Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ mừng Ngân khánh linh mục của cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ mừng Ngân khánh linh mục của cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ mừng Ngân khánh linh mục của cha chánh xứ

TGPSG --- “Linh mục cũng là một con người đầy bất toàn và yếu đuối, nhưng nhờ ơn Chúa nâng đỡ, các linh mục mới chu toàn được những trách vụ của mình đã lãnh nhận.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) chánh xứ Đa Minh Hà Duy Dũng, khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa nhật, Tạ ơn Chúa nhân dịp mừng Ngân khánh linh mục của ngài, diễn ra vào lúc 17g30 ngày 30.6.2024 tại giáo xứ Tân Chí Linh.

Đồng tế với ngài có 25 linh mục thân quen, với sự tham dự các tu sĩ nam nữ, gia đình thân tộc, Hội đồng Mục vụ, Ban Giáo lý và giáo dân trong xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thời tiến lên cung thánh.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em và cắt cử anh em, để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại….” (Ga 15, 16), linh mục Đa Minh đã chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điều:  

- Thứ nhất, linh mục cũng là một con người đầy bất toàn và yếu đuối, nhưng nhờ ơn Chúa nâng đỡ, các Lm mới chu toàn được những trách vụ của mình.

- Thứ hai, khi Lm đang hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa là chính khi đó Chúa đang đồng hành với các ngài để hướng dẫn đoàn chiên của mình.

- Thứ ba, hãy tạ ơn Chúa, vì Chúa đã luôn kề cận để giúp các linh mục cũng như giúp mỗi người chúng ta vượt qua được mọi sự dữ. Linh mục chẳng là gì, nhưng mọi hồng ân điều nhờ ơn Chúa ban, vì ngoài ơn Chúa ra thì linh mục chỉ là cát bụi mà thôi.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Gioan Baotixita Nguyễn Văn Dung - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đại diện cộng đoàn đã có lời chúc mừng và dâng bó hoa tươi thắm đến linh mục chánh xứ nhân dịp mừng Ngân khánh linh mục của ngài. Ông cũng có lời cảm ơn đến các linh mục và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho linh mục chánh xứ nhân ngày hồng phúc này.

Đáp từ linh mục chánh xứ cũng ngỏ lời cảm ơn đến Lm nghĩa phụ và các linh mục và mọi người.

Tiếp đến Lm chánh xứ công bố phép lành Tòa Thánh trao tặng ngài nhân dịp mừng kỷ niệm Ngân khánh linh mục.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

Bài viết & Ảnh: Ban MVTT Tân Chí Linh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top