Giáo xứ Tân Chí Linh: Rước Kiệu Chúa Phục sinh ngày 17-4-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: Rước Kiệu Chúa Phục sinh ngày 17-4-2022

Giáo xứ Tân Chí Linh: Rước Kiệu Chúa Phục sinh ngày 17-4-2022

TGPSG -- “Đức Giêsu đã sống lại, đó là Đức tin thật vĩ đại cho toàn thể nhân loại, bởi lẽ  chúng ta cũng sẽ được sống lại với Ngài. Xin cho niềm tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh nơi chúng ta được củng cố và luôn làm nền tảng cho niềm hy vọng, cậy trông của tất cả chúng ta, khi chúng ta biết đặt trọn niềm tin vào Chúa”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng - chánh xứ Tân Chí Linh, khi ngài chủ tế Thánh lễ Mừng Chúa Giêsu Phục Sinh được cử hành trọng thể lúc 16g ngày 17-4-2022 tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh- hạt Chí Hòa.

Trước Thánh lễ có cung nghinh kiệu Chúa Phục Sinh từ trong nhà thờ ra và đoàn rước đi chung quanh sân nhà thờ. Sau Thánh giá nến cao là các đoàn thể với cờ hiệu của mình, đến kiệu Chúa Phục Sinh, Lm chủ tế và giáo dân cùng tiến vào bên trong nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ với lòng tràn đầy hân hoan và tạ ơn Thiên Chúa.

Tham dự Thánh lễ gồm có các tu sĩ nữ, HĐMVGX, thành viên của các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Lm chủ tế đã chia sẻ trong bài giảng: Thông thường trong các Thánh lễ Chúa nhật hay lễ trọng thì Giáo hội luôn đọc 3 bài đọc Kinh Thánh, bài đọc thứ nhất được trích từ sách cựu ước, bài đọc thứ hai trích từ các thư của các tông đồ và bài thứ ba là bài Tin Mừng. Trong suốt mùa Phục Sinh này, chúng ta được đọc nhiều về sách  Công vụ Tông đồ vì sách này rất quan trọng, ghi về đời sống Đức tin của Giáo hội sơ khai. Muốn biết Giáo hội sơ khai đã sống niềm tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh như thế nào, chúng ta hãy đọc lại toàn bộ sách Công vụ Tông đồ. Tất cả chúng ta không ai được nhìn thấy Đức Giêsu  Phục Sinh, thế nhưng có những chứng tá của các Tông đồ, những người đã tận mắt chứng kiến Đức Giêsu Phục Sinh và có bổn phận làm chứng về Chúa cho mọi người.

Như bài Tin mừng hôm nay, chúng ta thấy khi bà Maria Mađalêna ra thăm mộ Chúa, thì thấy ngôi mộ trống đã chạy đi báo cho các Tông đồ. Khi Thánh Phêrô và Thánh Gioan nhìn thấy ngôi mộ trống và khăn liệm được cuộn lại thì bằng đôi mắt Đức tin của mình, Thánh Gioan đã tin là Đức Giêsu đã Phục Sinh. Dù không được trực tiếp nhìn thấy Đức Giêsu sống lại nhưng chúng ta vẫn tin là vì chúng ta dựa vào Kinh Thánh chứng tá của các Tông đồ. Xin cho niềm tin vào Đức Giêsu  Kitô Phục Sinh hôm nay được củng cố nơi mỗi người chúng ta, để niềm tin ấy nâng đỡ chúng ta những khi gặp đau khổ, thử thách. Ngay cả khi gặp thất vọng trong cuộc sống, chúng ta hãy đặt trọn niềm tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh để ngày sau hết chúng ta cũng được phục sinh với Người.

Tiếp nối Thánh lễ với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể. Thánh lễ kết thúc lúc 17g cùng ngày.

Bài & Ảnh: Thái Sương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top