Giáo xứ Tân Đông: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 18-5-2022

Giáo xứ Tân Đông: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 18-5-2022

Giáo xứ Tân Đông: Hồng Ân Chúa Thánh Thần 18-5-2022

TGPSG -- Thiên Chúa đã yêu thương, ban Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi người chúng ta, để chúng ta sống trọn vẹn hơn trong đời sống Kitô hữu và loan báo Tin Mừng cho muôn nơi.

Đây là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng với cộng đoàn Giáo xứ Tân Đông hạt Hóc Môn khi Ngài về thăm mục vụ và chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 195 em vào lúc 17g thứ Tư ngày 18-5-2022. Đồng tế với ngài có Linh mục (Lm) Phêrô Phan Khắc Triển - chánh xứ Tân Đông, Lm Giuse Trần Bình Long, Lm Vinh Sơn Vũ Đức Trọng - phó xứ Tân Đông & 2 linh mục khách mời. Hiệp thông trong thánh lễ có các em lãnh nhận BTTS, các phụ huynh, thân nhân và cha mẹ đỡ đầu của các em, các tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo cộng đoàn.

Đầu lễ Đức TGM mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương ban Chúa Thánh Thần (CTT) xuống trên mỗi người chúng ta, để chúng ta sống trọn vẹn hơn trong đời sống Kitô hữu và loan báo Tin Mừng cho muôn nơi. Với các em được lãnh nhận BTTS hôm nay, các em sẽ được lớn lên trong đời sống đức tin nhờ ơn trợ lực của CTT.

Sau Tin Mừng, Đức TGM chia sẻ: Để xây dựng một gia đình, không chỉ là có thêm nhiều thành viên, mà điều quan trọng là gia đình đó có cùng chung một dòng máu, có chung sự yêu thương, chia sẻ của mỗi thành viên trong gia đình. Được biết, giáo xứ Tân Đông hiện có hơn 8.000 giáo dân, giáo xứ ngày càng phát triển vì có sự sống trong tình hiệp nhất và yêu thương. Cũng vậy, để xây dựng Giáo Hội ngày càng vững mạnh, mỗi người chúng ta phải tích cực đóng góp khả năng của mình với Giáo Hội, để chúng ta trở nên một chi thể trong một thân thể, vì chúng ta cùng có cùng một Thần khí, cùng một hơi thở, vì hơi thở chính là CTT.

Với các em lãnh nhận BTTS hôm nay, việc các em chăm chỉ học giáo lý, để được lãnh nhận CTT chính là các em đang đóng góp khả năng của mình xây dựng Giáo Hội, vì khi có ơn CTT trợ giúp, các em sẽ biết sống chu toàn bổn phận, sống thật tốt để mọi người sẽ nhận biết các em là con cái Thiên Chúa. Xin CTT luôn đổ tràn thần khí trên mỗi người chúng ta, để chúng ta biết xây dựng Giáo hội ngày càng vững mạnh hơn.

Sau chia sẻ của Đức TGM, Lm chánh xứ Phêrô giới thiệu danh sách 195 em lên Đức TGM và xin ngài ban BTTS cho các em.

Sau phần lãnh nhận BTTS, thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể, các em tiến dâng lễ vật.

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện phụ huynh các em lãnh BTTS, có đôi lời cám ơn Đức TGM, quý Lm chánh - phó xứ, quý Sơ, anh chị Giáo lý viên đã tận tình hướng dẫn các em học hỏi giáo lý. Các Phụ huynh hứa sẽ tiếp tục cộng tác, khích lệ và động viên các em tiếp tục học hỏi Giáo lý để ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin.

Lm Chánh xứ Phêrô đại diện giáo xứ có đôi lời cùng Đức TGM: Sự hiện diện của Đức TGM hôm nay làm ấm áp thêm tình cảm của vị Chủ Chăn với đàn chiên chúng con. Năm 2020 ngài về thăm giáo xứ, ngài thấy nhu cầu cấp bách của giáo xứ nên đã gửi Lm Vinh Sơn về cùng phục vụ giáo xứ, chúng con vô cùng biết ơn. Lm Phêrô cũng gởi lời cám ơn quý sơ, anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh đã cùng cộng tác với giáo xứ để các em có thành quả hôm nay.

Huấn từ cuối lễ, Đức TGM mong các em mãi ngoan, và cám ơn tất cả mọi người đã chăm lo đời sống đức tin cho các em, đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy liên kết với nhau bằng những sức mạnh, để xây dựng giáo xứ bằng sự hiệp thông, tham gia các sứ vụ, để củng cố đức tin trong cộng đoàn, và luôn là những tấm gương sáng cho các em noi theo.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 với những bó hoa tươi kính tặng Đức TGM và quý linh mục.

Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Minh Thiên

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top