Giáo xứ Tân Định: Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Tốt ban bí tích Thêm Sức 24-2-2022

Giáo xứ Tân Định: Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Tốt ban bí tích Thêm Sức 24-2-2022

Giáo xứ Tân Định: Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Tốt ban bí tích Thêm Sức 24-2-2022

TGPSG– “Chúa Thánh Thần sẽ trở nên bạn thân của các con và xin Ngài luôn sống với các con. Ngài là niềm vui của các con. “

Đó là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám Mục (ĐTGM) Phêrô Nguyễn Văn Tốt, nguyên Sứ Thần Tòa Thánh, trong thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 55 em tại Giáo xứ Tân Định vào lúc 17g30 chiều 24-2-2022.

Cùng đồng tế với Ngài có cha sở Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng và các cha phó. Hiệp thông trong thánh lễ có phụ huynh, người đỡ đầu, 55 em sắp lãnh nhận bí tích, các sơ, các anh chị giáo lý viên và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Sau khi đoàn rước đã vào vị trí, cha sở Phaolô đã chào mừng và giới thiệu ĐTGM Phêrô Nguyễn Văn Tốt cho cộng đoàn: ĐTGM Phêrô nguyên trước đây là người Việt Nam duy nhất được Đức Giáo Hoàng trao sứ vụ Sứ Thần Tòa Thánh tại các nước Châu Phi và Nam Á; nay ngài đã về hưu tại Bà Rịa – Vũng Tàu và hôm nay ngài đã đến đây rất sớm lúc 15 giờ để chuẩn bị ban Bí tích Thêm Sức.

Sau những tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn chào mừng Đức Cha, thánh lễ bắt đầu.

Trong phần giảng lễ hôm nay, ĐTGM chia sẻ những ý chính như sau:

  • Chúa Thánh Thần sẽ trở nên bạn thân của các con và xin Ngài luôn sống với các con. Ngài là niềm vui của các con.
  • Chúng con nên đọc và suy gẫm thường xuyên Lời Chúa và tham gia các hoạt động trong giáo xứ như đi học giáo lý, tham gia ca đoàn, huynh trưởng, đội trưởng. Chúng con luôn là người con ngoan của gia đình biết lắng nghe và yêu thương ba mẹ và anh chị em.
  • Hôm nay qua Bí tích Thêm sức cha sẽ xức dầu thánh hiến tượng trưng Chúa Thánh Thần ngự trên các con để ghi ấn tín hồng ân Chúa Thánh Thần, Đấng sẽ ở lại với các con luôn mãi. Chúng con hãy đón nhận Chúa Thánh Thần với tất cả lòng tin, tình yêu và đầy hy vọng để trở nên sứ giả của Hòa Bình, của tình yêu tha thứ và hòa giải, tình yêu hiệp thông và nối kết, hướng tới sự hợp nhất giữa mọi Kitô hữu.
  • Qua Bí tích Thêm sức, các con sẽ nhận được 12 hoa quả của Chúa Thánh Thần đó là bác ái, vui vẻ, bình an, kiên nhẫn, nhân từ, hòa nhã, nhẫn nại, hiền lành, tin tưởng, nhã nhặn, tiết độ, trong sạch.
  • Đặc biệt hơn các con được nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần :
    1. Ơn khôn ngoan giúp các con phân biệt điều phải điều trái
    2. Ơn hiểu biết giúp các con hiểu biết sâu xa hơn về những điều Chúa và Giáo hội dạy
    3. Ơn biết lo liệu giúp các con biết giải quyết mọi khó khăn trong đời sống.
    4. Ơn sức mạnh giúp cho con chu toàn việc bổn phận và vượt qua mọi khó khăn.
    5. Ơn thông minh giúp các con nhận ra thánh Ý Chúa.
    6. Ơn đạo đức giúp các con tin yêu Chúa và giúp đỡ anh em.
    7. Ơn kính sợ Chúa giúp các con tôn kính sự công bằng và quyền phép Chúa và sợ làm phiền lòng Ngài.

Bài giảng kết thúc, ĐTGM bắt đầu cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho các em. Nghi thức gồm 3 phần :

  • Phần 1: Tuyên xưng đức tin.
  • Phần 2:  ĐTGM đặt tay
  • Phần 3: ĐTGM xức dầu

Nghi thức ban bí tích Thêm Sức kết thúc, thánh lễ được tiếp tục với phần Hiệp lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ cũng là đại diện các phụ huynh có con em vừa được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, lên cám ơn ĐTGM Phêrô Nguyễn Văn Tốt, nguyên sứ thần Tòa Thánh, các cha, các sơ, các anh chị giáo lý viên và cộng đồng dân Chúa đã cầu nguyện và đã chuẩn bị cho các em phần hồn phần xác để các em có thể lãnh nhận được Bí tích Thêm Sức ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc, các em và phụ huynh lần lượt lên ghi ảnh kỷ niệm với ĐTGM Phêrô và quý cha đồng tế. Buổi lễ kết thúc trong niềm vui thần thiêng chan hòa ánh sáng thuần khiết của Ngôi Ba Thiên Chúa.

Hữu Lễ (TGPSG)
Ảnh: Trần Văn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top