Giáo xứ Tân Chí Linh: Thiếu nhi lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần - 8.7.2023

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thiếu nhi lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần - 8.7.2023

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thiếu nhi lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần - 8.7.2023

TGPSG -- “Điều cần thiết nhất của chúng ta là đọc Lời Chúa, suy ngẫm Lời Chúa và sống Lời Chúa hằng ngày trong tinh thần xác tín vào Chúa Giêsu”

Đó là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám Mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng khi ngài đến thăm mục vụ và chủ sự thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 34 em thiếu nhi được cử hành lúc 17g30 ngày 8.7.2023 tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Đức TGM Giuse có Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - chánh xứ Tân Chí Linh, Lm Martinô Thịnh Maria Hoàng Quốc Gia.

Đến hiệp thông trong thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, HĐMV, các anh chị Giáo lý viên (GLV), phụ huynh, người đỡ đầu và 34 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Chúa Thánh Thần cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, HĐMV, các anh chị GLV, người đỡ đầu và các em thiếu nhi xếp thành hai hàng để chào đón Đức TGM Giuse và các Lm đồng tế.

Sau đó Thánh lễ bắt đầu với bài ca nhập lễ cùng đoàn rước tiến vào cung Thánh để hiệp dâng Thánh lễ.

Trước khi Đức TGM Giuse chia sẻ bài giảng, Lm Đaminh Hà Duy Dũng đã giới thiệu đến  Đức TGM Giuse về 34 em thiếu nhi hôm nay chuẩn bị đón nhận Chúa Thánh Thần: các em đã bắt đầu học giáo lý từ năm 7 tuổi  và học xuyên suốt vào các ngày Chúa nhật cho đến nay là tròn 6 năm theo chương trình giáo lý của  giáo phận.

Đức TGM Giuse chia sẻ bài giảng: Ngài đã nhấn mạnh: Chúng ta phải siêng năng học hỏi lời Chúa, học hỏi theo gương của Chúa Giêsu thì chúng ta mới thực hiện được trách nhiệm tông đồ của mình, như các tông đồ khi xưa đã kết hợp với Chúa Giêsu, khi đón nhận Chúa Thánh Thần và ra đi loan báo Tin Mừng “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát  cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng” (Luca 4, 16-21)

Hôm nay các con sắp lãnh nhận 7 ơn của Chúa Thánh Thần, các con hãy noi gương Chúa và đi loan báo Tin Mừng cho mọi người, ước gì mỗi người chúng ta cũng nhận được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần và đi loan báo Tin Mừng, tin vui cho người nghèo khó, qua các việc chia sẻ bác ái đến những người khó khăn, như trong đợt đại dịch vừa qua, chúng ta đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ những phần quà yêu thương đến mọi người. Đó là lúc mình thể hiện tình thương của Chúa,  đã được Chúa sai đi và loan báo Tin Mừng cứu độ Thiên Chúa đến muôn dân muôn người.

Sau bài giảng, Đức TGM Giuse đã chủ sự nghi thức ban phép Bí Tích Thêm Sức, gồm 3 phần.

Phần 1: Tuyên xưng lại lời hứa khi chịu phép Thánh Tẩy.

Phần 2: Nghi thức đặt tay.

Phần 3: Nghi thức xức dầu

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Gioakim Phan Tiến Sửu, chủ tịch HĐMV, đại diện cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cảm ơn đến Đức TGM Giuse, Lm chánh xứ Tân Chí Linh và Lm đồng tế, các tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện trong Thánh lễ, chúc mọi người được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để tiếp tục sống theo gương Chúa ra đi rao giảng Tin Mừng cho muôn nơi.

Đáp từ, Đức TGM Giuse ngỏ lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ Tân Chí Linh, đặc biệt chúc mừng đến 34 gia đình hôm nay có thiếu nhi đón nhận Chúa Thánh Thần. Ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện cho nhau và cùng nhau học hỏi Lời Chúa, suy ngẫm Lời Chúa và sống lời Chúa trong đời sống hằng ngày của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày. Sau đó Đức TGM chụp chung hình lưu niệm với các em thiếu nhi và HĐMV.

Bài: Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Minh Sơn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top