Giáo xứ Tân Dân: Tĩnh tâm Mùa Chay - 2024

Giáo xứ Tân Dân: Tĩnh tâm Mùa Chay - 2024

Giáo xứ Tân Dân: Tĩnh tâm Mùa Chay - 2024

TGPSG -- Tĩnh tâm Mùa Chay là dịp để chúng ta nhận ra sự yếu đuối nơi bản thân, cảm nhận tình thương của Chúa và trở nên Thánh hơn trong bậc sống của mình.

Đó là lời mời gọi của linh mục giảng phòng Phaolô Đặng Minh Quang - Viện trưởng Dòng Tiểu Đệ Thánh Gioan Tẩy Giả Việt Nam, nhắn gửi đến giáo dân giáo xứ Tân Dân, giáo hạt Chí Hòa, TGP Sài Gòn, trong dịp tĩnh tâm Mùa Chay 2024 với các chủ đề: Cám dỗ, Hành trình Đức tin và Hãy đến với Lòng Thương Xót Chúa. Diễn ra từ ngày 11 – 13-03-2024 vào lúc 18g00 với sự tham dự của các sơ Dòng Nữ Tu Đức Bà, Dòng Nữ Vương Hòa Bình và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Ngày 11-03-2024: Chủ đề: Cám dỗ

Hội Thánh mời gọi chúng ta vào trong sa mạc với Chúa Giêsu để chiến đấu với những cám dỗ. Qua việc trích dẫn các nhân vật tiêu biểu bị cám dỗ, từ sáng tạo qua thời Cựu Ước đến Tân Ước như: Ađam - Eva, tổ phụ Abraham, ông Gióp và cuối cùng là chính Chúa Giêsu để chúng ta biết rằng, không ai có thể tránh khỏi những cám dỗ. Từ đó ngài giúp tìm ra chìa khóa chiến thắng cám dỗ đó là cầu nguyện, ăn chay và siêng năng học hỏi Lời Chúa.

Ngày 12-03-2024: Chủ đề: Hành trình Đức Tin

Lm Phaolô Minh Quang chia sẻ “Thực tế đời sống vật chất làm ảnh hưởng đến đời sống đức tin của chúng ta rất nhiều”. Chúng ta không chỉ giữ đạo trong khuôn viên nhà thờ, nhưng phải nối dài đến gia đình, làng xóm, cùng nhau sống và nâng đỡ Đức Tin, vì thế không nên có khái niệm đạo tại tâm. Đời sống Đức tin cần được nuôi dưỡng bằng Bí tích và luôn đặt Chúa làm trung tâm cuộc đời mình. Ngài mời gọi mỗi người hãy sống đức tin cách khiêm tốn để nhìn lại những thiếu sót của mình. Và sau những chặng đường dài thì ta vẫn nghiệm thấy Tình Chúa yêu thương, chăm sóc và quan phòng.

Ngày 13-03-2024: Chủ đề: Hãy đến với Lòng Thương Xót Chúa.

Lm giảng phòng nhắn nhủ giáo dân hãy can đảm chạy đến Lòng Thương Xót của Chúa, đặc biệt những ngày cuối của mùa chay này để xin Ngài tha thứ những lầm lỗi thiếu sót, đồng thời mỗi người cũng biết ăn năn sám hối, hầu chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón mừng ngày Chúa Phục Sinh.

Chương trình tĩnh tâm Mùa Chay 2024 kết thúc lúc 19g, ngày 13-03-2024 với phép lành Thánh lễ và lời cám ơn của vị đại diện giáo xứ. Mọi người ra về trong bầu khí thánh thiện và bình an.

Bài: Têrêsa Lee – MRP (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top