Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Kính nhớ tổ tiên, ông bà và cha mẹ ngày 2-2-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Kính nhớ tổ tiên, ông bà và cha mẹ ngày 2-2-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Kính nhớ tổ tiên, ông bà và cha mẹ ngày 2-2-2022

TGPSG -- “Hôm nay giáo hội mời gọi chúng ta nhớ đến cội nguồn, đó là tổ tiên, ông bà, cha mẹ là những người có công sinh thành và dưỡng dục chúng ta nên người, nhất là nên con của Chúa. Mỗi người chúng ta hãy cố gắng làm được những điều có thể làm để đẹp lòng đấng đã ban cho ta cuộc sống này”

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng -chánh xứ Tân Chí Linh, khi ngài chủ tế Thánh lễ Kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ lúc 17g thứ Tư ngày 2-2-2022 (nhằm ngày Mồng Hai Tết Nguyên Đán) tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - hạt Chí Hòa.

Tham dự Thánh lễ có: đoàn dâng hương, các nữ tu sĩ, HĐMVGX và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, lúc 16g50 có nghi thức dâng hương và dâng hoa kính nhớ tổ tiên, ông bà và cha mẹ.

Lm chủ tế đã chia sẻ trong Thánh lễ: Tết là dịp chúng ta nhớ đến cội nguồn của mình. Cội nguồn ấy trước hết là Thiên Chúa, tiếp đến là tổ tiên, ông bà và cha mẹ chúng ta. Chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa với những ơn lành Ngài đã ban trong năm cũ và cầu bình an cho năm mới. Trước thánh lễ hôm nay có nghi thức kính nhớ tổ tiên để biểu lộ tình yêu và lòng hiếu thảo của chúng ta đối với Chúa và các đấng bậc sinh thành.

Tình mẫu tử hay tình phụ tử là bất tử vì dù ở trong hoàn cảnh giàu hay nghèo thì cha mẹ cũng hết mực yêu thương chúng ta. Vì vậy, chúng ta  hãy biết ơn và sống trọn tình con thảo của mình. Ước mong đừng có một ai chần chừ trong việc thảo kính cha mẹ. Chúng ta hãy phụng dưỡng và hiếu thảo với cha mẹ khi các ngài còn sống, như câu Kinh Thánh: “Của dâng cho cha, sẽ không rơi vào quên lãng và của biếu cho mẹ, sẽ đền bù tội lỗi của chúng ta”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g50 cùng ngày.

Bài & Ảnh: Thái Sương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top