêu của Chúa Thánh Thần soi dẫn, vì “Trước khi ngươi thành hình trong dạ mẹ, Ta đã biết ngươi. Trước khi ngươi lọt lòng, Ta đã thánh hóa ngươi, Ta đặt ngươi làm ngôn sứ cho chư dân” (Gr 1,5).

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, Đức Giám mục có lời chúc mừng giáo xứ nhân ngày vui hôm nay qua những câu thơ ngắn vui và dí dỏm. Ngài cũng thay lời Đức Tổng Giám mục Giuse nhắn nhủ đến cộng đoàn 2 điều:

Thứ nhất là, mỗi người hãy siêng năng đọc và học hỏi Lời Chúa, hãy tập làm quen và suy niệm Lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày.

Thứ hai, chúng ta hãy gìn giữ môi trường cho sạch đẹp, không những môi trường tự nhiên bên ngoài mà còn gìn giữ cả môi trường thiêng liêng bên trong tâm hồn.

Linh mục chánh xứ Phêrô đã gửi lời cảm ơn các nữ tu, các anh chị giáo lý viên đã chuẩn bị cho các em những kiến thức về giáo lý cũng như dọn tâm hồn các em nên trinh trong hầu đón nhận hồng ân của Chúa trong ngày trọng đại này.

Đại diện phụ huynh đã gửi lời cảm ơn, tặng hoa đến Đức Giám mục và các linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 với những tấm hình lưu niệm thật đẹp, kỷ niệm ngày hồng phúc của các em hôm nay.

Bài: Tuyết Nhung & Ảnh: Minh Thiên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top