Giáo xứ Tân Định: Khánh thành và làm phép Nhà Chờ Phục sinh

Giáo xứ Tân Định: Khánh thành và làm phép Nhà Chờ Phục sinh

Giáo xứ Tân Định: Khánh thành và làm phép Nhà Chờ Phục sinh

TGPSG -- “Không có linh hồn mồ côi. Tất cả các linh mục chúng tôi đều có nhiệm vụ cầu nguyện cho tất cả các linh hồn, kể cả những linh hồn bị người thân bỏ quên.”

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám Mục (ĐGM) Giuse Bùi Công Trác, GM phụ tá TGPSG trong thánh lễ cầu cho các tín hữu qua đời và khánh thành Nhà Chờ Phục sinh, được cử hành vào lúc 19 giờ ngày 02/11/2023 tại giáo xứ Tân Định 

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Chánh xứ Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Lm Giuse Phạm Bá Lãm, Lm Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc và 2 Lm phó xứ Tân Định.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có đông đảo tín hữu trong và ngoài giáo xứ.

Sau lời chào mừng ĐGM Giuse của Lm Chánh xứ Phaolô, thánh lễ được bắt đầu.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, ĐGM kể câu chuyện về một người cha 70 tuổi nuôi người mẹ già đã bị lãng trí. Hàng ngày khi người mẹ già đòi về quê, ông phải lấy xe lăn đẩy bà đi vài vòng trong nhà và báo là đã đến nơi. Sau đó, bà đòi về nhà là ông lại phải đẩy xe đi vài vòng rồi báo là đã về đến nhà. Mỗi ngày bà đòi về quê 1 lần, có lúc 2 lần, có lúc giữa đêm khuya, ông đều chiều theo. Các con hỏi sao ba chịu khó quá vậy, ông đáp:

Thờ cha kính mẹ làm liền,

Đừng chờ đến lúc mẹ cha không còn.

ĐGM kết luận: Tháng 11, Giáo hội dành riêng để cầu nguyện cho những linh hồn đã qua đời nhất, là ông bà tổ tiên chúng ta. Nếu ông bà đã được Chúa cho lên thiên đàng thì các ngài sẽ cầu nguyện lại cho chúng ta. Còn nếu chưa thì những việc hãm mình, dâng lễ, gia tăng lời cầu nguyện sẽ giúp các ngài mau được hưởng Nhan Thánh Chúa. Nên nhớ là không có linh hồn mồ côi. Tất cả các linh mục chúng tôi đều có nhiệm vụ cầu nguyện cho tất cả các linh hồn, kể cả những linh hồn bị người thân bỏ quên.

Phần chia sẻ Tin Mừng kết thúc, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX lên cám ơn ĐGM Giuse đà đến dâng thánh lễ và làm phép Nhà Chờ Phục Sinh nối dài. Ông cũng cám ơn các linh mục đồng tế và cộng đồng dân Chúa đã đến tham dự thánh lễ đông đảo. Ông cho biết thể theo nhu cầu xin gửi hủ cốt của giáo dân gốc Tân Định hiện đang tản mác khắp nơi, trong nước cũng như đang ở nước ngoài, cha Sở đã cho xây dựng nối dài thêm Nhà Chờ Phục Sinh, như vậy đã tăng sức chứa hài cốt từ 7.000 chỗ lên 13.244 chỗ.

Nhân dịp này, ĐGM cũng nâng cao Phép Lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Phanxicô, chúc lành cho cộng đoàn giáo dân xứ Tân Định. Mọi người đều vui mừng hoan hỉ.

Lễ xong, ĐGM và cộng đoàn di chuyển ra khuôn viên hạnh phúc để khánh thành và làm phép Nhà Chờ Phục sinh.

Sau khi làm phép xong, ĐGM mời gọi mọi người đọc 1 kinh Lạy Cha, 1 Kinh Tin Kính để hưởng đại xá và nhường lại cho các linh hồn.

Khi ĐGM Giuse giơ tay ban phép lành Tòa Thánh, mọi người qua con mắt đức tin, đều cảm nhận niềm vui mừng như thấy hàng hàng lớp lớp các linh hồn được lên hưởng Tôn Nhan Chúa. Buổi lễ cầu cho các linh hồn đã kết thúc trong niềm hân hoan đầy tin yêu như thế.

Bài: Hữu Lễ (TGPSG)
Ảnh: Trần Văn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top