Giáo xứ Tân Định: Cùng nhau thắt nên những chiếc lá yêu thương

Giáo xứ Tân Định: Cùng nhau thắt nên những chiếc lá yêu thương

Giáo xứ Tân Định: Cùng nhau thắt nên những chiếc lá yêu thương

TGPSG -- “Trong tâm tình hiệp hành, hiệp thông cùng tham gia sứ vụ, tôi mời gọi anh chị em cùng nhau thắt những chiếc lá thật đẹp, để gửi cho cộng đoàn tham dự thánh lễ chúa nhật lễ lá.”

Đó là lời mời của linh mục chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng trong thông báo cuối giờ lễ Chúa Nhật thứ năm mùa chay năm nay.

Hôm nay là ngày đầu tiên thắt lá, đúng 7 giờ đã thấy anh G.B Phêrô Nguyễn Hoài Lộc có mặt tại nhà xứ, cùng với một số anh chị đã đến. Mọi người cùng chào hỏi thăm nhau, sau đó lấy kéo cắt, dao rọc lá, bắt tay vào làm ngay.

Mỗi giờ trôi qua, số người đến tham gia thắt là ngày một đông thêm. Để mọi người có được không gian làm việc thuận lợi, cha sở đã cho chuẩn bị thêm 4 bàn tròn, ghế ngồi trong khuôn viên nhà thờ.

Mỗi người mỗi việc, cùng nhau trò chuyện, tạo nên bầu không khí vui tươi và tràn đầy niềm vui. Những người mới tham gia lần đầu, chưa biết thắt làm thì rọc lá chuẩn bị sẵn, còn những ai đã quen việc thì thắt lá, thi thoảng lại có người đi thu gom lại, để vào một nơi cho gọn gàng.

Được hơn giờ đồng hồ, cha sở đã cho mang nước uống đến cho các anh chị em. Sau 2 giờ làm, cha sở Phaolô lại cho tặng mổi người một hủ kem dừa, kem dâu. Tình yêu thương của ngài dành cho cộng đoàn thật nhiều, ai nấy nhìn thấy cha sở tươi vui trong cái nhìn chăm lo cho đàn chiên, đều cảm thấy ấm lòng, yêu mến cha sở nhiều hơn và cầu nguyện cho các ngài luôn được dồi dào ân sủng và sức khỏe.

Anh Gioan Baotixita Phêrô Nguyễn Hoài Lộc, chủ tịch HĐMVGX cho biết, số lượng lá mà cha sở chuẩn bị cho lễ lá sắp tới lên đến 17.500 chiếc lá. Trong tâm tình cùng nhau hiệp hành, phóng sự này cũng ghi nhận đôi điều cảm nghĩ mà các anh chị em tham gia thắt lá chia sẻ qua công việc được mời gọi:

Anh Phêrô Nguyễn Hữu Tường chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui, đây là lần đầu tiên được cầm trên tay những chiếc lá để thắt, lúc đầu cũng có khó khăn, nhưng khi đã thắt nên hình những chiếc lá thì cảm giác thật là vui.”

Chị Têrêsa Nguyễn Hữu Trâm - giáo dân: “Hôm nay được cùng với quý anh chị khác hiệp hành cùng tham gia trong công việc thắt lá, cảm ơn cha sở thật nhiều”.

Chị Maria Nguyễn Thị Diễm:“Tôi cảm thấy rất là vui được vừa làm vừa gặp gỡ các anh chị em, góp một ít nhỏ bé cho giáo xứ, tăng thêm tình cảm và học hỏi nhiều điều vì có thời gian gần nhau để chia sẻ”.

Chị Anna Trần Thị Lệ Phương - Hội các Bà Mẹ Công Giáo: “Năm nay là năm thứ hai được ra nhà xứ thắt lá theo lời mời gọi của cha sở Phaolô. Những năm trước thì lá được giao về cho các giáo khu, làm xong thì chuyển ra nhà xứ. Các năm gần đây, hoạt động thắt lá được tập trung ở nhà xứ vui hơn, đồng hành cùng với nhau, cùng nhau chia sẻ những điều mà mình chưa biết, những mẫu thắt lá mới các anh chị em khác biết sẽ chỉ lại cho mình mình. Cảm ơn cha sở Phaolô rất nhiều.”

Chị Maria Lê Thị Tơ - Khu 8: “Đây là lần đầu tiên tham gia thắt lá ở nhà xứ, lúc đầu cũng có khó khăn, không biết làm, được các anh chị khác chỉ, rồi nhìn theo, từ từ cũng làm được nhưng hơi lâu.”

Một bạn dự tòng khóa 16 đang học tại giáo xứ Tân Định: “Con cảm thấy rất vui và lạ. Lần đâu tiên được thắt lá, được các cô chú hướng dẫn cách thắt lá, cũng khó nhưng con sẽ cố gắng học hỏi.”

Anh G.B Lê Đức Thái - Ban thường vụ HĐMVGX: “Mỗi việc gì cha sở Phaolô mời gọi, tất cả cùng tham gia để các hội đoàn cùng gắn kết với nhau, hiểu nhau hơn và cùng làm để mọi việc được tốt đẹp, chung tay với cha sở để xây dựng một cộng đoàn hiệp nhất trong yêu thương, một tông đồ giáo dân luôn có trách nhiệm với giáo xứ.”

Qua một vài cảm nhận của các anh chị tham gia công việc thắt lá, xin Chúa chúc lành cho cha sở Phaolô Nguyễn Quốc Hưng được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần. Các ông bà anh chị em trong và ngoài giáo xứ qua công việc thắt lá làm cho tình liên đới được bền vững, yêu thương nhau và cùng nhau đi trên con đường hiệp hành, được muôn điều Chúa và mẹ Maria giữ gìn. Xin cho chúng con và tất cả mọi người luôn được yêu thương trong tay Chúa.

Ngày 21/3/2024
 Giuse Nguyễn Trần Văn (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top