Giáo xứ Tân Định: Lễ tạ ơn của 19 tân linh mục và mừng bổn mạng các Thừa Tác viên Thánh Thể

Giáo xứ Tân Định: Lễ tạ ơn của 19 tân linh mục và mừng bổn mạng các Thừa Tác viên Thánh Thể

Giáo xứ Tân Định: Lễ tạ ơn của 19 tân linh mục và mừng bổn mạng các Thừa Tác viên Thánh Thể

TGPSG - “Thiên Chúa luôn đồng hành, dẫn dắt chúng ta trong mọi sóng gió thử thách của cuộc sống: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây đừng sợ! “

Đó là lời chia sẻ  của tân Linh mục (Lm) Giuse Phạm Việt Dũng trong thánh lễ tạ ơn của 19 tân linh mục và mừng lễ thánh Eymard, bổn mạng các Thừa Tác viên Thánh Thể, diễn ra vào lúc 17g30 ngày 2-8-2022 tại nhà thờ Tân Định.

Chủ tế thánh lễ hôm nay là tân Lm Giuse Nguyễn Văn Hưng. Đồng tế, ngoài Cha Sở Phaolô và 2 cha phó Tân Định, còn có 18 tân Lm đã được Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng phong chức vào ngày 24/06/2022 vừa qua. Hiệp thông trong thánh lễ có 16 Thừa Tác Viên Thánh Thể (TTVTT) giáo xứ Tân Định và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa; ca đoàn Hiển Linh phụ trách phần phụng vụ Thánh Ca.

Mở đầu, Lm chủ tế nói lên ý nguyện của thánh lễ hôm nay: tạ ơn hồng ân của Thiên Chúa đã dẫn dắt anh em đến thiên chức linh mục; cảm ơn cha sở, cha phó và giáo dân giáo xứ Tân Định đã cưu mang 19 anh em tân linh mục trong suốt năm mục vụ vừa qua; cầu nguyện cho các ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ, hỗ trợ cho các tân linh mục từ lúc vào chủng viện cho đến ngày hôm nay, người còn sống cũng như qua đời và cầu nguyện theo ý người xin.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Phạm Việt Dũng, dựa vào đoạn Tin Mừng Mt 14, 22-36: Chúa làm yên sóng to gió lớn, đã chia sẻ như sau.

Sóng và gió là đầu mối những thử thách mà các môn đệ trên thuyền phải đương đầu. Nếu không có sóng và gió, các môn đệ hẳn có một chuyến đi bình an thư thái.

Đầu mối đẩy các môn đệ đi vào sóng to gió lớn, chính là Chúa Giêsu. Nhưng nếu Đức Giêsu không đưa các ông vào sóng gió của biển khơi thì có lẽ các ông sẽ bị vướng vào sóng gió khác. Đó là sóng gió của danh vọng, quyền lực, tiền tài. Sau phép lạ Chúa hóa bánh ra nhiều, dân chúng muốn tôn Đức Giêsu lên làm vua và nếu vậy thì các môn đệ sẽ trở thành những khai quốc công thần, trở nên những vị ăn trên ngồi trốc thiên hạ, và lúc đó các môn đệ sẽ bị sóng gió của danh vọng, quyền lực, tiền tài vùi dập, Chúa Giêsu biết rõ điều đó.

Cha chủ tế kết luận: “Vâng lời Chúa để dấn thân vào nơi sóng to gió lớn chưa bao giờ là điều dễ dàng. nhất là đối với chúng con, những linh mục còn non trẻ. Nguyện xin Thiên Chúa giúp cho chúng con và tất cả cộng đoàn chúng ta, qua lời chuyển cầu của thánh Eymard, một vị thánh rất sùng kính Thánh Thể, bổn mạng của các TTVTT hôm nay, được yêu mến Thánh Thể, yêu mến những lời dạy của Chúa Giêsu và luôn thực hiện những điều mà Chúa Giêsu đã trao phó cho chúng ta với niềm xác tín rằng Thiên Chúa luôn đồng hành, dẫn dắt chúng ta trong mọi sóng gió thử thách của cuộc sống: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ!"

Bài giảng kết thúc, thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Tân Định lên tặng hoa và chúc mừng các tân linh mục, ông cũng chia sẻ niềm vui với các TTVTT nhân ngày lễ bổn mạng.

Đáp từ, tân Lm Giuse nguyễn Trung Hiếu lên cám ơn và cầu chúc quý cha và quý TTVTT bằng các câu thơ sau:

Quý cha:
Kính chúc quý cha với tâm tình
Giữa ngàn sóng gió vẫn bình an
Tháng ngày vui sống trong tình Chúa
Dư dả hồng ân Chúa rộng ban

Quý TTVTT:
Con xin kính chúc quý Tác Viên
Mỗi ngày gặp gỡ Chúa vô biên
Như Thánh Eymard mê Thánh Thể
Trút cho Thiên Chúa mọi ưu phiền

Lễ xong, các tân linh mục và các Thừa Tác viên Thánh Thể đã chụp hình kỷ niệm chung. Sau đó mọi người quây quần bên bàn tiệc thân ái và vui tươi.

Hữu Lễ (TGPSG)
Ảnh: Trần Văn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top